-
Ba Thượng tướng được bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Mỹ nhân Việt là nữ tổng tài sở hữu biệt thự bề thế ở TP.HCM, đi Lamborghini 18 tỷ đồng, dùng điện thoại Vertu
-
Hình ảnh mới nhất của cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc trên xe lăn: Chân đeo vòng điện tử, tay phủ khăn
-
Đi xin lỗi bị từ chối, “tổng tài” về nhà có hành động lạ, khiến người thân lo lắng
-
CSGT buộc phải dùng camera ghi lại toàn bộ quá trình xử lý người vi phạm
-
Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy
-
"Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào?
-
Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247”
-
Nóng: Làm rõ vụ nam sinh lớp 7 có hành vi "tác động vật lý" với cô giáo khi bị thu đồ chơi ở Hà Nội
-
Lương giáo viên cao nhất có thể vượt ngưỡng 17,5 triệu đồng mỗi tháng
Pháp luật
27/06/2024 10:47Cựu Tổng giám đốc VEC xin được hưởng án treo và giảm án cho cấp dưới
Chiều tối ngày 26/6, kết thúc phần tranh luận, các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi Hội đồng xét xử (HĐXX) nghị án.
Trước bục khai báo, nhiều bị cáo đều thừa nhận trách nhiệm, hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ, được hưởng mức án thấp hơn mức án sơ thẩm đã tuyển để sớm trở về với gia đình, xã hội.
Đáng chú ý, đứng trước bục khai báo, bị cáo Mai Tuấn Anh, cựu Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC nói, sau 2 ngày xét xử bị cáo đã nhận thức rõ trách nhiệm, về chất lượng dự án của mình trong vụ án.

Bị cáo Mai Tuấn Anh thừa nhận dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi triển khai còn tồn tại vấn đề về chất lượng, để xảy ra hư hỏng. Bản thân bị cáo rất tâm huyết, cố gắng đối với dự án nhưng đã để lại tồn tại không mong muốn, cũng không lường trước được.
Cựu Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam mong Hội đồng xét xử xem xét các tình tiết giảm nhẹ để bị cáo được hưởng án treo.
Cựu lãnh đạo Tổng Công ty VEC cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo khác trong vụ án, đặc biệt là các kỹ sư, tư vấn giám sát dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Trước đó, trong phần luận tội, đại diện Viện kiểm sát đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho 3 trong 10 bị cáo. Đại diện Viện kiểm sát cũng bác kháng cáo của cả 5 nhà thầu, tiếp tục buộc trả 460 tỉ đồng (số tiền Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam VEC đã trả cho các nhà thầu cho các phần đường không đạt).
Tại phiên tòa, luật sư của nhà thầu Lotte E&C và Posco E&C (Hàn Quốc) cho rằng, phương pháp giám định thiệt hại của Phân viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải phía Nam là không đáng tin cậy và không có quốc gia nào giám định như vậy.
Phía luật sư chỉ ra rằng, tiêu biểu là khoảng cách lấy mẫu quá xa, cá biệt có điểm cách nhau tới gần 3 km, dẫn đến xác định thiệt hại không hợp lý.
Posco và VEC thuê đơn vị giám định độc lập là KC1, có kết luận đạt yêu cầu, vận hành ổn định.
Đại diện Posco E&C trả lời bằng tiếng Hàn Quốc thông qua phiên dịch viên cho rằng, cơ quan giám định áp đặt các tiêu chuẩn của vật liệu xây dựng ở trạng thái nguyên sinh cho cả vật liệu đã qua xử lý vào thi công và sử dụng là không logic.

Đáp lại quan điểm trên, đại diện VKS khẳng định, ngay sau khi đưa vào sử dụng tháng 9/2018, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã đi kiểm tra và xác định hơn 167 điểm hỏng, có những điểm không thể khắc phục được, rất nặng. Hội đồng mới có công văn sang Bộ Công an yêu cầu làm rõ trách nhiệm xem đến mức truy tố hình sự hay chưa.
Các nhà thầu đều khẳng định, thực tế đạt chất lượng và cho rằng, các hình ảnh trên báo chí không phản ánh đúng, không phải đoạn đường họ thi công. Nhưng xin nói, các hình ảnh trên báo không phải là tham chiếu, căn cứ để chúng tôi buộc tội, mà dựa trên kết quả giám định, cơ sở khoa học của cơ quan có thẩm quyền.

Đại diện Viện kiểm sát yêu cầu các nhà thầu và luật sư tôn trọng pháp luật Việt Nam, do các sai phạm hay tranh chấp xảy ra trên lãnh thổ Việt Nam, phải chịu xử lý của pháp luật Việt Nam
Đại diện Viện kiểm sát nhấn mạnh: “Việc đưa ra so sánh với các luật nước khác, mang quy chuẩn chất lượng công trình của nước khác so sánh với Việt Nam là không phù hợp. Ngay công trình ở trong Nam đã có quy chuẩn khác nhau, chứ đừng nói quy chuẩn Việt Nam đem so nước ngoài, vì vị trí địa lý, đặc điểm địa chất, khí hậu thời tiết của mỗi nước khác nhau, không thể so sánh”.
Theo Vũ Phương - Hồng Nguyên (Bảo Vệ Pháp Luật)








- Bão Ragasa tăng cấp 'thần tốc', di chuyển nhanh trước khi vào Biển Đông (18 phút trước)
- Danh sách 3 loại dầu ăn giả, kém chất lượng: Người dân cập nhật ngay để tránh mua phải! (33 phút trước)
- Ông Trịnh Văn Quyết được cấp giấy xác nhận hoàn thành Thi hành án dân sự (43 phút trước)
- Bác sĩ hàng đầu: Đây là 5 thói quen 'tiếp tay' cho mỡ máu cao, bệnh tim, gây hại nhiều hơn bạn tưởng (56 phút trước)
- "Tổng tài" sau vụ xin lỗi nhưng bị từ chối: Tôi thật sự không chịu nổi nữa... (1 giờ trước)
- Thông tin mới vụ phát hiện thi thể phân hủy dưới đường Vành đai 3, Hà Nội (1 giờ trước)
- Vụ nhân viên quán cà phê ở Hà Nội bị hành hung: Công an làm việc với ‘tổng tài’ (1 giờ trước)
- Vụ vu khống Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa: Chân dung đối tượng Lê Hương Ly vừa bị khởi tố (1 giờ trước)
- Ba Thượng tướng được bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng (2 giờ trước)
- Phương Ly và Andree đã "toang"? (2 giờ trước)





