-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Thế giới
04/11/2024 08:20Hài hước bầu cử tổng thống Mỹ
Quảng cáo do AI tạo ra: Với sự phát triển của công nghệ, năm 2024 chứng kiến sự xuất hiện của những quảng cáo do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra cho các chiến dịch tranh cử .
Một số chiến dịch thậm chí còn nghiêm túc tận dụng xu hướng này, cố tình sử dụng các quảng cáo AI “quá hoàn hảo”, gần như trở thành một meme về chính trị tương lai.
Meme là một khái niệm phổ biến trên internet, thường dùng để chỉ hình ảnh, video, hoặc đoạn văn bản ngắn chứa nội dung hài hước, dễ hiểu và dễ lan truyền. Meme thường thể hiện một tình huống hài hước, châm biếm, hoặc một nhận xét thú vị về các sự kiện xã hội, văn hóa hoặc đời sống hằng ngày.
Meme bắt nguồn từ một từ trong tiếng Hy Lạp, nghĩa là “bắt chước” và được nhà sinh vật học người Anh Richard Dawkins phổ biến lần đầu tiên trong cuốn sách “The Selfish Gene” (1976). Ban đầu, ông dùng từ này để mô tả cách các ý tưởng và văn hóa lan truyền, tương tự sự tiến hóa sinh học. Trên internet, meme có sức lan tỏa rất mạnh vì người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa hoặc sáng tạo lại meme theo ý riêng để phù hợp với các tình huống khác nhau.

Chính khách trên mạng xã hội: Các ứng viên đang kết nối với cử tri trẻ một cách sâu rộng hơn bao giờ hết, dẫn đến những nỗ lực hài hước trong việc “bắt kịp thời đại” trên các nền tảng như TikTok.
Việc các chính trị gia cấp cao cố gắng nhảy theo xu hướng hoặc tham gia các thử thách TikTok theo phong cách chiến dịch tranh cử đã tạo nên hình ảnh vừa đáng yêu vừa buồn cười.

Người nổi tiếng “tréo cẳng ngỗng”: Từ YouTuber đến các ngôi sao hạng A, các ứng viên đều tìm kiếm sự ủng hộ từ khắp Hollywood, dẫn đến những sự ủng hộ kỳ lạ và hài hước.
Không lạ gì khi thấy những cặp đôi bất ngờ, như ngôi sao nhạc rock ủng hộ ứng viên bảo thủ hay diễn viên hài cổ vũ cho ứng viên vốn nghiêm túc.
Trò chơi uống rượu trong các buổi tranh luận: Tranh luận giữa hai ứng viên tổng thống năm 2024 là sự kiện lớn trên mạng xã hội, và cộng đồng mạng bùng nổ với các trò chơi như “Tấm thẻ tranh luận”, “Uống rượu tranh luận”…
Những cụm từ như “Cuối cùng thì” hay “Giấc mơ Mỹ” trở thành tín hiệu để người xem cổ vũ (hoặc nhấp một ngụm), khiến chính trị giống như một bữa tiệc cuối tuần.

Làn sóng hàng hóa chiến dịch hài hước: Hàng hóa chiến dịch năm nay rất đa dạng, từ tất chân có in hình ứng viên đến cốc cà phê với những slogan hài hước.
Các chiến dịch tranh cử đã và đang tận dụng tính hài hước để thu hút cử tri trẻ, những người rất yêu thích cười đùa, châm biếm.

Mít-tinh thực tế ảo: Một số chiến dịch đã thử tổ chức các buổi mít-tinh thực tế ảo, nơi những người ủng hộ có thể “tham dự” để nghe các bài phát biểu dưới dạng avatar.
Điều hài hước là đôi khi avatar của mọi người bị lỗi, khiến hình ảnh trông như những cái đầu hay bàn tay lơ lửng đang cổ vũ ứng viên.
Liên minh tréo ngoe: Năm 2024 chứng kiến những quan hệ đối tác bất ngờ, với ứng viên hợp tác với người có ảnh hưởng trên mạng hoặc nhân vật công chúng không phải lúc nào cũng phù hợp.
Điều này dẫn đến những cuộc đối thoại hài hước, như những cuộc thảo luận chính sách nghiêm túc diễn ra bên cạnh những nhân vật có phong cách vui vẻ, nhẹ nhàng.

Theo Thái An (Tiền Phong)








- “Thổi bay” cựu vô địch Bắc Mỹ, tuyển Việt Nam chính thức giành tấm vé lịch sử ở giải thế giới (47 phút trước)
- Ông Zelensky quyết ko nhượng đất lấy hòa bình, áp trừng phạt năng lượng Nga (56 phút trước)
- Ngô Thanh Vân sinh con đầu lòng (1 giờ trước)
- Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu? (1 giờ trước)
- Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường? (1 giờ trước)
- Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời" (1 giờ trước)
- Zalo ra thông báo quan trọng, người dùng cập nhật sớm để không bị mất quyền lợi (1 giờ trước)
- Bé 4 tuổi đuối nước ở bể bơi, người thân hoảng loạn sơ cứu sai cách (1 giờ trước)
- Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy (1 giờ trước)
- Novak Djokovic nhận án phạt từ TP Marbella (1 giờ trước)




