-
Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Trần Văn Thức
-
Robot đào hầm "Táo bạo" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội tiến đến ga S10 - Cát Linh
-
Cảnh đi làm của NSND Xuân Bắc: Về đến nhà không còn ai thức, ăn cơm nguội khiến Tự Long lên tiếng
-
Dòng người tiễn biệt 3 nạn nhân trong vụ thảm án ở Đắk Lắk
-
Tai nạn ô tô Limousine trên cao tốc: Làm rõ trách nhiệm tài xế xe tưới cây
-
"Mua 3 lượng vàng nhẫn tặng 3 chỉ vàng nhẫn": Một nhà vàng lớn phát cảnh báo khẩn!
-
7 du khách nước ngoài nhập viện sau tai nạn trên cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình
-
Rich kid "mạnh nhất" miền Tây cưới lại lần 2 với cùng 1 chú rể: Xa hoa trong từng chi tiết
-
Bí thư TPHCM nói về công tác cán bộ: "Tôi không chịu áp lực từ bất cứ ai"
-
6 loại trái cây ít đường thích hợp cho người tiểu đường, ngon miệng mà không gây béo
Thế giới
01/12/2024 22:45Boeing 737 chở 187 hành khách gặp sự cố chỉ sau 6 phút cất cánh, tất cả đối mặt với nguy cơ thiếu oxy ở độ cao hàng nghìn mét
Chiếc máy bay Boeing 737 cất cánh từ sân bay Manchester lúc 6:06 sáng ngày 17 tháng 10 năm 2023. Tuy nhiên, cho đến tận thời gian gần đây, Cơ quan điều tra tai nạn hàng không (AAIB) mới có những báo cáo điều tra về vấn đề này.
AAIB cho biết, chỉ sáu phút sau khi cất cánh, trong cabin máy bay đã xuất hiện cảnh báo rằng hệ thống xả khí của động cơ vô tình bị tắt khi khởi động. Sau khi phát hiện ra sự cố, nhân viên hãng hàng không đã có thể bật thành công cả hai hệ thống, nhưng sau đó một vấn đề khác lại xảy ra khi máy bay đang lên cao. Đèn cảnh báo chính sáng lên và phi hành đoàn quyết định đưa máy bay trở về sân bay Manchester.
“Do máy bay không được tăng áp, phi hành đoàn và hành khách sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu oxy. Ở độ cao từ 10.000 ft (3048 m) tới 14.000 ft (4267m), nếu không có vấn đề đáng kể trước đó, khả năng mất ý thức là rất nhỏ", báo cáo AABI cho biết "Tuy nhiên, trong khoảng độ cao này, tình trạng thiếu oxy có thể đủ để ảnh hưởng đến khả năng nhận thức và ra quyết định, tăng sự mệt mỏi, mất tập trung hoặc các vấn đề khác về hiệu suất của con người."
Cùng với đó, báo cáo đưa ra giả thuyết rằng cơ trưởng chỉ ngủ ba tiếng vào đêm hôm trước và thực hiện thâm nhiều nhiệm vụ làm thêm giờ trong những tuần trước đó, làm ảnh hưởng đến chuyến bay.
"Mặc dù cơ trưởng không tin rằng tình trạng mệt mỏi là một yếu tố ảnh hưởng tới sự việc này nhưng việc phân tích tình trạng của ông ta trong tám tuần trước khi xảy ra sự cố và thời gian nghỉ ngơi ngắn ngay trước đó vẫn có thể khẳng định đây là một phần nguyên nhân. Tình trạng mệt mỏi mãn tính có thể âm thầm đến mức cá nhân không thể nhận ra triệu chứng của mình.”
Rất may là máy bay TUI đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Manchester lúc 8:10 sáng và không có ai bị thương.
Chỉ ba ngày sau đó, vào ngày 20 tháng 10, cùng chiếc máy bay đó lại “gặp sự cố thảm khốc” khi phải đối mặt với điều kiện thời tiết bất lợi từ cơn bão Babet. May mắn máy bay đã an toàn hạ cánh tại sân bay Leeds Bradford và không có ai bị thương.
Theo Phạm Trang (Nguoiduatin.vn)








- Đợt không khí lạnh đầu tiên sắp tràn về, thời tiết miền Bắc thay đổi ra sao? (18:01)
- Từ bác sĩ sản khoa đến Bộ trưởng Y tế Nga: Chân dung vị bác sĩ đặc biệt cứu sống hành khách ngay trên chuyến bay tới Hà Nội (20 phút trước)
- Khoảnh khắc đâm xe liên hoàn, xe khách văng khỏi đường: Nhiều người bị thương nằm la liệt trên cao tốc (30 phút trước)
- Nữ shipper tố bị vợ chồng chủ nhà đánh nhập viện: Nguồn cơn từ bộ quần áo 900.000 đồng (52 phút trước)
- Nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút tài xế cố tình kéo lê nữ sinh ở Hà Nội đến tử vong (1 giờ trước)
- 10 nữ thần dao kéo Trung Quốc: Sự lột xác ngoạn mục của các mỹ nhân (1 giờ trước)
- Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Trần Văn Thức (1 giờ trước)
- Robot đào hầm "Táo bạo" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội tiến đến ga S10 - Cát Linh (1 giờ trước)
- Hoàng gia Anh chuẩn bị đón Tổng thống Mỹ Trump bằng nghi lễ cầu kỳ (1 giờ trước)
- Ngô Kiến Huy, Thành Trung rời show Chiến sĩ quả cảm (1 giờ trước)




