-
Ngày cuối ở trại giam, nữ phạm nhân gửi lời xúc động tới Đại tá công an
-
Đi qua đập tràn, cả gia đình bị lũ cuốn, người vợ tử vong
-
Người dân nhận quà 100.000 đồng ở nơi thường trú hay tạm trú?
-
Việt Nam trao tặng lần một cho nhân dân Cuba số tiền 385 tỷ đồng
-
Xe máy điện chạy 101km/sạc, giá chỉ 3,7 triệu đồng có gì hot?
-
Tuần đầu tháng 9 mặc màu gì để may mắn? 12 con giáp chọn đúng gam là tiền bạc rủng rỉnh
-
Sống đến 60 tuổi mới biết: 3 thói quen khiến con vô ơn bất hiếu cha mẹ nào cũng từng phạm phải
-
Cục trưởng Xuân Bắc đặt tên khai sinh cực ý nghĩa cho con trai sinh đúng ngày Quốc khánh 2/9
-
Chi hơn 100 tỷ đô nhập hàng Trung Quốc trong 7 tháng, Việt Nam mua những gì từ nước láng giềng?
-
Phát hiện tin nhắn trong điện thoại chồng, vợ ly dị ngay lập tức
-
Vàng 24k là gì?
-
Nụ hôn gây bão của Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa
-
Hà Nội một đêm không ngủ: Khắp phố là concert "0 đồng", ai cũng thành ca sĩ hết rồi!
-
Miễn phí vé, ga tàu Cát Linh - Hà Đông chật kín khách đi xem diễu binh Quốc khánh 2-9
-
Ô tô bị chặn đầu, đập vỡ kính trên đường, tài xế tiết lộ điều khó tin
-
Nữ diễn viên có mẹ là Thượng tá quân đội, vinh dự cầm biển của khối Văn hoá - Thể thao diễu hành A80
-
Thiếu niên 16 tuổi tử vong giữa đường sau khi đi chơi với bạn: Camera hé lộ sự việc
-
Vụ nam thanh niên cuỗm xe phân khối lớn, để “người yêu” lại ở cửa hàng: Người phụ nữ ở Cần Thơ sửng sốt khi trông thấy nghi phạm là bạn nhậu của em trai
-
Giọng ca nhí cùng Mỹ Tâm hát Tiến Quân Ca ở Quảng trường Ba Đình vào Đại lễ 2/9 là ai?
-
Công an Hà Nội thông báo khẩn tới tất cả người tham gia giao thông từ 14h hôm nay
Thế giới
04/11/2024 08:20Hài hước bầu cử tổng thống Mỹ
Quảng cáo do AI tạo ra: Với sự phát triển của công nghệ, năm 2024 chứng kiến sự xuất hiện của những quảng cáo do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra cho các chiến dịch tranh cử .
Một số chiến dịch thậm chí còn nghiêm túc tận dụng xu hướng này, cố tình sử dụng các quảng cáo AI “quá hoàn hảo”, gần như trở thành một meme về chính trị tương lai.
Meme là một khái niệm phổ biến trên internet, thường dùng để chỉ hình ảnh, video, hoặc đoạn văn bản ngắn chứa nội dung hài hước, dễ hiểu và dễ lan truyền. Meme thường thể hiện một tình huống hài hước, châm biếm, hoặc một nhận xét thú vị về các sự kiện xã hội, văn hóa hoặc đời sống hằng ngày.
Meme bắt nguồn từ một từ trong tiếng Hy Lạp, nghĩa là “bắt chước” và được nhà sinh vật học người Anh Richard Dawkins phổ biến lần đầu tiên trong cuốn sách “The Selfish Gene” (1976). Ban đầu, ông dùng từ này để mô tả cách các ý tưởng và văn hóa lan truyền, tương tự sự tiến hóa sinh học. Trên internet, meme có sức lan tỏa rất mạnh vì người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa hoặc sáng tạo lại meme theo ý riêng để phù hợp với các tình huống khác nhau.

