Thế giới

Chuyển khoản nhầm hơn 17 triệu cho 'người bí ẩn', ngân hàng không thể giải quyết, cảnh sát cũng 'bó tay', người đàn ông ngậm ngùi: 'Mắt tôi đã mờ nên mới xảy ra sự việc này

Sự việc là lời “cảnh tỉnh” rằng mọi người cần cẩn thận kiểm tra số tài khoản, thông tin người nhận và số tiền cần chuyển để tránh xảy ra những tình huống đáng tiếc.

Sự việc này xảy ra cách đây vài năm và từng gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc. Được biết, ông Yao ở Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc đã vô tình chuyển nhầm 5.200 nhân dân tệ, hơn 17 triệu đồng vào tài khoản của một người lạ khi ông đến cây ATM để chuyển tiền. Ông Yao ngậm ngùi: “Tôi không đeo kính, mắt hơi mờ nên đã để sự việc này xảy ra”.

Chuyển khoản nhầm hơn 17 triệu cho 'người bí ẩn', ngân hàng không thể giải quyết, cảnh sát cũng 'bó tay', người đàn ông ngậm ngùi: 'Mắt tôi đã mờ nên mới xảy ra sự việc này

Cụ thể, khi người nhận thật liên lạc rằng chưa nhận được tiền, ông Yao đã ngay lập tức đến ngân hàng và quả thực số tiền đã được chuyển đến tài khoản của một người mà ông không hề hay biết.

Ông đã báo tình hình cho nhân viên và mong ngân hàng có thể giúp ông lấy lại tiền. Tuy nhiên, nhân viên trình bày rằng thao tác chuyển khoản đã qua 24 giờ nên họ không thể hủy chuyển khoản, họ cũng nói "không thể truy vấn thông tin liên quan của bên người nhận". Người nhận này đã sử dụng dịch vụ của bên ngân hàng khác và nhân viên đề nghị ông Yao gọi cảnh sát.

Sau khi ông Yao trình báo, cảnh sát cho biết số tiền 5.200 nhân dân tệ là do ông Yao vô tình chuyển nhầm tài khoản và không hề có dấu hiệu lừa đảo. Vì vậy, họ đề nghị ông Yao tìm ngân hàng để xử lý.

Khi tham khảo luật sư, họ cho rằng cũng rất khó có thể lấy lại tiền, ông Yao buộc phải chấp nhận. Vì trong trường hợp này, ngân hàng không thể cung cấp thông tin khách hàng nhận tiền cho ông Yao, cũng không phải lừa đảo hay ông Yao bị ép để khiến cảnh sát vào cuộc.

Hiện tại, ông Yao chỉ có thể thu thập bằng chứng liên quan, khởi kiện đối phương để yêu cầu trả lại số tiền mình chuyển nhầm. Nhưng ông chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì ông cũng cần cung cấp thông tin rõ ràng bị cáo như tên, địa chỉ, số điện thoại,...Tuy nhiên, ông không biết cả danh tính của người nhận tiền nên rất khó để bảo vệ quyền lợi của mình.

Một nhân viên văn phòng đại diện ngân hàng của ông Yao cho biết họ đã thương lượng với ngân hàng của bên người nhận tiền và sẽ cố gắng hết sức để giúp ông Yao liên hệ với chủ tài khoản lạ kia. Kết quả của sự việc này không được công bố công khai trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đây là một lời cảnh tỉnh rằng mọi người cần cẩn thận: trước khi chuyển tiền phải kiểm tra số tài khoản, thông tin người nhận và số tiền chuyển để tránh xảy ra sự việc đáng tiếc tương tự.

Theo Bạch Linh (Nhịp Sống Thị Trường)

 




https://markettimes.vn/chuyen-khoan-nham-hon-17-trieu-cho-nguoi-bi-an-ngan-hang-khong-the-giai-quyet-canh-sat-cung-bo-tay-nguoi-dan-ong-ngam-ngui-mat-toi-da-mo-nen-moi-xay-ra-su-viec-nay-51827.html