Thế giới

1500 nạn nhân chìm dưới biển cùng xác tàu Titanic, vì sao không tìm được bất kì bộ hài cốt nào?

Xương cốt con người thường được tìm thấy trên những con tàu đắm lâu đời hơn, vậy tại sao tàu Titanic lại không?

111 năm sau khi bị chìm, tàu Titanic tiếp tục gây mê hoặc và có nhiều bí ẩn khiến công chúng tò mò.

Một sự thật kỳ lạ về tàu Titanic đó là: mặc dù đã thăm dò xác tàu chìm nhiều lần kể từ khi được phát hiện lại vào tháng 9 năm 1985, các nhà thám hiểm vẫn không tìm thấy một hài cốt người tử nạn nào bên trong xác tàu.

James Cameron, đạo diễn của bộ phim Titanic, người đã đến thăm và khám phá xác tàu 33 lần, tuyên bố đã dành nhiều thời gian trên tàu hơn cả thuyền trưởng của con tàu. James nói với New York Times vào năm 2012 rằng: " Chúng tôi đã nhìn thấy quần áo. Chúng tôi đã nhìn thấy những đôi giày, điều này cho thấy rõ ràng rằng đã từng có một thi thể ở đó. Thế nhưng chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy một hài cốt nào của con người."

1500 nạn nhân chìm dưới biển cùng xác tàu Titanic, vì sao không tìm được bất kì bộ hài cốt nào?
Có tới hơn 1.500 nạn nhân nhưng chưa từng có phát hiện hài cốt của họ trong xác tàu Titanic.

Đó là một sự thật khiến những người theo thuyết âm mưu phát điên dù có những lý do hoàn toàn chính đáng khiến chúng ta chưa tìm thấy thi thể của hơn 1.500 người tử nạn khi con tàu chìm xuống đáy đại dương.

Một lý do được giải thích là do nhiều hành khách và phi hành đoàn mặc áo phao. Mặc dù không hoàn thành mục tiêu chính là giữ cho người mặc nổi đủ lâu để được giải cứu, thế nhưng áo phao vẫn khiến thi thể của những hành khách xấu số nổi lên trên.

Sau đó, những cơn bão biển sau vụ chìm tàu có thể đã nhanh chóng cuốn các thi thể ra khỏi khu vực tai nạn một cách nhanh chóng. Ngoài ra theo thời gian, các dòng hải lưu tất nhiên đã cuốn các nạn nhân đi xa hơn.

Các thi thể bị mắc kẹt trong đống đổ nát có khả năng cũng biến mất nhờ vào hành vi của những loài ăn xác thối dưới biển sâu.

Tuy nhiên, nhiều hài cốt đã được tìm thấy trong những con tàu đắm lâu đời hơn, vậy tại sao Titanic lại không? Nguyên nhân lí giải có thể liên quan đến độ sâu của khu vực tai nạn.

1500 nạn nhân chìm dưới biển cùng xác tàu Titanic, vì sao không tìm được bất kì bộ hài cốt nào? - 1
Một chiếc áo phao được tìm thấy tại xác tàu Titanic.

Nơi xảy ra tai nạn của tàu Titanic có độ sâu ở khoảng dưới mức 3.000 feet (914 mét). Độ sâu này được các nhà nghiên cứu gọi là "độ sâu huỷ diệt Canxi Cacbonat". Nước ở các vùng biển sâu này thực chất có độ bão hoà Canxi Cacbonat rất cao.

Trong khi xương người có thành phần chính là Canxi thế nên chúng sẽ bị nước biển phân huỷ. Thế nên, những trường hợp tàu chìm ở những vùng biển sâu như Titanic hay Bismarck sẽ không phát hiện ra hài cốt.

Một số nhà khoa học tin rằng vẫn có thể tìm thấy hài cốt ở những khu vực bị bịt kín của con tàu như phòng máy, nơi thường có giàu khí oxy. Một số nạn nhân có thể đã trú ẩn tại những khu vực này trong những thời khắc cuối. Chỉ có điều, chúng ta vẫn chưa đủ cơ hội để khám phá những khu vực này.

Theo Anh Việt (Nguoiduatin.vn)




https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/1500-nan-nhan-chim-duoi-bien-cung-xac-tau-titanic-vi-sao-khong-tim-uoc-bat-ki-bo-hai-cot-nao-a415685.html