-
Bắt tạm giam bà Hoàng Hường
-
Đề xuất "xóa sổ" tên bão Bualoi
-
Bộ Chính trị chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 10, ứng phó với bão số 11
-
Tình trạng của NS Hoài Linh tại đền thờ 100 tỷ trong ngày giỗ Tổ sân khấu
-
Bé gái 17 tháng tuổi tử vong thương tâm sau khi ngã vào nồi sữa nóng trong bếp trường học
-
Truy nã hot girl Ly “Meo” sinh năm 2001
-
Bộ Tài chính: Chính sách thuế với bất động sản chưa có gì thay đổi
-
Nhà chung cư: Bài học ở tầng 27 rồi chuyển xuống tầng 3 - Đừng để “view đẹp” lừa bạn
-
Kịch tính bầu cử: Nhật Bản sắp có nữ thủ tướng đầu tiên hoặc thủ tướng trẻ nhất
-
Những chiếc xe có màn lội nước ấn tượng ở trận ngập lụt Hà Nội
Thế giới
28/09/2023 17:25Indonesia cấm giao dịch hàng hóa trên mạng xã hội

Bộ trưởng Thương mại Indonesia Zulkifli Hasan hôm 27/09 tuyên bố các quy định mới, áp dụng với tất cả nền tảng mạng xã hội, nhằm đảm bảo "cạnh tranh công bằng" và bảo vệ dữ liệu người dùng, bảo vệ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại nước này.
Ứng dụng TikTok không bị cấm, nhưng lệnh cấm giao dịch hàng hóa trên mạng xã hội đồng nghĩa với việc nền tảng này không thể tiếp tục các giao dịch thanh toán.
Indonesia là thị trường đầu tiên và lớn nhất của TikTok Shop, tín năng thương mại điện tử ra mắt hồi năm 2021. Hồi tháng 06/2023, giám đốc điều hành Shou Zi Chew đã tới Indonesia và cam kết chi 10 tỷ USD trong 5 năm tới. Các nhãn hàng và influencer có thể sử dụng tính năng livestream để bán hàng, hoặc giao dịch qua trang mua sắm của TikTok.
Phản ứng trước quy định mới, TikTok cho biết họ "hết sức lo ngại, đặc biệt là tác động của lệnh cấm tới sinh kế của hơn 6 triệu người dùng và gần 7 triệu người sản xuất nội dung sử dụng TikTok Shop" tại Indonesia.
"Chúng tôi tôn trọng luật pháp, quy định địa phương và sẽ tìm hiểu hướng đi mang tính chất xây dựng," TikTok bổ sung.
Indonesia được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng nhất của TikTok, với dân số trẻ và năng động, theo Financial Times.
Người dùng tại Indonesia chiếm tới hơn 1/3 trong tổng số 325 triệu người dùng ở Đông Nam Á của TikTok, và nền tảng này vốn đã có kế hoạch đầu tư nhiều tài nguyên vào nước này, sau khi vấp phải nhiều trở ngại ở các thị trường khác như Mỹ, Anh và Ấn Độ.
Theo Tiktok, khoảng 15 triệu doanh nghiệp đang sử dụng nền tảng chia sẻ video tại Đông Nam Á.
Các quy định mới ở Indonesia là "trở ngại lớn' cho TikTok và có thể khiến các chính phủ khác trong khu vực có động thái tương tự, theo Simon Torring, đồng sáng lập công ty phân tích thị trường Cube Asia.
"Indonesia được đánh giá là rất nghiêm khắc trong việc thực thi quy định, đặc biệt là khi có nguy cơ đối với doanh nghiệp địa phương hoặc các cộng đồng người tiêu dùng," Torring cho biết.
Tuy vậy, ông Torring đánh giá nội dung của TikTok "vẫn sẽ rất mạnh, và công ty này có thể kiếm tiền nhờ quảng cáo thay vì thương mại điện tử".
Hà An (SHTT)








- Rải tiền, tặng ô tô, khoe có 4 nhà máy, tuyên bố bỏ 100 tỷ mua công thức thuốc xương khớp: Hàng loạt bê bối của Hoàng Hường trước khi bị bắt (03/10/25 23:07)
- Không tin nổi đây là một nơi ở Hà Nội sau 5 ngày mưa lớn (03/10/25 22:40)
- Vụ máy hỏng vẫn kê khai bệnh nhân tán sỏi: Khởi tố Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (03/10/25 22:25)
- U23 Việt Nam nhận tin cực vui trước SEA Games 33 (03/10/25 22:13)
- Ông Putin ca ngợi con trai Phó giám đốc CIA tử trận khi chiến đấu cho Nga (03/10/25 21:58)
- Bão Matmo có thể gây mưa trên 300mm cho miền Bắc, lũ chồng lũ (03/10/25 21:46)
- Làm "chuyện ấy" bao nhiêu lần 1 tháng là khỏe mạnh? (03/10/25 21:25)
- Vì sao nữ doanh nhân Hoàng Hường bị bắt? (03/10/25 21:13)
- Bà Hoàng Hường khai gì tại cơ quan công an? (03/10/25 21:01)
- HAGL nhận trái đắng phút 99, đánh rơi chiến thắng theo cách nghiệt ngã ngay tại Pleiku (03/10/25 20:57)




