-
Truy tố Nguyễn Văn Đài -
Nạn nhân thứ 4 tử vong trong vụ xe chở gia đình đi đám cưới gặp nạn trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi -
Nam sinh lớp 12 nghi bị đánh gãy cổ ở quán bida đã không qua khỏi, camera ghi lại cảnh tượng sốc -
Nuôi 4 người con ăn học thành tài, để rồi khi "đủ lông đủ cánh" không một ai đoái hoài bố mẹ già ở quê -
10 năm làm mẹ đơn thân nuôi con không cha, cả làng đều chê cười tôi vô phúc, cho đến một ngày chiếc xe sang dừng trước cửa nhà -
Danh tính người phụ nữ rơi từ tầng 6 bệnh viện, tử vong tại chỗ: Công an vào cuộc làm rõ nguyên nhân -
Cô dâu, chú rể cùng người nhà gặp nạn trên cao tốc Đà Nẵng: Danh tính và tình trạng các nạn nhân hiện tại? -
Giá vàng trong nước đồng loạt giảm -
Ngân hàng dừng gói vay ưu đãi mua nhà cho người trẻ: Lãi suất tăng vọt, giấc mơ an cư thêm xa vời -
Tại sao mỡ máu tăng cao dù đã kiêng dầu mỡ? Bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" không ai ngờ tới
Thế giới
26/03/2021 22:04Thế giới thiệt hại 9,000 tỷ mỗi giờ sau sự cố kênh đào Suez
Ngày 24/3, Ever Given, con tàu container dài 400 mét với trọng lượng khoảng 200.000 tấn do Tập đoàn Evergreen có trụ sở tại Đài Loan vận hành, đã bị mắc kẹt ở kênh đào Suez.
Đây là một trong những con tàu chở container lớn nhất thế giới. Những nỗ lực "giải cứu" con tàu này đến nay vẫn chưa có nhiều tiến triển khiến tuyến đường hàng hải quan trọng bậc nhất thế giới bị tắc nghẽn nghiêm trọng.
Tờ Lloyd’s List ước tính lưu lượng hàng hóa đi qua kênh đào này theo hướng tây có trị giá khoảng 5,1 tỷ USD mỗi ngày và hướng đông là khoảng 4,5 tỷ USD. Tờ báo này cũng đưa tin hiện có khoảng 165 đến 185 tàu vận chuyển đang chờ để được "thoát" cảnh tắc nghẽn này.
Lloyd's List cũng cho hay, số lượng tàu thuyền trung bình đi qua kênh đào Suez là 93 chiếc/ngày. Điều này đồng nghĩa với việc gần 300 tàu thuyền các loại đã bị chặn đường di chuyển qua kênh đào này cho đến nay. Con số này sẽ còn tiếp tục tăng nếu tàu MV Ever Given chưa được di dời và tình trạng tắc nghẽn tại kênh đào Suez chưa được giải quyết.
SCA đang thảo luận về phương án di chuyển con tàu khổng lồ mắc kẹt ở kênh đào Suez bằng cách đào khu vực xung quanh tàu. Con tàu mắc kẹt dài 400 mét và rộng 59 mét.
Theo chuyên gia cấp cao của kênh đào SCA chia sẻ với CNN, việc tái nổi con tàu khổng lồ này "rất phức tạp về mặt kỹ thuật" và có thể mất nhiều ngày.
Một nhóm chuyên gia cứu hộ từ Smit Salvage của Hà Lan và Nippon Salvage của Nhật Bản nổi tiếng với nhiều hoạt động giải cứu tàu trước đây, sẽ tham gia hỗ trợ cơ quan quản lý kênh đào Suez tái nổi tàu Ever Given.
Các chuyên gia lo ngại nếu con tàu mắc kẹt không được giải phóng sớm, tắc nghẽn có thể tác động tới thị trường dầu mỏ, tỉ lệ vận chuyển và container gây tăng giá hàng hóa hàng ngày.
Đức Minh (nguoiduatin.vn)
- Song Joong Ki tham gia phim rom-com mới, fan lo ngại sẽ lặp lại sai lầm (15:10)
- Sự thật về mẹ ruột của Miley Cyrus, người tự nhận sinh con năm 12 tuổi (29 phút trước)
- Truy tố Nguyễn Văn Đài (33 phút trước)
- Kinh hoàng Động đất 7,6 độ ở Nhật: Vỏ Trái Đất "trượt" 9 cm, Chuyên gia cảnh báo 1 tuần "tuyệt đối cảnh giác" (42 phút trước)
- Nam sinh lớp 12 nghi bị đánh gãy cổ ở quán bida đã không qua khỏi, camera ghi lại cảnh tượng sốc (47 phút trước)
- Mazda CX-8 hạ giá lăn bánh ‘chạm đáy’ đầu tháng 12/2025, ‘phế truất’ Ford Everest và Toyota Fortuner (49 phút trước)
- Bố cô dâu ở múa võ Karate trong đám cưới ở Hà Tĩnh gửi gắm triết lý độc đáo (59 phút trước)
- 5 phút kéo tinh thần khỏi đáy cảm xúc: Những mẹo ai cũng có thể làm ngay (1 giờ trước)
- Nuôi 4 người con ăn học thành tài, để rồi khi "đủ lông đủ cánh" không một ai đoái hoài bố mẹ già ở quê (1 giờ trước)
- Thua Philippines, chỉ còn một kịch bản duy nhất để tuyển nữ Việt Nam đi tiếp (1 giờ trước)