-
Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản -
Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 -
Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh -
Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ -
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng! -
Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ -
Clip: Bé trai trôi giữa dòng sông Hàn cuộn xiết được người dân dũng cảm cứu sống chỉ trong 45 giây -
Cháy căn hộ tầng 12 chung cư Winhouse Hàm Nghi, hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy -
Xót xa khoảnh khắc một người bị nước lũ cuốn trôi ở Huế, nhiều người tìm cách ứng cứu nhưng không kịp trở tay
Sao 360°
10/05/2020 15:58Muôn cách xử lý của sao Việt khi bị phàn nàn chất lượng kinh doanh: Trường Giang, Kỳ Duyên tiếp thu, Lý Quí Khánh bức xúc 'dằn mặt'
Làm kinh doanh bên cạnh hoạt động nghệ thuật không còn là việc quá xa lạ với nhiều nghệ sĩ Vbiz. Tuy nhiên, không ít người bị khán giả phàn nàn về chất lượng sản phẩm mà mình kinh doanh. Cách xử lý mỗi nghệ sĩ một khác nhau nhưng làm sao để dĩ hoà vi quý vừa làm hài lòng khách hàng vừa đáp ứng được mục tiêu kinh doanh cũng như giữ gìn hình ảnh cá nhân là điều không dễ. Nếu Trường Giang, Kỳ Duyên tiếp thu ý kiến một cách tích cực thì Lý Quí Khánh lại gây tranh cãi bùng nổ khi nổi nóng đăng đàn "đá xéo" khách hàng.

1. Trường Giang
Thời gian đầu khi mới khai trương, quán cơm của danh hài Trường Giang đã vấp phải không ít phản ứng trái chiều từ những vị khách đi ăn về. Trên mạng xã hội, nhiều người để lại những dòng phản hồi bày tỏ về chất lượng món ăn đến giá cả và cách phục vụ chưa tốt. Đặc biệt, bức ảnh mâm cơm cho 4 người ăn có giá lên đến 600.000 nghìn đồng khiến mọi người phải giật mình vì giá tiền.
Ngay sau đó, quán cơm quê nhà Trường Giang đã ghi nhận những ý kiến này. Thay mặt nam danh hài, quản lý fanpage của quán đã lên tiếng xin lỗi thực khách về thiếu sót trong cách phục vụ của nhân viên do nhà hàng bị quá tải trong các ngày khai trương. "Nhà hàng thành thật xin lỗi và mong quý khách thông cảm. Nhà hàng sẽ rút kinh nghiệm, khắc phục để phục vụ quý khách tốt hơn", người đại diện lên tiếng.
Trường Giang cũng thẳng thắn giải thích ngọn ngành về giá tiền của quán cơm mình: "Tôi từng nói với Nhã Phương rồi, tôi cũng bán quán cơm và đông khách lắm. Vì sao? Vì tôi làm bằng cái tâm. Tôi làm ăn đàng hoàng. Tôi lãi không nhiều nhưng kiểu gì cũng phải có lãi, không lãi thì tôi không làm. Tất nhiên, quán của tôi bán hơi đắt thật, nhưng vì một số nguyên do đặc biệt, tôi không tiện nói ra. Nhưng tôi làm ăn là làm thật, làm bằng cái tâm của mình. Tôi lấy đồ ăn ngon, bán ra đàng hoàng. Bởi vậy, tôi dặn vợ tôi làm cái gì cũng vậy, phải có lãi nhưng lãi ít thôi, không ham lãi nhiều".
2. Kỳ Duyên
Cách đây vài ngày, Kỳ Duyên khoe trên trang cá nhân bức ảnh bộ móng vừa làm, tiện thông báo cửa hàng đã chính thức mở cửa lại sau thời gian nghỉ để phòng dịch. Tuy nhiên, dưới phần bình luận, Kỳ Duyên đã liên tục bị khách hàng vào nhắc nhở và góp ý chất lượng tiệm nail. Một dân mạng viết: "Màu đẹp, tay xinh nhưng nhìn hình chụp thì móng tay không đều, lớp son bị dày", một người khác cũng nhận xét: "Sơn hơi bị dày đầu móng. Người Tây sẽ không soi nhưng người Việt sẽ chê".
Trước những ý kiến thẳng thắn của khách hàng, Kỳ Duyên có thái độ lắng nghe và tiếp nhận. Hoa hậu đáp lại: "Cảm ơn bạn đã góp ý", "Do màu này phải sơn 4 lớp mới lên màu nên bị dày, sẽ nói nhân viên sơn mỏng lại",... Động thái thừa nhận khuyết điểm và hứa khắc phục để nâng cao chất lượng tiệm nail của Kỳ Duyên nhận nhiều lời khen ngợi.
3. Lý Quí Khánh
Vừa khởi đầu kinh doanh chưa lâu, Lý Quí Khánh đã trở thành tâm điểm gây xôn xao MXH về cách xử lý khi gặp phải phàn nàn của khách hàng. Cụ thể một dân mạng đã đăng nhận xét về món bánh tráng trộn của Lý Quí Khánh lên một nhóm chuyên review đồ ăn. Người này cho biết đã phải bỏ ra 250.000 đồng và 50.000 đồng tiền ship để mua món bánh tráng trộn "luxury" này về, tuy nhiên, chất lượng lại không như mong đợi. Cô cho rằng sản phẩm của Lý Quí Khánh không ngon cũng không xứng với giá tiền.
