-
Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết -
Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ -
Những ai được nhận 1 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán 2026? -
Miền Trung oằn mình trong lũ dữ: 9 người chết, 5 người mất tích, nhiều nơi bị cô lập -
Vụ người phụ nữ Việt bị sát hại tại Nhật: Gia đình nén bi thương đón tro cốt, hé lộ cuộc gọi định mệnh lúc 7:06 sáng -
Trước khi bố vợ hấp hối thì ông gọi đến đưa cho tôi cả nửa tỷ rồi dặn phải giấu kín, dù tôi và vợ đã ly hôn -
Vợ cũ mời tôi dự đám cưới chỉ sau 4 tháng ly hôn, tôi đến xem chú rể là ai, liền ôm mặt khóc ân hận... -
Giữa trưa, mẹ chồng gọi tôi 30 cuộc giục mau đến khách sạn 5 sao có việc -
Xe khách tông vào đuôi xe tải trên cao tốc, tài xế mắc kẹt trong cabin -
Đà Nẵng chìm trong lũ lịch sử: Nước vượt báo động 3 hơn 1m, thủy điện ồ ạt xả lũ, mất điện trên diện rộng
Thế giới
14/04/2021 22:03Ai Cập đòi bồi thường gần 1 tỷ đô vụ kênh đào Suez
Cơ quan Quản lý kênh đào Suez (SCA) ngày 14.4 thông báo tàu chở container khổng lồ MV Ever Given bị tạm giữ vì không bồi thường 900 triệu USD. Con tàu do một công ty Nhật Bản sở hữu, treo cờ Panama và được công ty Đài Loan vận hành. Tàu bị mắc cạn tại kênh đào Suez vào ngày 23.3, cắt đứt tuyến hàng hải quan trọng Á - Âu trong 6 ngày.
“Con tàu đã chính thức bị tạm giữ. Họ không muốn trả tiền”, ông Rabie nói trên truyền hình Ai Cập. Không chỉ con tàu, mà hàng chục ngàn container trên tàu cũng đã bị “đóng băng” cho đến khi tranh chấp được giải quyết.

Đáp lại, UK Club – công ty bảo hiểm của tàu Ever Given ngày 13/4 cho biết đã phản hồi yêu cầu bồi thường từ SCA.
UK Club cho rằng con số mà SCA đưa ra là không hợp lý. SCA không giải thích chi tiết về số tiền bồi thường đặc biệt lớn này. Trong đó có 300 triệu đô la “tiền phụ thu” và 300 triệu đô la “tiền bồi thường tổn hại danh tiếng”, nhưng lại không bao gồm bản thống kê độc lập của nhà thầu chịu trách nhiệm giải cứu tàu Ever Given.
Nếu cuộc điều tra diễn ra nhanh chóng, và hai bên thống nhất được số tiền bồi thường, thì con tàu sẽ được thả và tiếp tục hải trình của mình.
Vụ tắc nghẽn trên kênh đào Suez - một trong những tuyến vận tải đường thủy quan trọng nhất thế giới đã gây thiệt hại lớn về kinh tế, nhưng may mắn không gây ô nhiễm và không gây thương vong về người.
Đức Minh (nguoiduatin.vn)
- Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết (22 phút trước)
- Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ (28 phút trước)
- Thuế thu nhập cá nhân với thưởng Tết: Người lao động bị đẩy lê bậc thuế cao, đề nghị thay đổi cách tính (30 phút trước)
- Những ai được nhận 1 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán 2026? (31 phút trước)
- Hoa hậu Đỗ Hà tung ảnh cưới nét căng tại châu Âu: Chồng thiếu gia gây sốt với thói quen đặc trưng (41 phút trước)
- Vụ người phụ nữ Việt bị sát hại tại Nhật: Gia đình nén bi thương đón tro cốt, hé lộ cuộc gọi định mệnh lúc 7:06 sáng (52 phút trước)
- Vụ án đánh bạc hàng trăm triệu USD ở khách sạn Pullman: Mánh khóe vận hành "dòng tiền bẩn" 2.576 tỷ đồng (59 phút trước)
- Ronaldo gây cười với tình huống tự "lên dây cót" tinh thần rồi sút thẳng vào hàng rào (1 giờ trước)
- Giá xăng dầu ngày mai dự báo sẽ tăng mạnh (1 giờ trước)
- Miền Trung oằn mình trong lũ dữ: 9 người chết, 5 người mất tích, nhiều nơi bị cô lập (1 giờ trước)