-
Nhẫn nhịn "nuôi lớn" bạo lực gia đình -
Bắt giữ 6 đối tượng cướp xe máy bỏ trốn, lời khai chi tiết kế hoạch bắt cóc chủ nợ bất thành -
Nghẹt thở khoảnh khắc cảnh sát cắt cabin giải cứu 2 người trong đầu xe tải bẹp dúm ở Lâm Đồng -
Từ nam thần màn ảnh đến bartender và công nhân vệ sinh: Cuộc sống bi thảm của ngôi sao đình đám một thời -
Bác sĩ cảnh báo hiểm họa sau lũ: Những căn bệnh dễ bùng phát gây nguy hiểm tính mạng -
Mailisa bán hàng trăm nghìn sản phẩm, người mua có thể đòi lại tiền? -
Hiện trường xe tải bốc cháy dữ dội trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu: Khẩn trương làm rõ nguyên nhân -
Chia sẻ đau xót từ vợ tài xế taxi tử vong trong mưa lũ: "Chồng tôi nằm đó, người đầy bùn đất..." -
3 nữ tài xế chở hàng chục tấn hàng cứu trợ người dân vùng lũ -
Rơi điện thoại giữa dòng lũ dữ và cái kết ấm lòng của người lính cứu hộ
Thế giới
03/02/2025 15:15Cơ trưởng gây chấn động hàng không Mỹ nói về vụ trực thăng va chạm máy bay
Cơ trưởng Sullenberger, nổi tiếng khi hạ cánh máy bay xuống sông Hudson của New York mà không mất một hành khách nào vào năm 2009, thừa nhận "mọi thứ đều khó khăn hơn vào ban đêm" trong cuộc phỏng vấn mới nhất.
Ông Sullenberger nói với truyền thông Mỹ rằng mặc dù ngành hàng không ngày nay "đặc biệt an toàn" nhưng cần duy trì sự cảnh giác sau thảm kịch va chạm máy bay tối 29-1 (giờ địa phương).
"Chúng ta phải học những bài học quan trọng bằng máu - theo đúng nghĩa đen - quá thường xuyên. Chúng ta đã vượt qua được và học hỏi từ các sự cố" – phi công 74 tuổi nói.
Ông Sullenberger cho rằng việc bay đêm phía trên mặt nước có thể là nguyên nhân khiến chiếc máy bay chở khách của hãng American Airlines va chạm với trực thăng và rơi xuống sông Potomac gần thủ đô Washington, khiến 67 người thiệt mạng tối 29-1.
Ông Sullenberger giải thích: "Ban đêm luôn khiến mọi thứ trở nên khác biệt, bao gồm việc quan sát các máy bay khác. Về cơ bản, tất cả những gì chúng ta có thể làm là nhìn thấy đèn của chúng. Chúng ta phải cố gắng tìm hiểu xem chiếc máy bay đó đang ở phía trên hay dưới, cách xa bao nhiêu hay đang bay theo hướng nào. Mọi thứ đều khó khăn hơn vào buổi tối".
Ông Sullenberger nghĩ rằng đèn mặt đất phản chiếu trên mặt nước vào ban đêm có thể "gây thêm khó khăn trong việc quan sát". Đó là suy đoán của cá nhân ông.
Khi được hỏi về Sân bay quốc gia Reagan, ông Sullenberger cho biết thiết kế của sân bay này đòi hỏi phải đào tạo thêm cho các phi công.
Sân bay Reagan được xây dựng vào cuối những năm 1930, có đường băng ngắn hơn các sân bay khác và thường xuyên có lưu lượng máy bay lớn. "Sân bay không thay đổi nhiều kể từ những năm 1930. Tất nhiên, chúng tôi đã bổ sung công nghệ nhưng phần lớn đã lạc hậu" - ông Sullenberger lưu ý.
Cơ trưởng Sullenberger hy vọng hộp đen và dữ liệu kiểm soát không lưu sẽ giúp làm rõ những sai sót đã xảy ra. Ông Sullenberger nói: "Tôi thực sự đau lòng trước tai nạn này. Chúng ta có nghĩa vụ phải học hỏi từ mọi thất bại và cải thiện".
Sau đó, ông nói chung về sự an toàn của du lịch hàng không và so sánh vụ va chạm máy bay tối 29-1 như một hàng domino bị "xếp sai hướng".
Ông thừa nhận: "Thật khó để tuân thủ các thông lệ tốt nhất từng phút, từng giờ, từng ngày, từng tuần, từng tháng, từng năm trong suốt sự nghiệp hàng không kéo dài hàng thập kỷ. Bất kỳ sự cố nào cũng có khả năng gây tử vong, mặc dù chúng ta có rất nhiều biện pháp an toàn".
Theo Huệ Bình (Nld.com.vn)
- Sơn Tùng M-TP đóng góp tổng 2,3 tỷ đồng hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi bão lũ (08:40)
- Nhẫn nhịn "nuôi lớn" bạo lực gia đình (08:34)
- Hé lộ cát-xê hàng tỷ đồng của Quang Hùng MasterD, RHYDER... ở những show của Mailisa (08:20)
- Bắt giữ 6 đối tượng cướp xe máy bỏ trốn, lời khai chi tiết kế hoạch bắt cóc chủ nợ bất thành (08:17)
- Nghẹt thở khoảnh khắc cảnh sát cắt cabin giải cứu 2 người trong đầu xe tải bẹp dúm ở Lâm Đồng (08:13)
- Quân đội Philippines thừa nhận khả năng có âm mưu lật đổ Tổng thống (08:10)
- Man City bất ngờ thua thảm trên sân nhà (08:03)
- Từ nam thần màn ảnh đến bartender và công nhân vệ sinh: Cuộc sống bi thảm của ngôi sao đình đám một thời (51 phút trước)
- Ông Trump đề xuất "phá vỡ" Obamacare bằng phương án chuyển tiền trực tiếp cho dân (1 giờ trước)
- Xét xử 10 bị cáo vụ lập 168 công ty "ma", chi hơn 4,2 tỷ hối lộ cán bộ thuế: Hé lộ toàn bộ thủ đoạn tinh vi (1 giờ trước)