-
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa -
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh -
Bố mẹ chồng yêu cầu gửi 5 triệu tiền hiếu nghĩa hàng tháng, nàng dâu EQ vô cực xử lý "tiền không mất tình không tan" -
Người xây nhầm nhà ở Hải Phòng muốn mua lại lô đất: Quyết định mới nhất của chủ đất -
Nghe tin nhà bị vùi lấp, chỉ huy trưởng quân sự xã vẫn miệt mài đi chống lũ -
Người vợ bí ẩn của trùm lừa đảo Trần Chí
Thế giới
06/04/2021 01:15Chìm tàu trên sông ô nhiễm, 26 người chết
Giới chức Bangladesh cho biết số người chết do thảm họa chìm tàu ở Narayanganj hôm nay tăng lên 26 người, sau khi lực lượng cứu hộ kéo con tàu khỏi mặt nước và phát hiện thêm nhiều thi thể bên trong.
Con tàu được kéo khỏi dòng sông ô nhiễm Shitalakshya trước sự chứng kiến của hàng trăm người bên hai bờ sông.
"Chúng tôi tìm thấy 21 thi thể hôm nay sau khi kéo tàu khỏi mặt nước", Mustain Billah, quan chức địa phương, cho biết.Tàu Sabit Al Hasan cao một tầng rưỡi chìm sau khi va chạm với một tàu chở hàng lớn hơn hôm 4/4. Một thanh tra cảnh sát địa phương cho hay tàu chật cứng người sau khi chính phủ tuyên bố sẽ áp đặt lệnh phong tỏa 7 ngày trên toàn quốc để ngăn chặn số ca nhiễm Covid-19 gia tăng trong những ngày gần đây.
Tàu chở ít nhất 46 người khi bắt đầu rời bến từ Narayanganj, cách thủ đô Dhaka khoảng 20 km.
"Khoảng 20 người đã bơi tới nơi an toàn sau khi tàu chìm", Billah nói, cho hay một số người có thể vẫn mất tích. "Chúng tôi đã yêu cầu điều tra".
Cảnh sát trưởng địa phương Dipak Saha cho hay nỗ lực cứu hộ gặp trở ngại trong nhiều giờ vì một cơn bão mạnh đổ bộ sau tai nạn.
Theo lệnh phong tỏa mới, các dịch vụ đi lại nội địa bao gồm xe khách, tàu thuyền, tàu hỏa và máy bay sẽ phải ngừng hoạt động từ 5/4. Các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân chỉ được phép duy trì đội ngũ nòng cốt.
Tai nạn tàu phà rất phổ biến ở Bangladesh, quốc gia vùng đồng bằng có mạng lưới sông ngòi chằng chịt. Hàng triệu người phụ thuộc vào phà để di chuyển, đặc biệt là vùng duyên hải phía nam đất nước. Các chuyên gia cho rằng bảo trì kém, tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo tại các nhà máy đóng tàu và tình trạng quá tải là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn.
Tháng 6 năm ngoái, một chiếc phà chìm ở Dhaka sau khi bị một phà khác đâm vào từ phía sau, khiến ít nhất 32 người thiệt mạng. Tháng 2/2015, ít nhất 78 người chết sau khi một con tàu chở quá tải va chạm với thuyền chở hàng ở một con sông thuộc miền trung đất nước. Số vụ tai nạn có xu hướng giảm trong những năm gần đây do chính quyền siết chặt quản lý.
Theo Hồng Hạnh (Vnexpress.net)
- Thót tim cảnh người đàn ông ở Đà Nẵng bám trụ điện kêu cứu giữa dòng nước lũ (21:43)
- Lỗ hơn 7 triệu đồng/lượng chỉ sau một ngày mua vàng (21:37)
- Real Madrid chốt giá bán Vinicius (21:28)
- Đà Nẵng ngập lụt, mẹ trẻ đặt con vào chậu vừa trông vừa nấu vội bữa cơm chiều (21:14)
- Mưa lớn khiến 8 người chết và mất tích, báo động về lũ trên các sông ở miền Trung (21:01)
- Vì sao mẹ nghệ sĩ Đức Tiến không có tên trong di chúc ở Mỹ vẫn được chia di sản? (48 phút trước)
- Nổ lớn tại Hưng Yên, xe bồn chở khí hóa lỏng biến thành "quả bom" rung chuyển mặt đất (1 giờ trước)
- Lắp màn hình LED quanh xe tải để quảng cáo, một công ty ở Hà Nội bị phạt (1 giờ trước)
- Công an xác định nguyên nhân và danh tính cô gái tử vong ở hồ Hoàn Kiếm (1 giờ trước)
- Bị mắng hỗn với Ngô Kiến Huy, Kiều Minh Tuấn, Lamoon: Mong mọi người thông cảm (1 giờ trước)