-
Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay”
-
Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước
-
Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập
-
Ô tô lao vào quán nhậu: Trước khi tông chết người, tài xế còn làm một việc nguy hiểm
-
Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: Đã rõ số tiền cụ thể 3 gia đình phải bồi thường
-
7 năm chờ nâng hạng, chứng khoán Việt sang trang mới
-
Tổng Bí thư Tô Lâm đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên
-
Từ vụ bão quật sập hàng chục villa ở Hà Tĩnh: Lộ "tử huyệt" xây nhà ven biển
-
Tin lũ đặc biệt lớn trên sông Cầu, sông Thương, cảnh báo sạt lở 5 tỉnh miền Bắc
-
Thái Nguyên ngập chưa từng có: Bắc thang, trèo tường tiếp tế cơm cho trẻ mắc kẹt
Thế giới
29/04/2025 22:06Cậu bé nghèo ngủ trên sàn nhà thờ họ, trở thành tỷ phú nhờ món hàng đặc biệt
Sinh năm 1953 ở Tấn Giang, Phúc Kiến, Hứa Liên Tiệp lớn lên trong cảnh thiếu thốn về mọi mặt, từng phải ngủ trên sàn nhà thờ họ. Không được học hết tiểu học, ông bươn trải đủ nghề từ nhỏ để phụ giúp cha mẹ.
Vì không muốn làm nông nghiệp, Hứa Liên Tiệp "tập tành" kinh doanh, buôn bán từ những thứ nhỏ nhặt hàng ngày như trứng, hoa quả, khoai môn hay kẹo kéo,...

Những năm cuối 1970 đầu 1980, Trung Quốc bước vào thời kỳ cải cách kinh tế, mở ra cơ hội cho tư nhân kinh doanh. Đây là bước ngoặt lớn với những người có khát vọng làm giàu như Hứa Liên Tiệp.
Năm 1980, chàng trai họ Hứa khi ấy mới 27 tuổi, đã quyết định thành lập một đội vận tải bằng ô tô. Chỉ một năm sau, ông mở tiếp nhà máy quần áo bảo hộ lao động Hậu Lâm.
Vào thời điểm đó, Tấn Giang đã có nhiều nhà máy gia công quần áo nhưng đơn đặt hàng đến từ nước ngoài tới tấp nên nhà máy của Hứa Liên Tiệp nhanh chóng có lãi và liên tục phát triển.

Nhưng những ngày tươi đẹp này chẳng thể kéo dài. Vào năm 1983, Mỹ chính thức áp dụng hạn ngạch nhập khẩu đối với hàng dệt may từ Trung Quốc, dẫn đến sự sụt giảm mạnh các đơn hàng gia công.
Để ứng phó với khủng hoảng, cùng năm đó, Hứa Liên Tiệp đã thành lập nhà máy sản xuất khóa kéo với hy vọng tìm được điểm tăng trưởng kinh doanh mới, song cũng tiếp tục đi vào "ngõ cụt".
"Cơ hội vàng" thực sự mở ra cho Hứa Liên Tiệp là vào năm 1985, khi ông nhìn thấy tiềm năng lớn của thị trường băng vệ sinh. Ông nhận thấy ưu điểm và sự tiện lợi vượt bậc mà sản phẩm này đem lại.
Khi đó quan niệm tiêu dùng ở Trung Quốc vẫn còn lạc hậu và mức chi tiêu hạn chế. Việc mua bán băng vệ sinh được coi là chuyện xa lạ, trong khi những người có đủ tiền mua thì ngại ngùng.
"Ngay cả đến vợ tôi cũng chưa bao giờ nhìn thấy món đồ đó", ông Hứa chia sẻ.

Ông Hứa tin rằng phụ nữ cần đảm bảo sức khoẻ và cần sử dụng băng vệ sinh. Ông quyết định thành lập công ty sản xuất băng vệ sinh Hằng An. Sau hơn một năm, băng vệ sinh của Hằng An đã chiếm được sự tin dùng của nhiều phụ nữ.
Hằng An dần trở nên phổ biến. Các đại lý liên tục liên hệ đặt hàng. Năm 1991, thương hiệu băng vệ sinh An Lạc của Hằng An chiếm hơn 40% thị phần ở Trung Quốc.
Trên đà phát triển, Hằng An tiếp tục mở rộng sản xuất sang tã trẻ em, giấy vệ sinh, khăn giấy và các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác.

Năm 1998, Hằng An được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc), đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc mở rộng quy mô và tầm ảnh hưởng.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn của truyền thông, Hứa Liên Tiệp chia sẻ triết lý kinh doanh của ông rất đơn giản: Làm ra những thứ mà người ta cần, làm tốt hơn người khác và luôn giữ chữ tín.
Ông đã không chọn những ngành theo xu thế mà bắt đầu từ những nhu cầu thiết yếu như giấy vệ sinh hay băng vệ sinh, rồi làm ra những sản phẩm vượt trội về chất lượng và dịch vụ.

Theo ước tính của tạp chí Hurun, giá trị tài sản ròng của ông Hứa Liên Tiệp vào khoảng 10,5 tỷ Nhân dân tệ (37,3 nghìn tỷ đồng) vào năm 2024.
Ngoài kinh doanh, ông còn hoạt động tích cực trong lĩnh vực từ thiện, quyên góp hàng trăm triệu Nhân dân tệ cho các hoạt động xã hội.

Ngày 17/4 vừa qua, ông Hứa Liên Tiệp qua đời tại nhà riêng. Ông để lại một doanh nghiệp vững vàng, một tinh thần khởi nghiệp gan lì và một tấm gương vượt khó cho thế hệ trẻ.
Dù không biết chữ, chưa từng học quản lý, nhưng một người phụ nữ ở Quý Châu đã gây dựng nên thương hiệu tỷ USD nhờ bí quyết kinh doanh thật thà.
Theo Đỗ An (VietNamNet)








- Uống nước chanh mỗi ngày để “diệt tận gốc” ung thư, 3 tháng sau người phụ nữ nhận kết quả bất ngờ (6 phút trước)
- Anh trai bại não vượt trăm cây số, mang thuốc cho em gái từng oán giận mình (10 phút trước)
- Không khí lạnh dồn dập tràn về trong tháng 10, miền Bắc đón rét đầu mùa ra sao? (10 phút trước)
- Hệ lụy khó lường từ búp bê Kumanthong (20 phút trước)
- "Say Hi" mùa 2: Cặp Anh trai "lò vi sóng" thất bại, cả đội đồng loạt níu kéo (25 phút trước)
- Người mẫu 30 tuổi tiết lộ cuộc gặp thân mật với Lamine Yamal (26 phút trước)
- Lãnh tụ tối cao Iran dỡ bỏ mọi giới hạn về tầm bắn của tên lửa (27 phút trước)
- Việt Nam đối diện nguy cơ thiếu điện rất cao (30 phút trước)
- Ba "ông trùm" Hà Nội dựng sòng bạc xuyên quốc gia, rửa tiền hơn 500 tỷ đồng (37 phút trước)
- Đề nghị miễn phí đường bộ cho xe cứu trợ (42 phút trước)




