-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Thế giới
21/11/2022 14:52Hàn Quốc ban hành lệnh cấm hành khách đứng trên xe buýt sau thảm họa Itaewon

Kim, một nhân viên văn phòng 30 tuổi quyết định rời nhà sớm hơn 30 phút để đi từ Suwon, tỉnh Gyeonggi vào trung tâm thủ đô Seoul làm việc. Sau khi có thông tin rằng, xe buýt liên tỉnh sẽ không chấp nhận cho hành khách đứng trong xe, cô rất lo lắng vì sợ bị trễ giờ làm. Tuy nhiên cô đã không thể lên vài chuyến xe đầu tiên bởi hành khách đã chật cứng, Kim vẫn may mắn tới kịp công ty đúng giờ.
"Hầu như tất cả các chỗ ngồi đều đã kín người khi xe buýt đến điểm dừng của tôi. Tôi nghĩ mình nên rời khỏi nhà sớm hơn ít nhất 40 phút kể từ bây giờ. Tôi ghét phải đứng xếp hàng dài trong thời tiết lạnh giá, nhưng tôi không còn lựa chọn nào khác.", Kim nói với The Korea Times.
Nhiều cư dân khác của tỉnh Gyeonggi cũng cảm thấy thất vọng vì lệnh cấm đột ngột của chính quyền yêu cầu hành khách không đứng trên xe buýt. Trước đó lệnh này được ban hành vào ngày 15/11 và được thực hiện chỉ ba ngày sau đó.
Đối với những hành khách thường xuyên phải sử dụng các chuyến xe buýt liên tỉnh, việc đứng giữa lối đi khi xe buýt hết chỗ là thói quen phổ biến không hề xa lạ. Mặc dù theo quy định hiện hành, đây điều là bất hợp pháp nhưng việc hành khách đứng trên lối đi vẫn được bỏ qua vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi tối, bởi số lượng lớn hành khách sử dụng phương tiện công cộng này là quá đông.
Tuy nhiên, chính quyền tỉnh Gyeonggi đã quyết định cấm hành vi đứng trên xe buýt không an toàn này sau những gì xảy ra ở Itaewon đêm 29/10 với 158 nạn nhân thiệt mạng.
Theo lệnh cấm, tổng cộng 1.100 xe buýt do 14 công ty khai thác chạy 146 tuyến liên tỉnh sẽ không nhận thêm hành khách khi hết chỗ. Con số này chiếm 46% số xe buýt hoạt động giữa tỉnh Gyeonggi và Seoul. Theo các nhà khai thác, ước tính có khoảng 3.000 hành khách phải đứng mỗi ngày.

Để giảm bớt sự bất tiện do chính sách cấm hành khách đứng trên xe buýt gây ra, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có kế hoạch bổ sung thêm 15 xe buýt vào cuối tháng này. Về phần mình, chính quyền tỉnh Gyeonggi cũng sẽ triển khai thêm 53 phương tiện vào đầu năm 2023.
Yoo Jeong-whon, giáo sư kỹ thuật hệ thống giao thông tại Đại học Ajou, hoan nghênh lệnh cấm nhưng khuyên chính quyền nhanh chóng cải thiện hệ thống giao thông để giảm thiểu sự bất tiện của người dân.
"Đây không phải là lần đầu tiên chính quyền địa phương cố gắng dứt điểm hoạt động không an toàn. Lệnh cấm từng được đưa ra sau vụ chìm phà Sewol năm 2014, nhưng việc thực hiện rất kém hiệu quả do thiếu các biện pháp tiếp theo để bù đắp cho tình trạng thiếu chỗ ngồi ", Yoo nói với The Korea Times.
Để có giải pháp khả thi, Yoo cho biết chính quyền nên tăng số lượng xe buýt liên tỉnh ít nhất là trong giờ cao điểm khi nhu cầu vượt xa một cách đáng kể so với nguồn cung.
"Tăng lượng phương tiện chạy cả ngày không phải là giải pháp hiệu quả về kinh tế vì ngoài giờ cao điểm, nhu cầu đi lại không lớn. Chính phủ nên thực sự quan tâm đến hệ thống giao thông liên tỉnh và tăng cường đầu tư vào khu vực này để giúp việc đi lại hàng ngày giữa Gyeonggi và Seoul của hàng chục nghìn nhân viên văn phòng thuận tiện hơn. Việc di chuyển hàng ngày có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống nói chung", anh Yoo cho biết.
QT (Nguoiduatin.vn)








- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (21:21)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (48 phút trước)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (53 phút trước)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (1 giờ trước)
- Công an Hà Nội xử lý trường hợp gây rối tại chốt bảo vệ A80 (1 giờ trước)
- Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử (2 giờ trước)
- Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy (2 giờ trước)
- Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút (2 giờ trước)
- Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ (2 giờ trước)




