-
Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: "Thần đèn" đã có mặt, hé lộ chi phí di chuyển nhà -
Chuyện gì đang xảy ra với loạt MV "ăn chơi" của Binz? -
Phát ngôn chính thức về tin đồn sạt lở vùi lấp cả làng ở Trà Leng: Thực hư ra sao? -
Phú Thọ: Học sinh phải đi vòng 40km để tới trường, nguyên nhân do đâu? -
Tử vi thứ 4 ngày 29/10/2025 của 12 con giáp: Sửu kém may, Dần dư giả -
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa
Thế giới
28/03/2021 17:01Chưa thể xác định thời điểm giải cứu tàu lớn mắc kẹt trên kênh đào Suez
"Hôm nay chúng tôi đã tạo được không gian có chiều sâu 18 mét, và chúng tôi tin chiếc tàu sẽ có thể hoạt động trở lại," chủ tịch SCA Osama Rabie nói trong buổi họp báo hôm 27/03.
"Phần đất chúng tôi đang xử lý rất cứng. Các yếu tố bất lợi khác bao gồm thủy triều thấp, gió to, bên cạnh những yếu tố khác mà tôi đã nhắc đến từ trước, bao gồm tải trọng, chiều dài và chiều cao của chiếc tàu bị mắc kẹt," ông nói.
Rabie cho biết khoảng 9.000 tấn nước dằn tàu đã được hút khỏi tàu Ever Given. Đuôi lái và chân vịt của tàu cũng đã hoạt động trở lại.
Ever Given là một siêu tàu có trọng tải 220.00 tấn, dài khoảng 400 mét có sức chứa 20.000 container. Tàu bị mắc kẹt sau khi tiến vào Kênh đào Suez từ Biển Đỏ.
Một số báo cáo cho rằng gió to có thể là nguyên nhân khiến tàu mắc kẹt, tuy vậy Rabie nói sức gió không phải yếu tố chính, và sai sót của con người có thể đóng vai trò dẫn tới tình trạng hiện nay.
Ever Given chặn hoàn toàn Kênh đào Suez, vốn có liên quan tới khoảng 12% các hoạt động thương mại đường biển, với khoảng 50 tàu container di chuyển qua lại mỗi ngày. SCA cho biết hiện có 321 tàu thuyền đang phải chờ giải cứu Ever Given trước khi có thể di chuyển qua Kênh đào Suez.
Cuộc khủng hoảng đã bước sang ngày thứ năm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chuỗi cung ứng toàn cầu trước đó vốn đã bị tác động bởi đại dịch Covid-19. Mỗi ngày tàu mắc kẹt ước tính khiến thế giới mất 9 tỷ USD thương mại, tương đương 400 triệu USD mỗi giờ.
Hồ Anh (Nguoiduatin.vn)
- Thái Lan sẽ đến Việt Nam xin lỗi về sự cố nhầm quốc kỳ Việt Nam ở lễ bốc thăm Giải futsal (14 phút trước)
- Gấu Nhật Bản tấn công khiến 54 người thương vong, Thống đốc phải kêu gọi quân đội trấn áp (22 phút trước)
- Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: "Thần đèn" đã có mặt, hé lộ chi phí di chuyển nhà (41 phút trước)
- Sao Việt xót xa trước đợt lũ lụt lịch sử, đồng lòng ủng hộ đồng bào miền Trung (47 phút trước)
- Đề nghị sớm hoàn thiện quy định về vị trí việc làm, điều chỉnh lương, phụ cấp cho cán bộ cấp xã (51 phút trước)
- Singapore triệt phá đường dây lừa đảo "khủng", giả mạo quan chức chiếm đoạt hàng triệu USD (57 phút trước)
- SCIC đăng ký chuyển nhượng 370,7 triệu cổ phần FPT Telecom về Bộ Công an (1 giờ trước)
- Chuyện gì đang xảy ra với loạt MV "ăn chơi" của Binz? (1 giờ trước)
- Dự báo thời tiết ngày 29/10: Miền Trung căng mình trong mưa lớn, Miền Bắc ngày nắng, đêm se lạnh (1 giờ trước)
- Phát ngôn chính thức về tin đồn sạt lở vùi lấp cả làng ở Trà Leng: Thực hư ra sao? (1 giờ trước)