-
Nhan sắc gây sốc của Kim Tae Hee, dụi mắt 1000 lần vẫn không tin đây là quốc bảo nhan sắc xứ Hàn
-
"Cháy vé" máy bay dịp A80, khách sạn kín phòng, lượng tìm kiếm tăng vọt vì “concert quốc gia”
-
Đón mẹ già lên thành phố sống chung để báo hiếu, nửa năm sau tôi phải thừa nhận một thực tế đau lòng
-
"Có anh nơi ấy bình yên" tập 8: Bằng đưa phong bì dày cộp để cảm ơn chủ tịch Thứ
-
Xe bán tải biển "siêu đẹp" vượt đèn đỏ, nữ tài xế ngỡ ngàng khi lộ sự thật
-
7 nét tướng của phụ nữ dễ lấy chồng giàu sang phú quý
-
Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026?
-
Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc
-
Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm
-
Gia đình nhiều người bị "bắt cóc online", thao túng tâm lý đến mất kiểm soát
-
Bé gái 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở Đồng Nai
-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
-
Sốc với visual của ca sĩ Việt đi hát hội chợ Trung Quốc, hình tượng nàng thơ vỡ tan tành
Thế giới
21/11/2022 14:52Hàn Quốc ban hành lệnh cấm hành khách đứng trên xe buýt sau thảm họa Itaewon

Kim, một nhân viên văn phòng 30 tuổi quyết định rời nhà sớm hơn 30 phút để đi từ Suwon, tỉnh Gyeonggi vào trung tâm thủ đô Seoul làm việc. Sau khi có thông tin rằng, xe buýt liên tỉnh sẽ không chấp nhận cho hành khách đứng trong xe, cô rất lo lắng vì sợ bị trễ giờ làm. Tuy nhiên cô đã không thể lên vài chuyến xe đầu tiên bởi hành khách đã chật cứng, Kim vẫn may mắn tới kịp công ty đúng giờ.
"Hầu như tất cả các chỗ ngồi đều đã kín người khi xe buýt đến điểm dừng của tôi. Tôi nghĩ mình nên rời khỏi nhà sớm hơn ít nhất 40 phút kể từ bây giờ. Tôi ghét phải đứng xếp hàng dài trong thời tiết lạnh giá, nhưng tôi không còn lựa chọn nào khác.", Kim nói với The Korea Times.
Nhiều cư dân khác của tỉnh Gyeonggi cũng cảm thấy thất vọng vì lệnh cấm đột ngột của chính quyền yêu cầu hành khách không đứng trên xe buýt. Trước đó lệnh này được ban hành vào ngày 15/11 và được thực hiện chỉ ba ngày sau đó.
Đối với những hành khách thường xuyên phải sử dụng các chuyến xe buýt liên tỉnh, việc đứng giữa lối đi khi xe buýt hết chỗ là thói quen phổ biến không hề xa lạ. Mặc dù theo quy định hiện hành, đây điều là bất hợp pháp nhưng việc hành khách đứng trên lối đi vẫn được bỏ qua vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi tối, bởi số lượng lớn hành khách sử dụng phương tiện công cộng này là quá đông.
Tuy nhiên, chính quyền tỉnh Gyeonggi đã quyết định cấm hành vi đứng trên xe buýt không an toàn này sau những gì xảy ra ở Itaewon đêm 29/10 với 158 nạn nhân thiệt mạng.
Theo lệnh cấm, tổng cộng 1.100 xe buýt do 14 công ty khai thác chạy 146 tuyến liên tỉnh sẽ không nhận thêm hành khách khi hết chỗ. Con số này chiếm 46% số xe buýt hoạt động giữa tỉnh Gyeonggi và Seoul. Theo các nhà khai thác, ước tính có khoảng 3.000 hành khách phải đứng mỗi ngày.

Để giảm bớt sự bất tiện do chính sách cấm hành khách đứng trên xe buýt gây ra, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có kế hoạch bổ sung thêm 15 xe buýt vào cuối tháng này. Về phần mình, chính quyền tỉnh Gyeonggi cũng sẽ triển khai thêm 53 phương tiện vào đầu năm 2023.
Yoo Jeong-whon, giáo sư kỹ thuật hệ thống giao thông tại Đại học Ajou, hoan nghênh lệnh cấm nhưng khuyên chính quyền nhanh chóng cải thiện hệ thống giao thông để giảm thiểu sự bất tiện của người dân.
"Đây không phải là lần đầu tiên chính quyền địa phương cố gắng dứt điểm hoạt động không an toàn. Lệnh cấm từng được đưa ra sau vụ chìm phà Sewol năm 2014, nhưng việc thực hiện rất kém hiệu quả do thiếu các biện pháp tiếp theo để bù đắp cho tình trạng thiếu chỗ ngồi ", Yoo nói với The Korea Times.
Để có giải pháp khả thi, Yoo cho biết chính quyền nên tăng số lượng xe buýt liên tỉnh ít nhất là trong giờ cao điểm khi nhu cầu vượt xa một cách đáng kể so với nguồn cung.
"Tăng lượng phương tiện chạy cả ngày không phải là giải pháp hiệu quả về kinh tế vì ngoài giờ cao điểm, nhu cầu đi lại không lớn. Chính phủ nên thực sự quan tâm đến hệ thống giao thông liên tỉnh và tăng cường đầu tư vào khu vực này để giúp việc đi lại hàng ngày giữa Gyeonggi và Seoul của hàng chục nghìn nhân viên văn phòng thuận tiện hơn. Việc di chuyển hàng ngày có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống nói chung", anh Yoo cho biết.
QT (Nguoiduatin.vn)








- Nhan sắc gây sốc của Kim Tae Hee, dụi mắt 1000 lần vẫn không tin đây là quốc bảo nhan sắc xứ Hàn (08:50)
- Nhóm ngành Máy tính, Trí tuệ nhân tạo sẽ có điểm chuẩn năm 2025 rất cao (08:41)
- Mua 300.000 tài khoản cá nhân, "nâng cấp" bán thu lợi hơn 3 tỷ đồng (08:41)
- "Cháy vé" máy bay dịp A80, khách sạn kín phòng, lượng tìm kiếm tăng vọt vì “concert quốc gia” (08:39)
- Gia đình tài phiệt ồn nhất lúc này: Thiếu gia bị tố lén có con riêng, ái nữ đã bỏ chồng sao hạng A? (08:36)
- Đón mẹ già lên thành phố sống chung để báo hiếu, nửa năm sau tôi phải thừa nhận một thực tế đau lòng (08:26)
- Bác sĩ cảnh báo một tác hại rõ ràng của cà phê đá (08:25)
- Nữ sinh 17 tuổi tự học trường làng nhưng đạt thành tích Toán cao hơn cả Tiến sĩ: 39 người viết thư tố cáo, kết quả thanh tra gây bất ngờ (08:24)
- "Có anh nơi ấy bình yên" tập 8: Bằng đưa phong bì dày cộp để cảm ơn chủ tịch Thứ (08:22)
- Chelsea gặp họa lớn trước ngày Ngoại hạng Anh khởi tranh (08:21)




