-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Thế giới
28/03/2021 17:01Chưa thể xác định thời điểm giải cứu tàu lớn mắc kẹt trên kênh đào Suez
"Hôm nay chúng tôi đã tạo được không gian có chiều sâu 18 mét, và chúng tôi tin chiếc tàu sẽ có thể hoạt động trở lại," chủ tịch SCA Osama Rabie nói trong buổi họp báo hôm 27/03.
"Phần đất chúng tôi đang xử lý rất cứng. Các yếu tố bất lợi khác bao gồm thủy triều thấp, gió to, bên cạnh những yếu tố khác mà tôi đã nhắc đến từ trước, bao gồm tải trọng, chiều dài và chiều cao của chiếc tàu bị mắc kẹt," ông nói.
Rabie cho biết khoảng 9.000 tấn nước dằn tàu đã được hút khỏi tàu Ever Given. Đuôi lái và chân vịt của tàu cũng đã hoạt động trở lại.
Ever Given là một siêu tàu có trọng tải 220.00 tấn, dài khoảng 400 mét có sức chứa 20.000 container. Tàu bị mắc kẹt sau khi tiến vào Kênh đào Suez từ Biển Đỏ.
Một số báo cáo cho rằng gió to có thể là nguyên nhân khiến tàu mắc kẹt, tuy vậy Rabie nói sức gió không phải yếu tố chính, và sai sót của con người có thể đóng vai trò dẫn tới tình trạng hiện nay.
Ever Given chặn hoàn toàn Kênh đào Suez, vốn có liên quan tới khoảng 12% các hoạt động thương mại đường biển, với khoảng 50 tàu container di chuyển qua lại mỗi ngày. SCA cho biết hiện có 321 tàu thuyền đang phải chờ giải cứu Ever Given trước khi có thể di chuyển qua Kênh đào Suez.
Cuộc khủng hoảng đã bước sang ngày thứ năm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chuỗi cung ứng toàn cầu trước đó vốn đã bị tác động bởi đại dịch Covid-19. Mỗi ngày tàu mắc kẹt ước tính khiến thế giới mất 9 tỷ USD thương mại, tương đương 400 triệu USD mỗi giờ.
Hồ Anh (Nguoiduatin.vn)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (42 phút trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (57 phút trước)
- Dấu hiệu bất thường tại công ty của chủ tiệm vàng Kim Chung: Vốn 50 tỷ nhưng chỉ có chỉ 8 lao động (59 phút trước)
- Giám khảo Rap Việt 2024 bênh vực đàn em bị tố hát nhép ở SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Bí quyết khoa học giúp nam giới sau tuổi 40 giảm mỡ bụng cứng đầu (1 giờ trước)
- Không phải iPhone hay Android, đây mới chính là huyền thoại di động, siêu camera khuấy động thị trường (1 giờ trước)
- Gia đình Chủ tịch Thiên Long nhận khoản cổ tức hàng trăm tỷ trước thời điểm dự kiến bán vốn (1 giờ trước)
- VKS đề nghị phạt cựu Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM 3 năm tù treo (1 giờ trước)
- Tuyên chiến Honda Future, Yamaha ra mắt "vua xe số" 115cc mới đỉnh hơn Wave Alpha, giá 31 triệu đồng (1 giờ trước)
- Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam có 3 chị em ruột cùng tham dự SEA Games (1 giờ trước)