-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết được điều động làm Bí thư tỉnh ủy Đắk Lắk nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
Trứng sẽ tươi lâu suốt nhiều tuần khi được cất giữ ở chỗ này - không phải cánh tủ lạnh
-
Lựu chín đỏ rực trên cây trăm tuổi gây sốt mạng, du khách ùn ùn đến check-in
-
Nhận cuộc gọi nháy máy từ các đầu số 022, 024, 029: Tuyệt đối không làm một điều!
-
Taxi bốc cháy, tài xế kẹt bên trong: Pha giải cứu ngoạn mục trước khách sạn
-
Cảnh tượng khó tin ở Nha Trang sau cơn mưa tầm tã kéo dài
-
Giá xăng tăng, dầu giảm
-
HH Đỗ Hà ăn hỏi: Cô dâu đặt 21 bộ áo dài, riêng áo dài cưới từ tên gọi đã mang ý nghĩa đặc biệt
-
CEO Tim Cook bất ngờ tham gia livestream bán iPhone Air ở Trung Quốc
-
Người đàn ông mất cả 10 ngón chân vì... cắt móng chân sai cách!
Thế giới
16/02/2025 03:40Chuyến bay gặp nguy hiểm, phát tín hiệu khẩn cấp nhưng bị... phớt lờ
Theo báo cáo của Cục Điều tra tai nạn hàng không (AAIB), sự cố xảy ra khi chiếc Boeing 787-8 của Hãng hàng không Tui gặp điều kiện thời tiết bất lợi, khiến máy bay không thể tiếp cận đường băng theo kế hoạch.
Chuyến bay cất cánh từ Cancun, Mexico và dự kiến hạ cánh tại sân bay Manchester, Anh. Tuy nhiên, gió mạnh tại khu vực miền Bắc nước Anh buộc phi công phải chuyển hướng. Nỗ lực hạ cánh tại sân bay East Midlands bị từ chối do quá tải, khiến máy bay phải tiếp tục di chuyển đến sân bay Birmingham.

Khi chuẩn bị hạ cánh, máy bay gặp hiện tượng gió đứt - một sự thay đổi đột ngột về tốc độ và hướng gió, buộc phi công phải hủy bỏ lần tiếp cận đầu tiên. Trước tình thế cấp bách, phi hành đoàn phát tín hiệu khẩn cấp: “Mayday, mayday, mayday fuel”, báo hiệu nguy cơ hết nhiên liệu.
Tuy nhiên, dữ liệu giám sát chuyến bay cho thấy đài kiểm soát không lưu tại Birmingham vẫn ưu tiên cho một máy bay khác hạ cánh trước, khiến máy bay của Tui phải bay vòng trên trời.
Với 291 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn, chiếc Boeing 787-8 cuối cùng cũng hạ cánh an toàn tại Birmingham sau lần tiếp cận thứ 2. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, nhiên liệu trong khoang đã xuống dưới mức dự trữ tối thiểu.
Theo báo cáo của AAIB, phi hành đoàn đã dự trù thêm 984kg nhiên liệu để đối phó với điều kiện gió mạnh tại Anh. Tuy nhiên, kế hoạch chuyển hướng bị ảnh hưởng bởi những bất cập trong việc xác định khả năng tiếp nhận của các sân bay.
Sân bay East Midlands thừa nhận thiếu sự phối hợp rõ ràng giữa các bộ phận liên quan, khiến quyết định từ chối hạ cánh chưa được truyền đạt hiệu quả. Trong khi đó, sân bay Birmingham cho biết vào thời điểm nhận tín hiệu khẩn cấp có nhiều máy bay đang xếp hàng chờ hạ cánh, dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội ưu tiên cho chuyến bay Tui.
Báo cáo của AAIB kết luận rằng sự cố nghiêm trọng này xuất phát từ điều kiện gió mạnh tại Anh, gây ra nhiều khó khăn trong việc hạ cánh an toàn. Các cơ quan liên quan đã triển khai biện pháp an toàn mới nhằm cải thiện quy trình xác định khả năng tiếp nhận chuyến bay và ưu tiên máy bay trong tình huống khẩn cấp.
Nguồn: The Independent
Theo Hồng Nhung (Tiền Phong)








- Biển Đông đón bão số 12 cuối tuần này (18:33)
- Việt Nam lên tiếng trước vụ việc tàu Trung Quốc và Philippines gần đảo Thị Tứ (18:31)
- Đề xuất mới về bảo hiểm thất nghiệp (18:26)
- Rửa tiền thời tài sản số: Mua dự án sạch bằng tiền bẩn, đánh sập để xóa dấu vết (52 phút trước)
- Ăn cá nóc, 4 người trong một gia đình nhập viện cấp cứu (1 giờ trước)
- Ông Trần Tiến Dũng làm Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên (1 giờ trước)
- Ông Zelensky sắp gặp ông Donald Trump, Nga phóng hơn 300 drone, 37 tên lửa (1 giờ trước)
- Bắt người phụ nữ ở Nghệ An vì lừa dối khách hàng (1 giờ trước)
- Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Khi nào miền Bắc đón mưa to, trời chuyển lạnh? (1 giờ trước)
- Việt Nam chuẩn bị đưa 33 công dân ở Campuchia về nước (1 giờ trước)




