Rác thải trong căn phòng chất đống cao hơn 1m, gồm hàng loạt chai đồ uống, bao bì thực phẩm và hộp đồ ăn giao tận nơi, gần như lấp kín không gian sinh hoạt.

Những ngày gần đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao trước đoạn video ghi lại cảnh một căn phòng tại khách sạn dành cho game thủ ở TP Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, ngập rác thải sau khi khách thuê trả phòng.

Chu-kinh-hai-khi-khach-tra-phong-gia-3-trieu-thang-sau-2-nam-thue-rac-thai-chat-dong-cao-hon-1m-2
Chu-kinh-hai-khi-khach-tra-phong-gia-3-trieu-thang-sau-2-nam-thue-rac-thai-chat-dong-cao-hon-1m-3

Theo thông tin từ phía khách sạn, vào ngày 15/12, nhân viên tiến hành mở cửa phòng sau khi vị khách rời đi thì không khỏi choáng váng trước khung cảnh bên trong. Rác thải chất đống cao hơn 1m, gồm hàng loạt chai đồ uống, bao bì thực phẩm và hộp đồ ăn giao tận nơi, gần như lấp kín không gian sinh hoạt.

Bàn ghế trong phòng và bồn rửa tại khu vực nhà vệ sinh đều bị phủ kín rác. Giấy vệ sinh chất cao vượt cả bồn cầu, trong khi sàn nhà xuất hiện nhiều vết bẩn tích tụ trong thời gian dài. Hình ảnh được chia sẻ khiến nhiều người không khỏi tò mò và đặt câu hỏi về việc bằng cách nào vị khách có thể sinh sống trong điều kiện như vậy suốt thời gian dài.

Nhân viên khách sạn cho biết, vị khách này đã lưu trú tại đây hơn 2 năm trước khi trả phòng. Trong suốt khoảng thời gian đó, người này hầu như không ra ngoài. Một nhân viên chia sẻ rằng dù đã làm việc tại khách sạn hơn một năm, nhưng chưa từng gặp mặt vị khách nói trên, nên không nắm được thông tin cụ thể về danh tính.

Sau khi khách rời đi, khách sạn đã mất 3 ngày liên tục để thu gom, vận chuyển rác và tiến hành khử trùng toàn bộ căn phòng. Tuy nhiên, theo phía khách sạn, căn phòng vẫn cần được cải tạo thêm trước khi có thể mở cửa đón khách trở lại.

Được biết, vị khách hiện vẫn còn nợ tiền phòng hơn 10 ngày, với tổng số tiền khoảng 2.700 NDT (tương đương hơn 10 triệu đồng). Hai bên đang tiếp tục trao đổi để xử lý khoản công nợ này.

Liên quan đến danh tính cũng như tình trạng cụ thể của người thuê phòng, quản lý khách sạn cho biết đây là vấn đề riêng tư cá nhân nên không thể tiết lộ thêm. Đồng thời, phía khách sạn khẳng định không trình báo cơ quan chức năng và cũng không có ý định truy cứu trách nhiệm đối với vị khách nói trên.

Theo Dương Nhã (SHTT)