-
Ba Thượng tướng được bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Mỹ nhân Việt là nữ tổng tài sở hữu biệt thự bề thế ở TP.HCM, đi Lamborghini 18 tỷ đồng, dùng điện thoại Vertu
-
Hình ảnh mới nhất của cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc trên xe lăn: Chân đeo vòng điện tử, tay phủ khăn
-
Đi xin lỗi bị từ chối, “tổng tài” về nhà có hành động lạ, khiến người thân lo lắng
-
CSGT buộc phải dùng camera ghi lại toàn bộ quá trình xử lý người vi phạm
-
Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy
-
"Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào?
-
Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247”
-
Nóng: Làm rõ vụ nam sinh lớp 7 có hành vi "tác động vật lý" với cô giáo khi bị thu đồ chơi ở Hà Nội
-
Lương giáo viên cao nhất có thể vượt ngưỡng 17,5 triệu đồng mỗi tháng
Thế giới
21/11/2022 14:52Hàn Quốc ban hành lệnh cấm hành khách đứng trên xe buýt sau thảm họa Itaewon

Kim, một nhân viên văn phòng 30 tuổi quyết định rời nhà sớm hơn 30 phút để đi từ Suwon, tỉnh Gyeonggi vào trung tâm thủ đô Seoul làm việc. Sau khi có thông tin rằng, xe buýt liên tỉnh sẽ không chấp nhận cho hành khách đứng trong xe, cô rất lo lắng vì sợ bị trễ giờ làm. Tuy nhiên cô đã không thể lên vài chuyến xe đầu tiên bởi hành khách đã chật cứng, Kim vẫn may mắn tới kịp công ty đúng giờ.
"Hầu như tất cả các chỗ ngồi đều đã kín người khi xe buýt đến điểm dừng của tôi. Tôi nghĩ mình nên rời khỏi nhà sớm hơn ít nhất 40 phút kể từ bây giờ. Tôi ghét phải đứng xếp hàng dài trong thời tiết lạnh giá, nhưng tôi không còn lựa chọn nào khác.", Kim nói với The Korea Times.
Nhiều cư dân khác của tỉnh Gyeonggi cũng cảm thấy thất vọng vì lệnh cấm đột ngột của chính quyền yêu cầu hành khách không đứng trên xe buýt. Trước đó lệnh này được ban hành vào ngày 15/11 và được thực hiện chỉ ba ngày sau đó.
Đối với những hành khách thường xuyên phải sử dụng các chuyến xe buýt liên tỉnh, việc đứng giữa lối đi khi xe buýt hết chỗ là thói quen phổ biến không hề xa lạ. Mặc dù theo quy định hiện hành, đây điều là bất hợp pháp nhưng việc hành khách đứng trên lối đi vẫn được bỏ qua vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi tối, bởi số lượng lớn hành khách sử dụng phương tiện công cộng này là quá đông.
Tuy nhiên, chính quyền tỉnh Gyeonggi đã quyết định cấm hành vi đứng trên xe buýt không an toàn này sau những gì xảy ra ở Itaewon đêm 29/10 với 158 nạn nhân thiệt mạng.
Theo lệnh cấm, tổng cộng 1.100 xe buýt do 14 công ty khai thác chạy 146 tuyến liên tỉnh sẽ không nhận thêm hành khách khi hết chỗ. Con số này chiếm 46% số xe buýt hoạt động giữa tỉnh Gyeonggi và Seoul. Theo các nhà khai thác, ước tính có khoảng 3.000 hành khách phải đứng mỗi ngày.

Để giảm bớt sự bất tiện do chính sách cấm hành khách đứng trên xe buýt gây ra, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có kế hoạch bổ sung thêm 15 xe buýt vào cuối tháng này. Về phần mình, chính quyền tỉnh Gyeonggi cũng sẽ triển khai thêm 53 phương tiện vào đầu năm 2023.
Yoo Jeong-whon, giáo sư kỹ thuật hệ thống giao thông tại Đại học Ajou, hoan nghênh lệnh cấm nhưng khuyên chính quyền nhanh chóng cải thiện hệ thống giao thông để giảm thiểu sự bất tiện của người dân.
"Đây không phải là lần đầu tiên chính quyền địa phương cố gắng dứt điểm hoạt động không an toàn. Lệnh cấm từng được đưa ra sau vụ chìm phà Sewol năm 2014, nhưng việc thực hiện rất kém hiệu quả do thiếu các biện pháp tiếp theo để bù đắp cho tình trạng thiếu chỗ ngồi ", Yoo nói với The Korea Times.
Để có giải pháp khả thi, Yoo cho biết chính quyền nên tăng số lượng xe buýt liên tỉnh ít nhất là trong giờ cao điểm khi nhu cầu vượt xa một cách đáng kể so với nguồn cung.
"Tăng lượng phương tiện chạy cả ngày không phải là giải pháp hiệu quả về kinh tế vì ngoài giờ cao điểm, nhu cầu đi lại không lớn. Chính phủ nên thực sự quan tâm đến hệ thống giao thông liên tỉnh và tăng cường đầu tư vào khu vực này để giúp việc đi lại hàng ngày giữa Gyeonggi và Seoul của hàng chục nghìn nhân viên văn phòng thuận tiện hơn. Việc di chuyển hàng ngày có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống nói chung", anh Yoo cho biết.
QT (Nguoiduatin.vn)








- Bộ Chính trị quy định tiêu chuẩn chức danh cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý (19/09/25 23:09)
- Vụ học sinh 'túm tóc, ấn đầu cô giáo' là nghiêm trọng, xử lý phải công bằng (19/09/25 23:03)
- Cựu Chủ tịch Agribank Nguyễn Thế Bình bị truy nã (19/09/25 22:46)
- Bức ảnh chi tiêu tiết lộ sự thật đáng buồn: Chồng ký xác nhận mỗi ngày, lệch 2k cũng không được! (19/09/25 22:33)
- Cục trưởng Cục CSGT chỉ đạo 'nóng': CSGT điều tiết giao thông không được xử lý vi phạm (19/09/25 22:10)
- Bão Ragasa tăng cấp 'thần tốc', di chuyển nhanh trước khi vào Biển Đông (19/09/25 21:58)
- Danh sách 3 loại dầu ăn giả, kém chất lượng: Người dân cập nhật ngay để tránh mua phải! (19/09/25 21:43)
- Ông Trịnh Văn Quyết được cấp giấy xác nhận hoàn thành Thi hành án dân sự (19/09/25 21:33)
- Bác sĩ hàng đầu: Đây là 5 thói quen 'tiếp tay' cho mỡ máu cao, bệnh tim, gây hại nhiều hơn bạn tưởng (19/09/25 21:20)
- "Tổng tài" sau vụ xin lỗi nhưng bị từ chối: Tôi thật sự không chịu nổi nữa... (19/09/25 21:10)