-
Người Hà Nội quay cuồng với nắng nóng gần 40 độ C
-
Vợ NSND Công Lý chia sẻ đoạn tin nhắn với bố chồng, muốn khóc vì 2 chữ
-
Động đất hiếm gặp làm rung lắc thành phố New York (Mỹ)
-
Thông tin mới vụ tài xế taxi cầm dao sau khi tông 2 căn nhà ở TP HCM
-
Rửa bát sai cách chẳng khác nào... ăn thuốc độc mỗi ngày nhưng nhiều gia đình Việt đang mắc phải
-
Ngắm "chị đẹp" cảnh vệ ngầu nhất đội hình Công an trình diễn chống khủng bố tại Hồ Gươm
-
Những cái chết oan uổng và nỗi ám ảnh mang tên "quái xế"
-
Mở cửa phòng mẹ chồng lúc đêm muộn, tôi chết lặng nhận ra mình đã quá vô tâm
-
Công an tỉnh An Giang bắt được đối tượng truy nã đặc biệt trốn tại TP HCM
-
Cơ trưởng trực thăng kể phút nghẹt thở cứu 8 người mắc kẹt trong lũ dữ Sơn La
Thế giới
15/02/2025 14:37'Sai lầm chết người'; làm trực thăng quân sự va chạm máy bay chở khách Mỹ?
Theo các nhà điều tra hôm 14-2, phi hành đoàn trên trực thăng cũng có thể đã không nghe được hướng dẫn quan trọng từ bộ phận kiểm soát không lưu.
Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ Jennifer Homendy nói với các phóng viên rằng bản ghi âm từ buồng lái trực thăng Black Hawk cho thấy một đường truyền vô tuyến không đầy đủ có thể đã khiến những người lính không hiểu cách chuyển đổi vị trí ngay trước vụ tai nạn ngày 29-1, qua đó làm tất cả 67 người trên hai máy bay thiệt mạng.
"Việc truyền tín hiệu đó đã bị gián đoạn, khiến họ không thể nghe được cụm từ ‘vượt qua phía sau’ vì cùng lúc đó, phím mic-rô của trực thăng cũng được nhấn" - bà chia sẻ.
"Vào lúc 8 giờ 47 phút 42 giây - tức 17 giây trước khi va chạm - một tín hiệu vô tuyến từ tháp điều khiển đã được nghe thấy trên cả hai CVR để chỉ đạo máy bay Black Hawk bay qua phía sau CRJ" - vị này cho biết thêm.
"Dữ liệu CVR từ Black Hawk cho thấy phần truyền tải có nội dung 'vượt qua phía sau' có thể không được phi hành đoàn Black Hawk nhận được" - bà khẳng định.

Cũng theo Chủ tịch Homendy, chiếc trực thăng đang trong chuyến bay "kiểm tra" vào đêm đó, với việc phi công trải qua bài kiểm tra thường niên và bài kiểm tra sử dụng kính nhìn ban đêm.
Cơ trưởng gây chấn động hàng không Mỹ nói về vụ trực thăng va chạm máy bayHãng hàng không Mỹ gặp đến 4 sự cố khẩn cấp trong một tuần
Các nhà điều tra tin rằng phi hành đoàn đã đeo kính nhìn ban đêm trong suốt chuyến bay và không có bằng chứng nào cho thấy phi hành đoàn đã tháo chúng ra.
Bà cho biết các nhà điều tra đang nỗ lực để xác định những gì cả hai phi hành đoàn có thể nhìn thấy vào thời điểm va chạm.
Kể từ vụ tai nạn, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đã thu hồi tất cả các thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và kéo xác của hai máy bay ra khỏi sông Potomac.
Tuần trước, có thông tin cho rằng công nghệ theo dõi quan trọng bên trong trực thăng đã bị tắt "mà không có lý do chính đáng" khi nó va chạm.
Theo Cao Lực (Nld.com.vn)








- Diễn viên Lan Phương: "Tôi bước vào nhà chồng bật khóc hơn một tiếng" (11 phút trước)
- Tình trạng hiện tại của Lệ Quyên sau khi vướng tin bị bạn trai kém tuổi lừa tình mất trắng biệt thự trăm tỷ (26 phút trước)
- Không thể nhận ra Kim Yoo Jung nữa, em gái quốc dân làm sao thế này? (38 phút trước)
- NÓNG: Ông Hun Sen nói Thái Lan sắp tấn công Campuchia (58 phút trước)
- Nga chuẩn bị thử nghiệm vắc-xin ung thư, kỳ vọng tạo ra đột phá (1 giờ trước)
- Người “giàu giả” thường khoe tiền ở 3 chỗ: Nghĩ được ngưỡng mộ, hoá ra lộ EQ âm vô cực (1 giờ trước)
- Chàng trai cứu gần 100 người trong đêm lũ xóa sổ gần một bản làng ở Điện Biên (1 giờ trước)
- Động thái của doanh nghiệp Việt khi Mỹ chính thức áp thuế đối ứng (1 giờ trước)
- Báo Hàn Quốc bất ngờ với hành động gây tranh cãi của HLV Kim Sang-sik (2 giờ trước)
- Thông tin mới vụ hành khách tát mạnh vào mặt tài xế khi xe khách đang chạy (2 giờ trước)




