Thế giới >> COVID-19 (nCoV)

2.300 du khách kẹt trên tàu vì một người nhiễm COVID-19

Hơn 2.000 khách đang tham quan Athens bị gọi trở lại tàu du lịch MSC Opera và ở yên trên tàu sau khi một hành khách cũ xét nghiệm dương tính với nCoV ở Italy.

2.300 du khách kẹt trên tàu vì một người nhiễm COVID-19
Tàu du lịch MSC Opera. Ảnh: Wiki.

Hôm 4/3, tàu du lịch MSC Opera ở Hy Lạp phải ngừng mọi hoạt động tham quan sau khi thuyền trưởng nhận được thông tin một du khách người Áo rời tàu hôm 23/2 mắc nCoV. Bệnh nhân là một người đàn ông, rời tàu ở Genova, miền bắc Italy - tâm Covid-19 ở châu Âu.

Ông Antonio Montalto, một hành khách của Opera, cho biết khách được yêu cầu quay lại tàu "ngay lập tức". Lệnh này ban đầu không được giải thích. Thậm chí, người ta còn nghi ngờ việc dừng chuyến tham quan có liên quan đến căng thẳng ở biên giới Hy Lạp - Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, thuyền trưởng sau đó giải thích về trường hợp nhiễm bệnh và lo sợ virus lây lan.

2.300 du khách kẹt trên tàu vì một người nhiễm COVID-19 - 1
Hành trình của tàu MSC Opera. Đồ hoạ: Mail.

Theo Mirror, hiện thuyền viên của tàu đang "chờ đợi sự hướng dẫn rõ ràng" từ chính quyền Hy Lạp và Áo. "Tất cả hành khách  và thuỷ thủ đoàn được yêu cầu ở lại trên tàu cho đến khi chúng tôi nắm rõ tình hình. Xin lưu ý là chúng tôi không có lý do gì để phải lo lắng về chúng tôi cả. Không ai trên tàu MSC Opera hiện có dấu hiệu nhiễm nCoV", Mirror trích lá thư của thuyền trưởng Opera viết. 

Sự cảnh giác của thuyền trưởng Opera được đồng tình sau khi tàu du lịch Princess Diamond bị cách ly ở Nhật vì lý do tương tự và được chứng minh có hàng trăm ca nhiễm bệnh trên tàu. Hai con tàu du lịch khác cũng đang bị dừng hải trình giữa chừng sau khi đi qua Myanmar và Na Uy vì nghi ngờ có người nhiễm virus.

Theo Tùng Anh (Ngoisao.net)




https://ngoisao.net/thoi-cuoc/2-300-du-khach-ket-tren-tau-vi-mot-nguoi-nhiem-ncov-4064403.html