-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
-
Bé gái 6 tuổi bị gã lạ mặt dụ dỗ, chở đi, công an xuyên màn đêm truy tìm
-
Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin
-
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu"
-
Phụ huynh băn khoăn về khoản đóng góp 40 triệu đồng mua tivi
-
Clip xe bồn ngang nhiên vượt đèn đỏ, hàng loạt tài xế phải phanh "cháy đường"
-
2 thủ khoa toàn quốc năm 2025 chọn học ĐH Ngoại thương
Thế giới
14/01/2022 10:00Khoa học đã chứng minh: Đeo khẩu trang giúp người ta trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác giới

Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện rằng một khuôn mặt được che bởi khẩu trang y tế dùng một lần được đánh giá là hấp dẫn nhất.
Tiến sĩ Michael Lewis, chuyên gia về khuôn mặt người ở trường tâm lý học thuộc Đại học Cardiff cho biết các nghiên cứu được thực hiện trước đại dịch phát hiện rằng khẩu trang y tế làm giảm độ hấp dẫn do chúng thường được liên hệ với bệnh tật.
"Chúng tôi muốn kiểm tra xem điều này thay đổi ra sao từ khi khẩu trang được sử dụng rộng rãi, và tìm hiểu liệu loại khẩu trang có ảnh hưởng gì hay không," Lewis nói thêm.
"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy khuôn mặt được coi là hấp dẫn nhất khi được che bởi khẩu trang y tế. Điều này có thể là do chúng ta quen nhìn thấy nhân viên y tế mang khẩu trang màu xanh, và giờ đây chúng ta coi đó là dấu hiệu của một người chăm sóc hoặc một chuyên gia y tế. Trong thời điểm con người cảm thấy dễ bị tổn thương, chúng ta thấy đeo khẩu trang là dấu hiệu của sự đảm bảo, do đó cảm xúc đối với người đeo khẩu trang tích cực hơn," Lewis giải thích.
Phần một của nghiên cứu được thực hiện vào tháng 02/2021, trong bối cảnh người dân Anh đã quen đeo khẩu trang trong một số trường hợp nhất định. 43% phụ nữ được đề nghị đánh giá độ hấp dẫn của hình ảnh nam giới không đeo khẩu trang, đeo khẩu trang vải, đêo khẩu trang y tế màu xanh và sử dụng một quyển sách màu đen để che nửa dưới khuôn mặt.
Các tình nguyện viên đánh giá người đeo khẩu trang vải hấp dẫn hơn nhiều so với người không đeo khẩu trang và người dùng sách che mặt. Tuy vậy, người đeo khẩu trang y tế được đánh giá là hấp dẫn nhất.
"Kết quả này trái ngược với thời điểm trước đại dịch, khi người ta cho rằng khẩu trang khiến họ nghĩ tới bệnh tật và cần né tránh người đeo khẩu trang," Lewis cho biết.
"Đại dịch đã thay đổi tâm thần của chúng ta, ở chỗ chúng ta nhìn nhận hình ảnh người đeo khẩu trang như thế nào. Khi chúng ta thấy người đeo khẩu trang, chúng ta không còn nghĩ, 'đó là một người có bệnh, tôi cần phải tránh xa'," Lewis nói thêm.
Lewis cũng cho rằng khẩu trang khiến người đeo hấp dẫn hơn, bởi nó khiến người đối diện phải nhìn vào mắt họ.
Một số nghiên cứu khác cho thấy che nửa trái hoặc nửa phải khuôn mặt cũng khiến người ta hấp dẫn hơn, một phần bởi não bộ con người thường lấp đầy phần bị che bởi những hình ảnh tưởng tượng tích cực.
Hà An (Nguoiduatin.vn)








- Thần đồng 11 tuổi ghi 145 bàn cho đội học viện Barca (15:40)
- Xe máy điện Honda mới toanh vừa ra mắt: Khỏe ngang xe 1000 cc, sạc nhanh chỉ 30 phút, dáng cực đẹp (15:35)
- 4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang (15:31)
- Hot girl Vbiz từ bỏ hào quang, lấy chồng đại gia, sống trong biệt thự trăm tỷ, U40 nhìn như chị gái của con trai (15:31)
- Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị (15:26)
- Hơn 230 người chết mỗi ngày vì tác hại thuốc lá (15:23)
- Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13 (15:21)
- Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8 (15:12)
- Đối đầu với vợ cũ trên sân pickleball: Chiến thắng nhưng nhận ra điều qúy giá (15:10)
- Bé gái 6 tuổi bị gã lạ mặt dụ dỗ, chở đi, công an xuyên màn đêm truy tìm (15:07)




