-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Thế giới
02/12/2024 05:45Boeing 737 chở 187 hành khách gặp sự cố chỉ sau 6 phút cất cánh, tất cả đối mặt với nguy cơ thiếu oxy ở độ cao hàng nghìn mét
Chiếc máy bay Boeing 737 cất cánh từ sân bay Manchester lúc 6:06 sáng ngày 17 tháng 10 năm 2023. Tuy nhiên, cho đến tận thời gian gần đây, Cơ quan điều tra tai nạn hàng không (AAIB) mới có những báo cáo điều tra về vấn đề này.
AAIB cho biết, chỉ sáu phút sau khi cất cánh, trong cabin máy bay đã xuất hiện cảnh báo rằng hệ thống xả khí của động cơ vô tình bị tắt khi khởi động. Sau khi phát hiện ra sự cố, nhân viên hãng hàng không đã có thể bật thành công cả hai hệ thống, nhưng sau đó một vấn đề khác lại xảy ra khi máy bay đang lên cao. Đèn cảnh báo chính sáng lên và phi hành đoàn quyết định đưa máy bay trở về sân bay Manchester.

“Do máy bay không được tăng áp, phi hành đoàn và hành khách sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu oxy. Ở độ cao từ 10.000 ft (3048 m) tới 14.000 ft (4267m), nếu không có vấn đề đáng kể trước đó, khả năng mất ý thức là rất nhỏ", báo cáo AABI cho biết "Tuy nhiên, trong khoảng độ cao này, tình trạng thiếu oxy có thể đủ để ảnh hưởng đến khả năng nhận thức và ra quyết định, tăng sự mệt mỏi, mất tập trung hoặc các vấn đề khác về hiệu suất của con người."
Cùng với đó, báo cáo đưa ra giả thuyết rằng cơ trưởng chỉ ngủ ba tiếng vào đêm hôm trước và thực hiện thâm nhiều nhiệm vụ làm thêm giờ trong những tuần trước đó, làm ảnh hưởng đến chuyến bay.
"Mặc dù cơ trưởng không tin rằng tình trạng mệt mỏi là một yếu tố ảnh hưởng tới sự việc này nhưng việc phân tích tình trạng của ông ta trong tám tuần trước khi xảy ra sự cố và thời gian nghỉ ngơi ngắn ngay trước đó vẫn có thể khẳng định đây là một phần nguyên nhân. Tình trạng mệt mỏi mãn tính có thể âm thầm đến mức cá nhân không thể nhận ra triệu chứng của mình.”
Rất may là máy bay TUI đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Manchester lúc 8:10 sáng và không có ai bị thương.
Chỉ ba ngày sau đó, vào ngày 20 tháng 10, cùng chiếc máy bay đó lại “gặp sự cố thảm khốc” khi phải đối mặt với điều kiện thời tiết bất lợi từ cơn bão Babet. May mắn máy bay đã an toàn hạ cánh tại sân bay Leeds Bradford và không có ai bị thương.
Theo Phạm Trang (Nguoiduatin.vn)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy dữ dội giữa giờ tan tầm, đường Lê Quang Đạo ùn tắc (20:04)
- Khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đài về hành vi chống phá Nhà nước (43 phút trước)
- Phát hiện linh kiện súng K59 trong nhà "nữ quái" buôn ma túy tại Nhà Bè (1 giờ trước)
- HLU Fest 2025: Giao Hòa - Chương trình chào tân sinh viên khóa 50 trường Đại học Luật Hà Nội: Thanh xuân khởi sắc, tuổi trẻ giao hòa (1 giờ trước)
- Campuchia: Phạm nhân nhận súng từ đồng bọn, uy hiếp cảnh sát để tẩu thoát ngay tại tòa. (1 giờ trước)
- Ông Võ Trọng Hải chính thức giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An (2 giờ trước)
- Ông Nguyễn Văn Út được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai (2 giờ trước)
- TP.HCM: Doanh nghiệp trình báo mất trộm nhà vệ sinh 500 triệu đồng (2 giờ trước)
- Sâu róm "tấn công" khu dân cư ở TP HCM, người dân đóng cửa 24/24 (3 giờ trước)
- U22 Việt Nam thua U22 Hàn Quốc, một trụ cột chấn thương trước thềm SEA Games 33 (3 giờ trước)