-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
-
5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc
-
Ngôi làng ở Đà Nẵng lọt top 50 làng đẹp nhất thế giới 2025
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Công an cảnh báo hình ảnh sai sự thật trên mạng xã hội
-
6 lọai rau củ an toàn không cần thuốc trừ sâu cho sức khỏe gia đình bạn
-
Thịt nên để trong ngăn đông tủ lạnh bao lâu? Lấy ra rã đông rồi lại cất vào nhiều lần có nên tiếp tục ăn?
-
Nước Hồ Tây có đủ để "hồi sinh" sông Tô Lịch?
-
Thực hư tin cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin mua pizza đãi 6.500 cán bộ trại giam và bạn tù
-
Lan Phương tố ông xã lừa dối, bạo hành tinh thần suốt 7 năm hôn nhân, chồng Tây nói gì?
Pháp luật
29/03/2018 10:44Vụ án cầu Ghềnh: Nhiều tình tiết 'mờ' nên 2 bị cáo được tại ngoại
Sáng 29-3, TAND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai tuyên trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung, đồng thời cho 2 bị cáo được tại ngoại.
Trước đó, chiều 28-3, TAND TP Biên Hòa tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo trong vụ tàu kéo sà lan tông sập cầu Ghềnh, việc xét xử từng bị hoãn nhiều lần do rất nhiều tình tiết không được làm rõ trong điều tra tố tụng và thẩm định giá.

Theo cáo trạng, ông Phan Thế Thượng (64 tuổi, ngụ Đồng Nai) biết rõ tàu kéo SG-3745 không đảm bảo an toàn kỹ thuật, biết Trần Văn Giang (37 tuổi, ngụ Sóc Trăng) không có bằng lái, nhưng vẫn giao cho Giang điều khiển tàu kéo SG-3745 đẩy sà lan SG-5984 chở cát từ Trà Vinh về Đồng Nai.
Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 20-3-2016, khi đến khu vực cầu Ghềnh trên sông Đồng Nai (thuộc tỉnh Đồng Nai), Giang đã để sà lan va chạm vào trụ cầu Ghềnh lịch sử khiến sập cầu, dẫn đến đường sắt Bắc – Nam tê liệt, gây thiệt hại nặng.
Ông Thượng bị VKSND TP Biên Hòa truy tố hai tội: "Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn" và "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy". Ông Giang bị truy tố về tội: "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy".
Tổng thiệt hại mà bên bị hại (ngành đường sắt) bước đầu yêu cầu hai bị cáo bồi thường lên đến gần 22 tỉ đồng.
Tại phiên tòa ngày 28-3, sau nửa ngày thực hiện phần xét hỏi, HĐXX đã hội ý và quyết định kết thúc ngày làm việc, cho biết sẽ dành thời gian để xem xét lại các vấn đề thủ tục thẩm định giá, xác định thiệt hại và vấn đề thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với 2 bị cáo vì đã hết thời hiệu quy định tạm giam.
Vụ án sập cầu Ghềnh bị hoãn xét xử lần này là lần thứ 3, tại các lần đưa ra xét xử các luật sư đã chỉ ra quá nhiều dấu hiệu về lỗ hổng pháp lý, quy trình điều tra, tố tụng, thẩm định giá, xác định thiệt hại, trách nhiệm của các bên liên quan.
Trong đó, luật sư yêu cầu làm rõ trách nhiệm của đơn vị quản lý công trình giao thông (thuộc Bộ GTVT) - cụ thể là cầu Ghềnh - "không bảo tồn được trụ chống va", được cho là một phần dẫn đến sự cố gây thiệt hại lớn.
Theo Xuân Hoàng (Nld.com.vn)








- Cảnh khó tin trước màn so tài ở Champions League (10:01)
- Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú (9 phút trước)
- Tưởng bị mẹ gài kèo, ai ngờ tôi lại rơi vào cái bẫy "lãi lớn" nhất đời (13 phút trước)
- Xử lý nghiêm hành vi tăng giá bất hợp lý dịp cuối năm (17 phút trước)
- 1 sao nữ vừa bị kiện ra toà nay gây sốc khi thông báo… lại có bầu! (20 phút trước)
- Trung Quốc hạ thủy "quái vật" 376 mét, đặt cột mốc lịch sử mới: Khẳng định đã vươn tới đẳng cấp thế giới (21 phút trước)
- Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị (21 phút trước)
- Vì sao "Đức bê đê" bị bắt? (27 phút trước)
- 5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc (31 phút trước)
- Cú sốc chip Galaxy S26 Ultra, fan Samsung "nóng" như lửa đốt? (35 phút trước)




