-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
Thế giới
26/03/2021 22:04Thế giới thiệt hại 9,000 tỷ mỗi giờ sau sự cố kênh đào Suez
Ngày 24/3, Ever Given, con tàu container dài 400 mét với trọng lượng khoảng 200.000 tấn do Tập đoàn Evergreen có trụ sở tại Đài Loan vận hành, đã bị mắc kẹt ở kênh đào Suez.
Đây là một trong những con tàu chở container lớn nhất thế giới. Những nỗ lực "giải cứu" con tàu này đến nay vẫn chưa có nhiều tiến triển khiến tuyến đường hàng hải quan trọng bậc nhất thế giới bị tắc nghẽn nghiêm trọng.

Tờ Lloyd’s List ước tính lưu lượng hàng hóa đi qua kênh đào này theo hướng tây có trị giá khoảng 5,1 tỷ USD mỗi ngày và hướng đông là khoảng 4,5 tỷ USD. Tờ báo này cũng đưa tin hiện có khoảng 165 đến 185 tàu vận chuyển đang chờ để được "thoát" cảnh tắc nghẽn này.
Lloyd's List cũng cho hay, số lượng tàu thuyền trung bình đi qua kênh đào Suez là 93 chiếc/ngày. Điều này đồng nghĩa với việc gần 300 tàu thuyền các loại đã bị chặn đường di chuyển qua kênh đào này cho đến nay. Con số này sẽ còn tiếp tục tăng nếu tàu MV Ever Given chưa được di dời và tình trạng tắc nghẽn tại kênh đào Suez chưa được giải quyết.

SCA đang thảo luận về phương án di chuyển con tàu khổng lồ mắc kẹt ở kênh đào Suez bằng cách đào khu vực xung quanh tàu. Con tàu mắc kẹt dài 400 mét và rộng 59 mét.
Theo chuyên gia cấp cao của kênh đào SCA chia sẻ với CNN, việc tái nổi con tàu khổng lồ này "rất phức tạp về mặt kỹ thuật" và có thể mất nhiều ngày.
Một nhóm chuyên gia cứu hộ từ Smit Salvage của Hà Lan và Nippon Salvage của Nhật Bản nổi tiếng với nhiều hoạt động giải cứu tàu trước đây, sẽ tham gia hỗ trợ cơ quan quản lý kênh đào Suez tái nổi tàu Ever Given.
Các chuyên gia lo ngại nếu con tàu mắc kẹt không được giải phóng sớm, tắc nghẽn có thể tác động tới thị trường dầu mỏ, tỉ lệ vận chuyển và container gây tăng giá hàng hóa hàng ngày.
Đức Minh (nguoiduatin.vn)








- "Đếm ngược" siêu động đất rãnh Nankai: Nhật Bản phát hiện sụt lún bất thường, xác suất thảm hoạ ập đến lên tới 90% (16:25)
- Bắt tạm giam nam thanh niên 28 tuổi ở Long Thành, công an khuyến cáo người dân cảnh giác (16:22)
- 6 loại nước uống rẻ tiền giúp thải độc gan, tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ (16:19)
- Sau 10 năm, người vợ xinh đẹp đến mức ai cũng phải ngoái nhìn, giờ lại khiến tôi run sợ (16:17)
- Sàn Nasdaq của Mỹ chúc mừng chứng khoán Việt Nam được nâng hạng (16:15)
- Trịnh Sảng ê chề: Bị xem như con rối mua vui, đến cha mẹ cũng từ mặt sau khi làm "vợ bé" đại gia? (16:14)
- Ô tô sụt hố sâu hơn 1m ở Hà Nội, xe cứu hộ đến hiện trường cũng gặp nạn (16:10)
- Đường phố Thái Nguyên ngập bùn đất sau lũ lịch sử, người dân tất bật dọn dẹp (16:01)
- Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia lên tiếng về tranh cãi từ nhóm 7 cầu thủ nhập tịch (58 phút trước)
- Giá xăng dầu đồng loạt giảm (1 giờ trước)




