-
Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay”
-
Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước
-
Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập
-
Ô tô lao vào quán nhậu: Trước khi tông chết người, tài xế còn làm một việc nguy hiểm
-
Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: Đã rõ số tiền cụ thể 3 gia đình phải bồi thường
-
7 năm chờ nâng hạng, chứng khoán Việt sang trang mới
-
Tổng Bí thư Tô Lâm đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên
-
Từ vụ bão quật sập hàng chục villa ở Hà Tĩnh: Lộ "tử huyệt" xây nhà ven biển
-
Tin lũ đặc biệt lớn trên sông Cầu, sông Thương, cảnh báo sạt lở 5 tỉnh miền Bắc
-
Thái Nguyên ngập chưa từng có: Bắc thang, trèo tường tiếp tế cơm cho trẻ mắc kẹt
Thế giới
05/07/2023 16:13Ấn Độ xác định nguyên nhân thảm kịch tàu hỏa khiến gần 300 người chết
Thảm họa đường sắt xảy ra tại nhà ga Bahanaga Bazar, bang Odisha (Ấn Độ) khiến 288 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương. Một tàu chở khách tông trúng tàu trở hàng đang dừng đỗ, khiến nhiều toa tàu văng khỏi đường ray và bị một tàu chở khách khác đâm vào.
Reuters trích dẫn báo cáo điều tra cho biết vụ va chạm thứ nhất xảy ra do công nhân thay đổi mạch tín hiệu để sửa chữa vấn đề thường xảy ra tại một rào chắn gần đó.
Công nhân đường sắt địa phương không có sơ đồ mạch tiêu chuẩn, dẫn tới việc đấu sai mạch trong hệ thống tin hiệu khi họ tìm cắt ngắt mạch để sửa chữa, báo cáo cho hay. Hệ thống tín hiệu bị đấu sai đã chỉ hướng tàu chở khách đâm vào tàu chở hàng.
Đường sắt Ấn Độ, hệ thống tàu hỏa lớn thứ tư thế giới, là công ty độc quyền nhà nước do Hội đồng Đường sắt Ấn Độ điều hành. Hội đồng này thuộc quản lý của Bộ Đường sắt Ấn Độ.
Hệ thống đường sắt Ấn Độ đang trải qua quá trình chuyển giao trị giá 30 tỷ USD với nhiều tàu mới và các nhà ga hiện đại, nằm trong nỗ lực tăng cường cơ sở hạ tầng và kết nối của thủ tướng Narendra Modi.
Tuy vậy, thảm kịch tại Odisha đặt ra nhiều câu hỏi về việc các vấn đề an toàn đã được giới chức đường sắt chú ý hay chưa.
Báo cáo điều tra vụ việc cho rằng đã có sai sót ở nhiều cấp độ trong bộ phận tín hiệu, liên lạc. Các quy trình vận hành tiêu chuẩn có thể đã không được tuân thủ trong quá trình sửa chữa.
Hà An (SHTT)








- Hệ lụy khó lường từ búp bê Kumanthong (08:45)
- "Say Hi" mùa 2: Cặp Anh trai "lò vi sóng" thất bại, cả đội đồng loạt níu kéo (08:40)
- Người mẫu 30 tuổi tiết lộ cuộc gặp thân mật với Lamine Yamal (08:39)
- Lãnh tụ tối cao Iran dỡ bỏ mọi giới hạn về tầm bắn của tên lửa (08:37)
- Việt Nam đối diện nguy cơ thiếu điện rất cao (08:34)
- Ba "ông trùm" Hà Nội dựng sòng bạc xuyên quốc gia, rửa tiền hơn 500 tỷ đồng (08:28)
- Đề nghị miễn phí đường bộ cho xe cứu trợ (08:22)
- Hai tên trộm sa lưới do... xe máy hết xăng! (08:19)
- Giá vàng tăng rất mạnh (08:16)
- Hà Nội chấn chỉnh nhiều đơn vị chậm trễ ứng phó ngập lụt (08:15)




