-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
Thế giới
31/10/2023 18:26Hành khách khuyết tật lê mình khỏi máy bay, Air Canada phải xin lỗi
Theo The Guardian, ông Rodney Hodgins (49 tuổi), một nhân viên bán phần cứng đến từ British Columbia (Canada), đã bay tới TP Las Vegas - Mỹ cùng với vợ mình là bà Deanna Hodgins để kỷ niệm ngày cưới vào tháng 8 năm nay.
Ông cần sử dụng xe lăn có động cơ. Nhưng khi máy bay hạ cánh, tiếp viên nói với cặp đôi rằng không còn thời gian để mang xe lăn lên máy bay, theo những gì bà Deanna viết trên Facebook.

Khi tiếp viên nói ông Hodgins sẽ phải tự mình rời khỏi máy bay, ban đầu cặp đôi tưởng cô ấy nói đùa. Tuy nhiên, nữ tiếp viên lặp lại yêu cầu đó.
"Tôi nói là tôi không thể. Tôi phải ngồi trên xe lăn. Tôi không thể đi được" - ông Hodgins nói với báo chí Canada.
Ông Hodgins buộc phải dùng sức của phần trên cơ thể để vượt qua 12 hàng ghế trong khi người vợ cố đỡ chân ông.
Trong bài đăng trên Facebook của mình, bà Deanna cho biết sự việc này khiến cặp đôi bị suy sụp. Bà cũng bị đau lưng và cảm thấy rất xấu hổ khi phải cố đưa chồng khỏi máy bay mà không có xe lăn. Air Canada cũng không liên hệ lại với họ sau chuyến bay như đã hứa.
Theo Air Canada, hãng hàng không này đã xin lỗi vợ chồng ông Hodgins sau sự việc.
Tuyên bố cũng cho biết: "Chúng tôi sử dụng dịch vụ hỗ trợ xe lăn của bên thứ ba ở TP Las Vegas để cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn lên và xuống máy bay. Sau cuộc điều tra về nguyên nhân xảy ra sai sót dịch vụ nghiêm trọng này, chúng tôi sẽ xem xét các đối tác khác".
Hodgins cho biết sau đó ông đã được hãng hàng không tặng một phiếu bay trị giá 2.000 CAD, nhưng cho biết khoản bồi thường sẽ không thể "xoa dịu nỗi thất vọng" cho hành khách khuyết tật.
Hồi cuối tháng 10, Giám đốc Tiếp cận Canada Stephanie Cadieux, quan chức phụ trách về các vấn đề hỗ trợ người khuyết tật, đã đòi kiện Air Canada vì làm thất lạc chiếc xe lăn của bà.
Bà Cadieux có chuyến bay từ TP Toronto đến TP Vancouver (Canada) nhưng Air Canada đã bỏ quên xe lăn của bà ở Toronto, khiến bà gặp rắc rối khi hạ cánh. Bà cáo buộc hãng hàng không không đối xử tôn trọng với người sử dụng xe lăn.
Theo CBC, chiếc xe lăn đã được trả lại cho bà Cadieux sau đó một ngày.
Theo Anh Thư (Nld.com.vn)








- TPHCM: Trinh sát mật phục suốt 1 tuần bắt nhóm cướp giật đường phố (6 phút trước)
- Nông dân lao đao vì 1 triệu con lợn bị tiêu hủy, ông lớn chăn nuôi lãi nghìn tỷ (10 phút trước)
- Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực (13 phút trước)
- 2 Ngày 1 Đêm quá nguy hiểm! (15 phút trước)
- Chủ xe vùng ngập Thái Nguyên kêu cứu, gara Hà Nội sẵn sàng "ứng chiến" (30 phút trước)
- Rắn độc dài hơn 1m bò lên từ bồn cầu, bé gái ở Hải Phòng hét thất thanh (30 phút trước)
- Bão Hạ Long gây cảnh tượng kinh hoàng tại Nhật Bản (35 phút trước)
- Đừng sạc pin iPhone theo cách này (39 phút trước)
- Bóc phong bì mừng cưới của chị chồng, dâu mới tức nghẹn (40 phút trước)
- VIDEO: Nhiều khu dân cư ở Bắc Ninh nước ngập mái nhà trong trận lũ lịch sử (43 phút trước)




