-
Công an xác minh nhóm thanh niên "đầu trần" đi mô tô bám theo xe chở phạm nhân -
Tối 24-10, giá vàng giảm mạnh -
Công an Hà Nội thông báo tạm cấm xe trên 3 tuyến đường từ 25/10 đến 4/11 -
Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Ngày mai, Hà Nội tiếp tục giảm nhiệt -
Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm 3 chức danh bộ trưởng -
Cặp vợ chồng phát hiện con gái nuôi 6 tuổi thực ra là người trưởng thành và mang âm mưu rùng mình -
Sơn Hải Group chào đón phu nhân TGĐ Viết Vương theo cách "phước hết phần thiên hạ" -
Vụ điện giật ở công viên Cần Thơ: Nỗi đau của người mẹ mất con trai -
Kết quả test ma túy đối tượng định ném trẻ sơ sinh, cầm dao đâm nữ điều dưỡng -
Xổ số miền Nam: Mua vé số lúc đi thăm bệnh, nam công nhân trở thành tỉ phú
Thế giới
28/09/2023 17:25Indonesia cấm giao dịch hàng hóa trên mạng xã hội
Bộ trưởng Thương mại Indonesia Zulkifli Hasan hôm 27/09 tuyên bố các quy định mới, áp dụng với tất cả nền tảng mạng xã hội, nhằm đảm bảo "cạnh tranh công bằng" và bảo vệ dữ liệu người dùng, bảo vệ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại nước này.
Ứng dụng TikTok không bị cấm, nhưng lệnh cấm giao dịch hàng hóa trên mạng xã hội đồng nghĩa với việc nền tảng này không thể tiếp tục các giao dịch thanh toán.
Indonesia là thị trường đầu tiên và lớn nhất của TikTok Shop, tín năng thương mại điện tử ra mắt hồi năm 2021. Hồi tháng 06/2023, giám đốc điều hành Shou Zi Chew đã tới Indonesia và cam kết chi 10 tỷ USD trong 5 năm tới. Các nhãn hàng và influencer có thể sử dụng tính năng livestream để bán hàng, hoặc giao dịch qua trang mua sắm của TikTok.
Phản ứng trước quy định mới, TikTok cho biết họ "hết sức lo ngại, đặc biệt là tác động của lệnh cấm tới sinh kế của hơn 6 triệu người dùng và gần 7 triệu người sản xuất nội dung sử dụng TikTok Shop" tại Indonesia.
"Chúng tôi tôn trọng luật pháp, quy định địa phương và sẽ tìm hiểu hướng đi mang tính chất xây dựng," TikTok bổ sung.
Indonesia được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng nhất của TikTok, với dân số trẻ và năng động, theo Financial Times.
Người dùng tại Indonesia chiếm tới hơn 1/3 trong tổng số 325 triệu người dùng ở Đông Nam Á của TikTok, và nền tảng này vốn đã có kế hoạch đầu tư nhiều tài nguyên vào nước này, sau khi vấp phải nhiều trở ngại ở các thị trường khác như Mỹ, Anh và Ấn Độ.
Theo Tiktok, khoảng 15 triệu doanh nghiệp đang sử dụng nền tảng chia sẻ video tại Đông Nam Á.
Các quy định mới ở Indonesia là "trở ngại lớn' cho TikTok và có thể khiến các chính phủ khác trong khu vực có động thái tương tự, theo Simon Torring, đồng sáng lập công ty phân tích thị trường Cube Asia.
"Indonesia được đánh giá là rất nghiêm khắc trong việc thực thi quy định, đặc biệt là khi có nguy cơ đối với doanh nghiệp địa phương hoặc các cộng đồng người tiêu dùng," Torring cho biết.
Tuy vậy, ông Torring đánh giá nội dung của TikTok "vẫn sẽ rất mạnh, và công ty này có thể kiếm tiền nhờ quảng cáo thay vì thương mại điện tử".
Hà An (SHTT)
- Gia Bình sẽ thành sân bay 5 sao hàng đầu thế giới (2 giờ trước)
- Vai diễn của Phương Oanh gây bàn tán (24/10/25 23:00)
- 45% chuyến bay bị trễ, huỷ: Đại biểu Quốc hội đề nghị phải quy định cụ thể việc bồi thường (24/10/25 22:43)
- Mỹ 'bật đèn xanh' chuyển giao Patriot cho Ukraine (24/10/25 22:30)
- Nhìn ảnh mới của Lưu Diệc Phi mới thấy: Nét tướng “ngậm ngọc trong miệng”, cả đời hưởng phú quý (24/10/25 22:15)
- Thanh niên 21 tuổi đã suýt chết vì nhồi máu cơ tim, bác sĩ nghe sở thích ăn uống xong chỉ biết thở dài ngao ngán (24/10/25 22:02)
- Chủ tịch tập đoàn Sơn Hải trao cho Hoa hậu Đỗ Hà 1 phong bì, bên trên có 4 chữ (24/10/25 21:52)
- Victoria Beckham lần đầu lên tiếng giữa drama mâu thuẫn gia đình, rạn nứt với con dâu tỷ phú (24/10/25 21:33)
- Đối tượng đâm nhiều người bị thương tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An khai gì? (24/10/25 21:15)
- Báo Trung Quốc bình luận bất ngờ về tuyển Việt Nam, khơi lại vụ giẫm lên cúp gây tranh cãi (24/10/25 20:56)