-
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa -
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh -
Bố mẹ chồng yêu cầu gửi 5 triệu tiền hiếu nghĩa hàng tháng, nàng dâu EQ vô cực xử lý "tiền không mất tình không tan" -
Người xây nhầm nhà ở Hải Phòng muốn mua lại lô đất: Quyết định mới nhất của chủ đất -
Nghe tin nhà bị vùi lấp, chỉ huy trưởng quân sự xã vẫn miệt mài đi chống lũ -
Người vợ bí ẩn của trùm lừa đảo Trần Chí
Thế giới
06/05/2017 17:08Hãng bay Mỹ xin lỗi vì "đuổi" khách lúc nửa đêm
Delta Air là hãng hàng không mới nhất đối mặt với chỉ trích sau khi buộc một gia đình phải xuống máy bay lúc nửa đêm và "lấp" ghế trống bằng số khách đặt vé quá chỗ (overbook).
Hôm 3/5, anh Schear đã đăng lên YouTube đoạn video anh tranh cãi với các nhân viên hãng bay. Theo đó, Schear muốn cho con trai 2 tuổi của anh ngồi vào ghế đã mua cho cậu con trai 18 tuổi nhưng phi hành đoàn không đồng ý.
Tiếp viên yêu cầu họ cho con ngồi trên đùi và trả lại ghế vì tên người trên vé không đúng. Khi gia đình Schear không chấp nhận và tranh cãi vì đó là ghế họ đã mua, tiếp viên đe dọa rằng vợ chồng anh sẽ vào tù vì vi phạm luật liên bang và rằng trẻ dưới 2 tuổi không được ngồi ghế riêng.
![]() |
| Anh Brian Schear (ngồi cùng bên phải) tranh cãi với nhân viên Delta Air. Ảnh chụp từ clip. |
Cuối cùng, anh Schear chấp nhận cho con ngồi trên đùi nhưng cả nhà 4 người lại bị buộc rời máy bay. Họ phải tìm thuê phòng khách sạn và tốn thêm 2.000 USD cho một chuyến bay của hãng United vào hôm sau.
"Kết quả cuối cùng là chúng tôi bị đá khỏi chuyến bay. Sau đó họ cho 4 hành khách khác đã mua vé nhưng chưa có ghế ngồi vào chỗ của chúng tôi. Họ đã bán vé quá chỗ cho chuyến bay. Khi nào chuyện này mới chấm dứt?", Schear viết khi đăng đoạn video lên YouTube.
Gia đình Schear cho biết Delta đã liên hệ sau khi đoạn video được đăng tải hôm 3/5. Một ngày trước đó, hãng United đạt được thỏa thuận bồi thường với hành khách gốc Việt David Dao vì đã kéo ông này khỏi máy bay một cách thô bạo hồi tháng 4 khiến dư luận phẫn nộ.
Chiều 4/5, Delta gửi lời xin lỗi và đề nghị bồi thường đến gia đình Schear. "Mục tiêu của chúng tôi là làm việc với khách hàng để giải quyết các vấn đề đi lại. Điều đó đã không xảy ra trong trường hợp này và chúng tôi xin lỗi", thông cáo viết.
Delta cũng cho biết gia đình Schear không bị đuổi vì chuyến bay quá chỗ nhưng cũng không giải thích lý do gia đình họ bị buộc rời máy bay. Số tiền hoàn chi phí đi lại và khoản bồi thường không được tiết lộ.
Theo Đông Phong (Tri Thức Trực Tuyến)
- 3 thiếu niên đi bộ vào đường cao tốc chặn ô tô, ném đá "cho vui" (28/10/25 23:04)
- Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan xin lỗi VFF vụ nhầm Quốc kỳ (28/10/25 22:58)
- Chủ hãng dầu hít nổi tiếng Thái Lan chính thức lên tiếng (28/10/25 22:47)
- "Bom sex" gốc Việt nói gì về nghi vấn "bao nuôi" chồng trẻ kém 12 tuổi vì háo sắc? (28/10/25 22:40)
- Khởi tố người hành hung nhân viên bảo vệ tàu Metro Bến Thành – Suối Tiên (28/10/25 22:31)
- Lê Anh Nuôi bị tố "lợi dụng hình ảnh quân đội" bán hàng bất chấp (28/10/25 22:14)
- Tình trạng sức khỏe 4 nạn nhân trong gia đình bị ngạt khí ở Đà Nẵng (28/10/25 22:03)
- Thót tim cảnh người đàn ông ở Đà Nẵng bám trụ điện kêu cứu giữa dòng nước lũ (28/10/25 21:43)
- Lỗ hơn 7 triệu đồng/lượng chỉ sau một ngày mua vàng (28/10/25 21:37)
- Real Madrid chốt giá bán Vinicius (28/10/25 21:28)
