-
Những hình ảnh đầu tiên trục vớt xe tải bị cuốn trôi ở Quảng Trị, cập nhật tình hình tìm kiếm tài xế -
Chăm mẹ vợ như mẹ đẻ suốt 10 năm, tôi chết lặng trước yêu cầu tàn nhẫn của bà trên giường bệnh -
Hà Nội: Đi đăng kiểm, chủ xe Ford "tá hỏa" phát hiện gánh oan phạt nguội cho cả... Kia và Hyundai -
Náo loạn phố đi bộ hồ Gươm: Nam bảo vệ lái xe bán tải gây tai nạn liên hoàn, 5 phương tiện hư hỏng -
Vỡ đê sông trong đêm, khoảng 1.000 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp -
Bi kịch lúc 3 giờ sáng: Núi sạt lở chôn vùi nhà dân, người vợ tử vong thương tâm -
Gia đình xác nhận tìm thấy "vật bất ly thân" của tài xế xe đầu kéo bị lũ cuốn mất tích, thực hư tin đã cứu được tài xế -
Clip nước lũ chảy như thác xuống đường đèo An Khê, Gia Lai khẩn cấp cấm xe -
Hiện trường ám ảnh vụ nữ sinh lớp 9 bị kẹp giữa 2 xe container, tử vong trên đường đi học -
Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ!
Pháp luật
06/09/2019 04:17Diễn biến mới vụ container đâm Innova lùi trên cao tốc Thái Nguyên
Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) vừa hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị truy tố 2 bị can trong vụ án xe container đâm Innova đi lùi khiến 10 người thương vong trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.
Qua kết luận, cơ quan điều tra tái khẳng định ngày 19/11/2016, Ngô Văn Sơn (SN 1978, ở Bắc Ninh) điều khiển xe Innova chở theo 10 người di chuyển trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Tới nút giao Yên Bình (Phổ Yên), Sơn điều khiển xe tấp vào lề phải để cho 1 cháu bé xuống nôn vì say xe.
Sau đó, bị can này bật đèn cảnh báo nguy hiểm và lùi xe theo hướng Thái Nguyên – Hà Nội nhằm đi ra nút giao Yên Bình cạnh đó. Cùng lúc, bị can Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, ở Thái Bình) điều khiển xe đầu kéo mang theo rơ mooc chở thép (container) đi tới với vận tốc 62km/h.
Ông Hoàng khai đã phát hiện xe Innova của Sơn cách 70m có bật đèn màu đỏ nhưng không phanh xe ngay, muốn vượt lên để tránh. Tuy nhiên, do bên trái có xe đầu kéo khác đi tới nên Hoàng không chuyển làn được. Khi cách xe của Sơn 10m, tài xế này mới nhấn phanh nhưng vẫn dẫn tới va chạm khiến 4 người chết, 6 người bị thương.
Vụ án từng được xét xử sơ – phúc thẩm nhưng Lê Ngọc Hoàng liên tục kêu oan. Ngày 30/11/2018, TAND Cấp cao tại Hà Nội xử Giám đốc thẩm đã hủy án, cho điều tra lại. Tuy nhiên, đến nay CQĐT thị xã Phổ Yên vẫn chưa đáp ứng được các yêu cầu của cấp Giám đốc thẩm.
Cụ thể, tòa cấp cao yêu cầu làm rõ khi cách xe Innova bao xa, Hoàng mới rà phanh định chuyển làn? Khoảng cách 2 xe khi Hoàng nhấn phanh chết? Việc này CQĐT cho rằng Lê Ngọc Hoàng giữ nguyên lời khai tại tòa phúc thẩm và không khai báo, không ký các văn bản làm việc.
Yêu cầu xác định khi Hoàng nhấn phanh chết, container sẽ di chuyển bao xa mới dừng hẳn không được làm rõ vì CQĐT không thể thực nghiệm hiện trường vụ án. Lý do, việc thực nghiệm diễn biến vụ án không có cách thức đảm bảo an toàn.
Việc xác định tình trạng hệ thống phanh của container cũng được Viện Khoa học hình sự trả lời không thể làm rõ; chỉ biết sau tai nạn, hệ thống phanh này bị hư hỏng đến mức vô tác dụng.
Tiếp đến, Ngô Văn Sơn và các nhân chứng không nhớ vị trí xe Innova bắt đầu lùi. Sơn khai mình cho xe lùi song song với giải tôn sóng bên đường nhưng các chứng cứ vật chất không đủ chứng minh việc này. Như vậy, CQĐT không xác định được Innova lùi thẳng hay chếch.
Đáng chú ý, xe container đã bị mất dữ liệu hành trình trong gần 1 phút trước khi xảy ra tai nạn. Tòa án yêu cầu làm rõ trong thời gian này, tốc độ của xe là bao nhiêu nhưng kết luận điều tra không xác định được.
Mặt khác, kết luận điều tra vụ án đã giải quyết một số yêu cầu của cấp Giám đốc thẩm như xác định vị trí va chạm đầu tiên giữa 2 xe; vết phanh của xe container xuất hiện khi cách Innova tối đa 0,75m…
Từ những căn cứ trên, CQĐT vẫn kết luận Ngô Văn Sơn lùi trên đường cấm, hơi thở có nồng độ cồn, chở quá số người… Lê Ngọc Hoàng bị xác định không giảm tốc độ khi có biển báo nguy hiểm và xe phía trước có đèn cảnh báo, việc này vi phạm Điều 12 Luật Giao thông đường bộ.
Vì vậy, CQĐT đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Ngô Văn Sơn, Lê Ngọc Hoàng về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo Khoản 3, Điều 202, BLHS năm 1999 (khung hình phạt từ 7 – 15 năm tù).
- Con riêng của chồng cũ lo lắng theo dõi phiên xét xử, mong Hằng Du Mục được hưởng án treo (17:26)
- Lai Châu có Chủ tịch UBND tỉnh mới: Ông Hà Quang Trung (17:09)
- Đây là chiếc Galaxy S cao cấp full tính năng giá rẻ nhất tháng 11, được chuộng hơn nhiều iPhone Air (1 giờ trước)
- Thủ môn Indonesia bị lừa sang Campuchia, ép làm việc tại ổ lừa đảo? (1 giờ trước)
- Hương Giang mang áo dài trắng lên Miss Universe 2025: "Giấc mơ thanh xuân" khiến khán giả rơi nước mắt (1 giờ trước)
- Hành trình cổ tích: Bóng đá Haiti trỗi dậy giữa địa ngục tội phạm để giành vé dự World Cup (1 giờ trước)
- Yamaha chính thức ra mắt ‘xe ga quốc dân’ mới giá 23 triệu đồng: Đẹp át vía Honda Vision và SH Mode (1 giờ trước)
- Những hình ảnh đầu tiên trục vớt xe tải bị cuốn trôi ở Quảng Trị, cập nhật tình hình tìm kiếm tài xế (1 giờ trước)
- Hỏa hoạn kinh hoàng thiêu rụi hơn 170 căn nhà, vẫn chưa thể khống chế (1 giờ trước)
- Xúc động lời nhắn của em trai Quý Bình trong ngày sinh nhật cố nghệ sĩ (1 giờ trước)