-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Thế giới
26/03/2021 22:04Thế giới thiệt hại 9,000 tỷ mỗi giờ sau sự cố kênh đào Suez
Ngày 24/3, Ever Given, con tàu container dài 400 mét với trọng lượng khoảng 200.000 tấn do Tập đoàn Evergreen có trụ sở tại Đài Loan vận hành, đã bị mắc kẹt ở kênh đào Suez.
Đây là một trong những con tàu chở container lớn nhất thế giới. Những nỗ lực "giải cứu" con tàu này đến nay vẫn chưa có nhiều tiến triển khiến tuyến đường hàng hải quan trọng bậc nhất thế giới bị tắc nghẽn nghiêm trọng.
Tờ Lloyd’s List ước tính lưu lượng hàng hóa đi qua kênh đào này theo hướng tây có trị giá khoảng 5,1 tỷ USD mỗi ngày và hướng đông là khoảng 4,5 tỷ USD. Tờ báo này cũng đưa tin hiện có khoảng 165 đến 185 tàu vận chuyển đang chờ để được "thoát" cảnh tắc nghẽn này.
Lloyd's List cũng cho hay, số lượng tàu thuyền trung bình đi qua kênh đào Suez là 93 chiếc/ngày. Điều này đồng nghĩa với việc gần 300 tàu thuyền các loại đã bị chặn đường di chuyển qua kênh đào này cho đến nay. Con số này sẽ còn tiếp tục tăng nếu tàu MV Ever Given chưa được di dời và tình trạng tắc nghẽn tại kênh đào Suez chưa được giải quyết.
SCA đang thảo luận về phương án di chuyển con tàu khổng lồ mắc kẹt ở kênh đào Suez bằng cách đào khu vực xung quanh tàu. Con tàu mắc kẹt dài 400 mét và rộng 59 mét.
Theo chuyên gia cấp cao của kênh đào SCA chia sẻ với CNN, việc tái nổi con tàu khổng lồ này "rất phức tạp về mặt kỹ thuật" và có thể mất nhiều ngày.
Một nhóm chuyên gia cứu hộ từ Smit Salvage của Hà Lan và Nippon Salvage của Nhật Bản nổi tiếng với nhiều hoạt động giải cứu tàu trước đây, sẽ tham gia hỗ trợ cơ quan quản lý kênh đào Suez tái nổi tàu Ever Given.
Các chuyên gia lo ngại nếu con tàu mắc kẹt không được giải phóng sớm, tắc nghẽn có thể tác động tới thị trường dầu mỏ, tỉ lệ vận chuyển và container gây tăng giá hàng hóa hàng ngày.
Đức Minh (nguoiduatin.vn)
- Tử vi thứ 4 ngày 19/11/2025 của 12 con giáp: Tý lộc lá, Hợi vất vả (06:00)
- Giá vàng hôm nay 19/11/2025 (13 phút trước)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)