-
Từ clip người dân gửi, CSGT phạt nóng 2 tài xế xe khách vượt ẩu -
Nữ VĐV Việt Nam 19 tuổi gây "bão" truyền thông Thái Lan, ngại ngùng khi được ví như "nàng tiên điền kinh" -
Thông tin sốc vụ nữ sinh lớp 8 ở Bắc Ninh bị đánh hội đồng trong trường, hé lộ lý do ít ai ngờ tới -
Trong 3 ngày đầu vận hành camera AI, TP Hà Nội ghi nhận gần 400 trường hợp vi phạm giao thông -
Hiện trường ô tô lật ngửa ở Ngã Tư Sở, tài xế có biểu hiện kỳ lạ sau khi được cứu ra khỏi xe -
Tranh cãi vụ nhân viên cây xăng hút lại xăng, để khách dắt bộ 3km vì không nhận chuyển khoản -
Xác minh clip ô tô bán tải tông người rồi rời khỏi hiện trường gây phẫn nộ -
10 năm theo nghề bốc mộ, người đàn ông Thái Nguyên tiết lộ 3 điều tuyệt đối không được phạm -
Sân pickleball gây ồn giữa khu dân cư, có thể bị phạt tới hàng trăm triệu? -
Thông tin dàn nữ VĐV Liên Quân Việt Nam vô địch SEA Games 33: Hé lộ danh tính tuyển thủ được SOOBIN chúc mừng
Thế giới
16/02/2025 03:40Chuyến bay gặp nguy hiểm, phát tín hiệu khẩn cấp nhưng bị... phớt lờ
Theo báo cáo của Cục Điều tra tai nạn hàng không (AAIB), sự cố xảy ra khi chiếc Boeing 787-8 của Hãng hàng không Tui gặp điều kiện thời tiết bất lợi, khiến máy bay không thể tiếp cận đường băng theo kế hoạch.
Chuyến bay cất cánh từ Cancun, Mexico và dự kiến hạ cánh tại sân bay Manchester, Anh. Tuy nhiên, gió mạnh tại khu vực miền Bắc nước Anh buộc phi công phải chuyển hướng. Nỗ lực hạ cánh tại sân bay East Midlands bị từ chối do quá tải, khiến máy bay phải tiếp tục di chuyển đến sân bay Birmingham.
Khi chuẩn bị hạ cánh, máy bay gặp hiện tượng gió đứt - một sự thay đổi đột ngột về tốc độ và hướng gió, buộc phi công phải hủy bỏ lần tiếp cận đầu tiên. Trước tình thế cấp bách, phi hành đoàn phát tín hiệu khẩn cấp: “Mayday, mayday, mayday fuel”, báo hiệu nguy cơ hết nhiên liệu.
Tuy nhiên, dữ liệu giám sát chuyến bay cho thấy đài kiểm soát không lưu tại Birmingham vẫn ưu tiên cho một máy bay khác hạ cánh trước, khiến máy bay của Tui phải bay vòng trên trời.
Với 291 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn, chiếc Boeing 787-8 cuối cùng cũng hạ cánh an toàn tại Birmingham sau lần tiếp cận thứ 2. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, nhiên liệu trong khoang đã xuống dưới mức dự trữ tối thiểu.
Theo báo cáo của AAIB, phi hành đoàn đã dự trù thêm 984kg nhiên liệu để đối phó với điều kiện gió mạnh tại Anh. Tuy nhiên, kế hoạch chuyển hướng bị ảnh hưởng bởi những bất cập trong việc xác định khả năng tiếp nhận của các sân bay.
Sân bay East Midlands thừa nhận thiếu sự phối hợp rõ ràng giữa các bộ phận liên quan, khiến quyết định từ chối hạ cánh chưa được truyền đạt hiệu quả. Trong khi đó, sân bay Birmingham cho biết vào thời điểm nhận tín hiệu khẩn cấp có nhiều máy bay đang xếp hàng chờ hạ cánh, dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội ưu tiên cho chuyến bay Tui.
Báo cáo của AAIB kết luận rằng sự cố nghiêm trọng này xuất phát từ điều kiện gió mạnh tại Anh, gây ra nhiều khó khăn trong việc hạ cánh an toàn. Các cơ quan liên quan đã triển khai biện pháp an toàn mới nhằm cải thiện quy trình xác định khả năng tiếp nhận chuyến bay và ưu tiên máy bay trong tình huống khẩn cấp.
Nguồn: The Independent
Theo Hồng Nhung (Tiền Phong)
- TP.HCM: Người phụ nữ tử vong dưới bánh xe tải sau mâu thuẫn gia đình (8 phút trước)
- Tuyển nữ Thái Lan khẳng định sức mạnh trước Indonesia để giành tấm Huy chương Đồng SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Hà Tĩnh: Vì mảnh đất cha mẹ để lại, anh trai đâm em ruột trọng thương, lộ câu nói trước khi ra tay (2 giờ trước)
- Đại lý Việt mở bán "huyền thoại" Honda Super Cub bản đặc biệt đẹp long lanh, lấn át Future, giá mềm (2 giờ trước)
- Bé gái 4 tuổi đứng nhảy trước nhà bất ngờ bị người lạ tát mạnh, camera tiết lộ tình tiết bất ngờ (2 giờ trước)
- Những thương hiệu giá trị nhất năm 2025 (2 giờ trước)
- James Cameron và Disney đối mặt "cuộc chiến" pháp lý về bản quyền phim Avatar (2 giờ trước)
- Meta bị cáo buộc thu hàng tỷ USD từ quảng cáo lừa đảo (2 giờ trước)
- Roi mây “gia pháp” bất ngờ cháy hàng trên chợ mạng, có shop bán hơn 50.000 cây (3 giờ trước)
- Tình hình hôn nhân của Công Vinh - Thủy Tiên, "phản ứng lạ" khi được hỏi về tin đồn rạn nứt (3 giờ trước)