-
Hà Nội: Bổ sung 20 tỷ đồng cho xã Trung Giã, Đa Phúc khắc phục hậu quả bão lũ
-
Điều tàu chở hàng nặng 300 tấn án ngữ trên cầu sông Thương để đối phó nước lũ
-
Hoa hậu Yến Nhi lao thẳng vào máy quay
-
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội
-
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt?
-
Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử
-
Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe bản mới
-
Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn tại Thái Nguyên: "Ở đó rét lắm!"
-
Khách Nhật thử món "ăn tươi nuốt sống" ở Việt Nam, từ lo lắng đến nức nở khen
-
Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
Thế giới
04/12/2023 22:31Đăng hình đồ ăn lên mạng, người phụ nữ hoảng hồn khi nhận hóa đơn 1,47 tỷ đồng

Người phụ nữ họ Vương cho biết cô chỉ muốn đăng tải hình ảnh bữa lẩu cùng một người bạn hôm 23/11, nhưng cô vô tình đăng cả mã QR dán ở bàn ăn, dùng để gọi món và thanh toán.
Cô chỉ đăng tải những bức ảnh có mã QR trong tính năng Khoảnh khắc của WeChat và chỉ có bạn bè cô mới có thể truy cập, nhưng có rất nhiều người có thể quét mã, Vương cho hay.
Khi nhân viên nhà hàng liên lạc để xác nhận cô đã gọi đồ ăn tổng cộng lên tới 430.000 nhân dân tệ, Vương mới nhận ra rằng nhiều người đã sử dụng mã QR mà cô vô tình đăng tải.
Vương xóa hình ảnh ngay lập tức, nhưng nhiều người tiếp tục sử dụng mã QR để gọi đồ. Người phụ nữ cho rằng ai đó đã tải ảnh của cô và quét mã QR để đặt đồ.
Theo ảnh chụp màn hình mà Vương đăng tải lên mạng xã hội, những người sử dụng mã QR của cô đã đặt 1.850 bát tiết canh vịt, 2.580 đĩa mực, 9.990 phần mắm tôm. Nhà hàng không xác nhận những yêu cầu này và không buộc Vương phải thanh toán, thay vào đó chuyển cô tới một bàn khác và bỏ qua các yêu cầu từ mã QR bị lộ.
Quản lý nhà hàng cho biết họ không thể xác nhận những người đã đặt món ăn, và cũng không thể ngăn họ tiếp tục làm vậy.
Vương thừa nhận đã rút ra bài học từ sự bất cẩn, đồng thời kêu gọi bạn bè và người thân cẩn thận hơn với bảo mật thông tin khi chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội.
Luật sư Lin Xiaoming của công ty luận Yishang Law ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) cho rằng Vương không có ý định gọi nhiều đồ ăn như vậy, nên cô không bị buộc phải thanh toán.
Ông cho rằng những nhà hàng gặp trường hợp tương tự có thể hủy đơn hàng và yêu cầu những người đặt hàng giả mạo đền bù nếu họ gây ra thiệt hại tài chính.
Hà An (SHTT)








- Nóng: Đê ở Bắc Ninh đang tràn, có nguy cơ vỡ đê (1 giờ trước)
- Ngôi nhà 4 tầng cháy 2 lần trong ngày tại Đê La Thành (2 giờ trước)
- Vụ diễn viên Trung Quốc ngã lầu tử vong: Xuất hiện video gây nhiễu loạn công tác điều tra (10/10/25 23:07)
- Con dâu và con trai đang cười nói nấu nướng trong bếp, vừa thấy tôi bước vào, phản ứng của chúng khiến tôi cay đắng (10/10/25 22:55)
- Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: 3 gia đình đã nộp tiền bồi thường (10/10/25 22:35)
- Viện dưỡng lão Trung Quốc gây sốc khi để nhân viên làm điều này trước mặt cụ ông (10/10/25 22:15)
- Hơn 50.000 quán cà phê, cửa hàng ăn uống đã đóng cửa (10/10/25 21:33)
- Mưa lũ lớn sau bão số 11 gây thiệt hại nặng nề cho 70 ngàn ngôi nhà (10/10/25 21:22)
- Tổng thống Donald Trump đề xuất "đuổi" 1 nước ra khỏi NATO (10/10/25 21:12)
- Xôn xao suất cơm bán trú 27.000 đồng "lèo tèo": Hiệu trưởng lên tiếng, mất ngủ cả đêm (10/10/25 21:10)