Chính khách trên mạng xã hội: Các ứng viên đang kết nối với cử tri trẻ một cách sâu rộng hơn bao giờ hết, dẫn đến những nỗ lực hài hước trong việc “bắt kịp thời đại” trên các nền tảng như TikTok.
Việc các chính trị gia cấp cao cố gắng nhảy theo xu hướng hoặc tham gia các thử thách TikTok theo phong cách chiến dịch tranh cử đã tạo nên hình ảnh vừa đáng yêu vừa buồn cười.

Người nổi tiếng “tréo cẳng ngỗng”: Từ YouTuber đến các ngôi sao hạng A, các ứng viên đều tìm kiếm sự ủng hộ từ khắp Hollywood, dẫn đến những sự ủng hộ kỳ lạ và hài hước.
Không lạ gì khi thấy những cặp đôi bất ngờ, như ngôi sao nhạc rock ủng hộ ứng viên bảo thủ hay diễn viên hài cổ vũ cho ứng viên vốn nghiêm túc.
Trò chơi uống rượu trong các buổi tranh luận: Tranh luận giữa hai ứng viên tổng thống năm 2024 là sự kiện lớn trên mạng xã hội, và cộng đồng mạng bùng nổ với các trò chơi như “Tấm thẻ tranh luận”, “Uống rượu tranh luận”…
Những cụm từ như “Cuối cùng thì” hay “Giấc mơ Mỹ” trở thành tín hiệu để người xem cổ vũ (hoặc nhấp một ngụm), khiến chính trị giống như một bữa tiệc cuối tuần.

Làn sóng hàng hóa chiến dịch hài hước: Hàng hóa chiến dịch năm nay rất đa dạng, từ tất chân có in hình ứng viên đến cốc cà phê với những slogan hài hước.
Các chiến dịch tranh cử đã và đang tận dụng tính hài hước để thu hút cử tri trẻ, những người rất yêu thích cười đùa, châm biếm.

Mít-tinh thực tế ảo: Một số chiến dịch đã thử tổ chức các buổi mít-tinh thực tế ảo, nơi những người ủng hộ có thể “tham dự” để nghe các bài phát biểu dưới dạng avatar.
Điều hài hước là đôi khi avatar của mọi người bị lỗi, khiến hình ảnh trông như những cái đầu hay bàn tay lơ lửng đang cổ vũ ứng viên.
Liên minh tréo ngoe: Năm 2024 chứng kiến những quan hệ đối tác bất ngờ, với ứng viên hợp tác với người có ảnh hưởng trên mạng hoặc nhân vật công chúng không phải lúc nào cũng phù hợp.
Điều này dẫn đến những cuộc đối thoại hài hước, như những cuộc thảo luận chính sách nghiêm túc diễn ra bên cạnh những nhân vật có phong cách vui vẻ, nhẹ nhàng.

Theo Thái An (Tiền Phong)








- Điều hòa, WC miễn phí trong Ga Hà Nội đêm chờ xem diễu binh (01/09/25 22:53)
- Động đất trong đêm ở Afghanistan: Khủng hoảng chồng khủng hoảng (01/09/25 22:49)
- Hé lộ cảnh phim không được ra rạp gây tiếc nuối nhất Mưa Đỏ, biết lý do cắt thẳng tay không ai có thể phản bác (01/09/25 22:44)
- Phụ huynh Hà Nội bàng hoàng khi thấy thứ con trai 15 tuổi giấu kỹ trong phòng: "Tôi thực sự bị shock..." (01/09/25 22:40)
- 3 cài đặt iPhone ngốn pin khủng khiếp, cần tắt ngay nếu không muốn sạc liên tục (01/09/25 21:56)
- Các bộ phận trên xe ô tô nên kiểm tra sau những ngày mưa bão (01/09/25 21:52)
- Bắt nghi phạm đập vỡ kính taxi công nghệ, đánh tài xế ở TP.HCM (01/09/25 21:18)
- Công an làm việc với nhà hàng đổ nước xà phòng "đuổi" người xem diễu binh (01/09/25 21:12)
- Hà Nội bố trí thêm 2.000 chỗ ngồi ưu tiên, 3 điểm trông giữ xe miễn phí xem diễu binh, diễu hành (01/09/25 21:08)
- 05 điểm tổ chức bắn pháo hoa vào tối mai (2/9) tại Hà Nội (01/09/25 21:01)