Nhận được phản hồi, Lý Quí Khánh đã tỏ ra rất bức xúc. Anh đăng đàn tố khánh hàng này "sống dã tâm" vì chê món bánh tráng trộn của mình. Theo Lý Quý Khánh, anh đã bỏ ra rất nhiều công sức và tâm huyết cho món ăn này trước khi đem đến phục vụ cho khách hàng. Đồng thời nhà thiết kế còn khẳng định mình đã bị hại và thật sự thất vọng khi công sức bỏ ra lại nhận được sự phũ phàng.

Lý Quí Khánh viết: "Khánh nói thật, ăn hay không là tùy vào các bạn, sao lại nói ác ý như vậy. Đâu ai ép các bạn mua... Mua rồi về lấy hình up nói lung tung. Khánh chán tinh thần nói lung tung của 1 vài bạn quá! Mục đích là gì vậy? Khánh làm bằng tâm mà bạn sống bằng dã tâm... Đã mệt còn bị hại, chê không đáng đồng tiền bỏ ra mà bạn biết mình làm cực thế nào để đến tay thực khách không? Rồi những người bình luận trong cái nhóm ác ý đó có ăn chưa hay hùa!Khánh không thích nói qua lại nhưng công sức mình bỏ ra rất nhiều mà nhận lại sự phũ phàng quá! Mong những người từng ăn đồ ăn thật của Khánh lên tiếng!".
Phát ngôn của Lý Quí Khánh ngay lập tức đã nhận về rất nhiều những ý kiến trái chiều từ khán giả. Sau đóm anh đã phải ẩn bài viết này khỏi trang cá nhân.
4. Quốc Trường
Nhắc đến một trong những ngôi sao có thêm nghề tay trái là kinh doanh không thể không gọi tên Quốc Trường. Anh hiện đang là chủ của một chuỗi nhà hàng mỳ cay nổi tiếng trong và ngoài nước. Thành công là vậy nhưng cũng không ít lần Quốc Trường nhận phải những phàn nàn của khách hàng chất lượng và dịch vụ nhà hàng của mình.
Cụ thể, khi một khách hàng nêu ý kiến: "Anh ơi về Đà Nẵng cả thiện lại nhà hàng đi chứ ngày ngày càng dở", Quốc Trường không bỏ qua mà lập tức phản hồi: "Anh đã vào cuộc". Lần khác khi một khán giả gợi ý nên thay đổi về thành phần trong món ăn như thêm nhiều rau xanh, Quốc Trường cũng nhẹ nhàng chia sẻ: "100% em sẽ mở nhà hàng chay theo phong cách Phật giáo. Em sẽ mời chị". Hành động và cách xử lý khéo léo của ông chủ Quốc Trường nhanh chóng "ghi điểm" trong lòng khán giả.
5. Trang Trần
Bên cạnh việc kinh doanh nhà hàng ăn uống, người mẫu Trang Trần hiện cũng đang bán hàng online. Cô thường livestream, trực tiếp giới thiệu và tư vấn cho khách hàng về sản phẩm của mình. Tuy nhiên, khi nhận được ý kiến phàn nàn hay những câu hỏi tư vấn sản phẩm không vừa lòng, Trang Trần lập tức nổi giận mắng té tát người mua. Trang Trần từng lớn tiếng trên livestream bán hàng của mình khi một khách hàng hỏi giá sản phẩm: "Thích trả lời bao nhiêu tiền. Chán, buồn trả lời. Xem thì chịu xem status cái gì cũng hỏi".
Theo Milo (Trí Thức Trẻ)
- Liverpool lập kỷ lục buồn 91 năm, ghế của HLV Arne Slot lung lay dữ dội (11:28)
- Á hậu Thụy Vân tái xuất, tiết lộ vừa sinh con gái sau thời gian ở ẩn (11:20)
- Xe chở 6 người Việt bị lật trong hầm ở Nhật Bản, một người tử vong sau cú đâm chí mạng từ xe tải phía sau (11:17)
- Dòng xe Sedan sụt giảm đáng báo động, cả tháng 9 không hạng nào bán nổi 500 xe (11:12)
- SUV mắc kẹt sau khi "biểu diễn" trái phép trên bãi biển (11:02)
- Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản (41 phút trước)
- Camera ghi lại cảnh nam sinh bị hành hung dã man ở quán bida, gia đình tiết lộ thông tin gây bức xúc (48 phút trước)
- Vụ bê bối gian dối của FAM bị phơi bày, Tổng thư ký bị đình chỉ vẫn ung dung xuất hiện bên chủ tịch FIFA (1 giờ trước)
- Vụ đánh bạc trăm triệu USD ở khách sạn Pullman: Người thắng 240.000 đồng, kẻ thua hơn 34 tỷ, nam ca sĩ "sát phạt" hơn 4,3 triệu USD (1 giờ trước)
- Diễn viên Đình Tú và Ngọc Huyền tổ chức lễ vu quy ấm cúng tại Bắc Ninh (1 giờ trước)