-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
-
5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc
Thế giới
20/10/2017 22:56Công ty Mỹ vào cuộc, không tìm thấy MH370 không lấy tiền
Chính phủ Malaysia vừa đạt được thỏa thuận với một công ty Mỹ trong việc nối lại hoạt động tìm kiếm chuyến bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS).
Thông tin trên do Bộ trưởng Giao thông vận tải Úc Darren Chester công bố hôm 20-10. Chính phủ Malaysia đồng ý ký thỏa thuận với Công ty Ocean Infinity, trụ sở ở bang Texas – Mỹ. Hợp đồng đặc biệt ở chỗ nếu công ty này không thể tìm thấy MH370, họ sẽ không được trả một đồng xu nào.
Đây là loại hợp đồng "no cure-no pay" (tạm dịch: không làm được, không trả tiền) - thường được áp dụng trong lĩnh vực cứu hộ để thu hồi hàng hóa có giá trị bị mất tích. Công ty nhận hợp đồng sẽ phải chịu rủi ro về tài chính nếu không hoàn tất các điều khoản ký kết.
Ocean Infinity không tiết lộ chi phí dự kiến để trang trải cho cuộc tìm kiếm mới. Theo ông Chester, công ty này sẽ tập trung vào một khu vực có diện tích 25.000 km vuông được Cục An toàn Giao thông vận tải Úc (ATSB) trước đó xác định là "có xác suất cao tìm thấy máy bay". Ngoài ra, Canberra cũng hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho Ocean Infinity trong nhiệm vụ lần này.
![]() |
Tàu Fugro Discovery tìm kiếm MH370 trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt hồi năm ngoái Ảnh: ATSB |
Hồi đầu tháng 10, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai nói Kuala Lumpur nhận được đề xuất từ 3 công ty tư nhân gồm Ocean Infinity, Fugro (Hà Lan) và một công ty Malaysia không xác định. Cuối cùng, họ chọn công ty đến từ Mỹ.
Khi biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 8-3-2014, chuyến bay số hiệu MH370 đang chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đến từ 14 quốc gia khác nhau. Hầu hết đều là công dân Trung Quốc và Malaysia. Khi đó, MH370 đang từ Kuala Lumpur - Malaysia đi Bắc Kinh - Trung Quốc.
Chính phủ Úc ban đầu dẫn đầu cuộc tìm kiếm sau khi các quan chức hàng không cho biết máy bay có thể gặp nạn ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Úc.
Trong báo cáo gần đây về MH370, Cục An toàn Giao thông vận tải Úc mô tả việc không tìm thấy chiếc máy bay của MAS cho đến thời điểm hiện tại "gần như là điều không thể chấp nhận". Cuộc tìm kiếm MH370 đã tiêu tốn của các nước liên quan – trong đó có Úc, Malaysia và Trung Quốc – tổng cộng 160 triệu USD.
![]() |
Một mảnh vỡ được cho là thuộc về MH370 được kiểm tra tại Canberra hồi năm ngoái. Ảnh: ATSB |
Theo Phạm Nghĩa (Nld.com.vn)








- Bị quấy rối ngoài đường, vợ xinh về kể với chồng liền nhận câu trả lời sững sờ (12:06)
- Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt ông Đinh Trường Chinh 13-14 năm tù, nộp lại 970 tỷ đồng (12:02)
- Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc (47 phút trước)
- Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ (50 phút trước)
- Dừng trợ cấp theo Nghị định 178, công chức nghỉ hưu trước tuổi hưởng chế độ gì? (59 phút trước)
- Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội (1 giờ trước)
- UOB nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam (1 giờ trước)
- HLV Diego Simeone bị đuổi vì hành động với CĐV Liverpool trong trận đấu kịch tính (1 giờ trước)
- Thêm một phim Việt có doanh thu thảm họa (1 giờ trước)
- Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày (1 giờ trước)




