-
Cận cảnh khu đất kim cương ven Hồ Hoàn Kiếm nhận đền bù 400 tỷ, lộ diện những vị trí "vàng" sắp di dời -
Đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn -
Sốc phản vệ sau bát bún ngan, nữ bệnh nhân 39 tuổi được cứu sống nhờ ECMO -
Nhờ bà nội lên chăm cháu, tôi bật khóc nức nở khi kiểm tra camera vì thấy hành động này của bà -
Camera AI giúp truy vết, tìm cụ ông đi lạc ở Hà Nội -
Cô giáo livestream học sinh làm bài thi để "câu view": Nhà trường nói gì? -
Nam sinh lớp 12 nghi bị bán sang Campuchia và khoản tiền chuộc quá sức hộ nghèo -
Chủ nhân 3 lô "đất vàng" ven Hồ Gươm nói gì khi nhận đền bù hơn 466 tỷ đồng? -
Bé gái 10 tuổi ngừng tim sau khi bị 12 bệnh viện từ chối tiếp nhận giường bệnh nhi -
Bà cụ ngồi trên xe lăn, lặng lẽ nhìn theo, trong mắt chẳng còn giận dữ, chỉ còn nỗi đ au tột cùng
Thế giới
26/03/2021 17:44Giao thương toàn cầu gián đoạn vì sự cố tàu mắc cạn ở kênh đào Suez
Tàu container Ever Given dài 400 m, cao gần bằng với tòa nhà Empire State, đang chặn quá trình vận chuyển cả hai chiều tại kênh dào Suez. Đây là con kênh bận rộn nhất thế giới, nối liền châu Á và châu Âu, nơi vận chuyển dầu, nhiên liệu tinh chế, ngũ cốc và các mặt hàng thương mại khác.
Theo báo cáo mới công bố của tổ chức Conversation Africa, vụ việc này có thể khiến hoạt động giao thương toàn cầu rơi vào kịch bản tồi tệ. Thống kê từ Cơ quan quản lý Kênh đào Suez (SCA), khoảng 12% giao thương toàn cầu đi qua Kênh đào Suez, với tổng số 18.829 tàu chở 1,17 tỷ tấn hàng hóa qua kênh đào này trong năm 2020.
Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, công tác giải cứu và làm nổi lại tàu Ever Given là một quy trình phức tạp, đòi hỏi các thiết bị chuyên dụng và có thể mất nhiều thời gian.
Theo dữ liệu theo dõi, tổng cộng có 206 tàu container lớn, tàu chở dầu- khí đốt và tàu chở hàng đã lùi lại ở hai đầu kênh, tạo ra một trong những vụ tắc đường tồi tệ nhất từng thấy trong nhiều năm.
Công ty phân tích Vortexa cho biết Nga và Ả Rập Saudi là hai nhà xuất khẩu dầu hàng đầu qua kênh đào này, trong khi Ấn Độ và Trung Quốc là những nhà nhập khẩu chính.
Do sự đình trệ của Kênh đào Suez, dự báo giá container phế liệu sắt dự kiến sẽ tăng lên 900 USD/container cho tuyến vận tải từ Mỹ đến vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 1/4 tới, so với mức tương ứng 800 USD/container của tháng 3.
Trong khi đó, khoảng 16% lượng hóa chất nhập khẩu của Đức đến bằng tàu qua kênh đào Suez và nhà kinh tế trưởng của Hiệp hội các nhà sản xuất hóa chất và dược phẩm Đức VCI, Henrik Meincke, cho biết họ sẽ bị ảnh hưởng do sự tắc nghẽn mỗi ngày.
Biên Thùy (Nguoiduatin.vn)
- Thót tim giây phút gấu đen hung dữ vồ ngã huấn luyện viên trong sở thú (11:26)
- Truy tìm 5 đối tượng lợi dụng mua bán thiên thạch cướp 1,5 tỷ đồng (11:22)
- HDPE là gì mà cộng đồng mạng rủ nhau nói “HDPE là ngon luôn”? (11:21)
- Cận cảnh khu đất kim cương ven Hồ Hoàn Kiếm nhận đền bù 400 tỷ, lộ diện những vị trí "vàng" sắp di dời (11:20)
- Nhân vật trong Gia đình Haha qua đời, Jun Phạm, Bùi Công Nam và dàn sao đồng loạt thương tiếc (11:14)
- Sốc phản vệ sau bát bún ngan, nữ bệnh nhân 39 tuổi được cứu sống nhờ ECMO (11:00)
- Thời điểm "vàng" khám phá Việt Nam: Lời khuyên cho khách nước ngoài du lịch trọn vẹn từ Hà Nội đến Phú Quốc (42 phút trước)
- Giá vàng trong nước bật tăng trở lại, cao hơn thế giới gần 19 triệu đồng (45 phút trước)
- Đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn (47 phút trước)
- Nhờ bà nội lên chăm cháu, tôi bật khóc nức nở khi kiểm tra camera vì thấy hành động này của bà (50 phút trước)