-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
-
25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn
-
Khoảnh khắc cổng chào cao nguyên đá Đồng Văn sụp đổ trong chớp mắt
-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
Thế giới
30/03/2021 02:47Kế hoạch giải cứu siêu tàu Ever Given được thực hiện như thế nào?
Siêu tàu Ever Given do công ty Evergreen Marine của Đài Loan (Trung Quốc) điều hành có chiều dài bằng 4 sân bóng đá đã nằm chắn ngang kênh đào Suez, cản trở giao thông ở một trong những tuyến đường biển bận rộn nhất thế giới từ 23/3 và mới nổi trên mặt nước sáng 29/3 sau nhiều nỗ lực giải cứu.

Siêu tàu Ever Given có chiều dài 400 mét, chắn ngang theo đường chéo kênh đào Suez rộng hơn 200 mét. Phần mềm theo dõi tàu thuyền cho thấy một nhóm tàu kéo đã làm việc ở cả 2 phía của con tàu để giải cứu nó.
Các máy cẩu được sử dụng để đào xới phần mũi tàu, trong khi các tàu kéo cố gắng kéo và đẩy để giải phóng con tàu.

Dọc theo phía các tàu kéo, các tàu nạo vét đã cố gắng đào cát và bùn ở phần mũi tàu. Cát và bùn sẽ được dỡ khỏi phần bên dưới của tàu bằng cách sử dụng các máy hút để làm cho con tàu có thể nổi trên mặt nước. Các tàu nạo vét này đã hoạt động liên tục để khiến con tàu có thể di chuyển, chuyên gia hàng hải Sal Mercogliano cho hay.
"Các máy móc lớn đã thọc sâu xuống nước và kéo bùn đất từ dưới lên và sau đó chất đống chúng lên bờ".
Công ty quản lý việc vận hành của con tàu này, Bernhard Schulte Shipmanagement (BSM) cho biết, một máy nạo vét chuyên nghiệp đã được đưa tới với khả năng có thể vận chuyển 2.000 mét khối bùn đất mỗi giờ.

Trước đó, trong nỗ lực giải cứu con tàu, nếu những nỗ lực trên gặp khó khăn, kế hoạch dỡ bỏ bớt nhiên liệu, nước và hàng hóa có thể là lựa chọn được tính tới.
Việc hút nhiên liệu khỏi các khoang chứa của tàu sẽ giúp ích phần nào nhưng vẫn không đủ nếu không có các biện pháp khác làm nhẹ trọng lượng của tàu.
Tuy nhiên, một con tàu với kích cỡ của Ever Given có thể mang tới 20.000 container cao tới 6 mét và việc dỡ bỏ những container này bằng máy cẩu là việc vô cùng thách thức.

Ngoài những khó khăn về việc tìm được các máy cẩu phù hợp để dỡ bớt tải trọng của siêu tàu, quá trình này có thể làm hỏng hoặc thậm chí khiến con tàu trở nên mất cân bằng.
"Chúng ta sẽ phải điều tới những máy cẩu có thể mang được tải trọng lớn nhưng bất kỳ điều gì chúng ta làm hiện nay, chúng ta đều phải quyết định liệu nó có ảnh hưởng đến sự ổn định của con tàu hay không", chuyên gia hàng hải Sal Mercogliano cho hay.
"Kịch bản tồi tệ nhất là con tàu vỡ đôi bởi sự phân phối về trọng lượng không cân bằng"./.
Theo Kiều Anh (VOV)








- Ghen tuông mù quáng, nam thanh niên đâm chết bạn gái trên vỉa hè ở TP.HCM (14:27)
- Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán" (14:21)
- Người Hà Nội thức trắng cứu xe, dọn nhà giữa ngổn ngang bùn nước (14:19)
- Tình cảnh đáng lo ngại của Yến Nhi (14:17)
- iPhone đã sao chép đủ thứ từ Android, vậy mà còn mỗi tính năng hay nhất này lại mãi không "đánh cắp" được (14:16)
- Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử? (14:06)
- Số phận kỳ lạ không thể lý giải của những người phát hiện ra lăng mộ Tần Thủy Hoàng (14:04)
- Vì sao hệ thống lái dễ “hỏng đầu tiên” khi ô tô lội nước, kể cả xe điện? (34 phút trước)
- Trực thăng thả hàng cứu trợ người dân vùng lũ Lạng Sơn (36 phút trước)
- Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch (39 phút trước)




