-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Thế giới
22/10/2017 05:22Khoảnh khắc phi công bị hút khỏi cửa sổ máy bay
Một phi công của hãng British Airways đã bị hút quá nửa người khỏi cửa sổ máy bay khi đang ở độ cao hơn 5.000m, nhưng may mắn sống sót và chỉ bị vài vết thương.
Nếu ai đó kể với bạn rằng một máy bay hoạt động trong tình cảnh nửa người cơ trưởng bị hút ra ngoài cửa sổ và nó đã hạ cánh thành công, chắc rằng bạn sẽ không tin. Làm thế nào một người có thể sống sót ở nhiệt độ đóng băng và ở độ cao trên 5.000m. Tuy nhiên, điều khó tin đó thực sự đã xảy ra.
![]() |
Ngày 10/6/1990, chuyến bay 5390 của British Airways cất cánh từ Birmingham (Anh) để tới Tây Ban Nha. Khi máy bay mới bay được khoảng 20 phút thì hành khách nghe thấy một tiếng động lớn từ buồng lái.
Cửa sổ buồng lái bị vỡ, khiến cơ trưởng Lancaster, 42 tuổi, gần như bị hút hết cả người ra ngoài, theo New York Times,
Cửa số buồng lái bị thổi bay do lắp sai sau khi bộ phận bảo dưỡng dùng nhầm vít. Tình huống khó tin này xảy ra khi máy bay đang ở độ cao hơn 5.000m.
Một tiếp viên trên chuyến bay tên là Nigel Ogden đã nhanh trí tóm lấy thắt lưng, ôm chặt chân của cơ trưởng, trong khi móc chân mình vào một chiếc ghế để không bị hút theo ra ngoài.
Do kính chắn gió bị thổi bay, cửa sổ giữa buồng lái và phần còn lại của máy bay cũng bay mất. Simon Roger, một tiếp viên khác cũng lao tới để giữ cơ trưởng Lancaster. Tính đến lúc này, có 2 người giữ cơ trưởng trong tình trạng nửa trong nửa ngoài máy bay khi nhiệt độ ở bên ngoài là -17 độ.
Vì có một lỗ thủng trên máy bay nên tình trạng giảm áp diễn ra nhanh chóng. Một số hành khách còn bình tĩnh đã mau chóng trấn an những người còn lại.
![]() |
| Kính chắn gió bị thổi bay do con ốc quá bé, không chịu được áp suất không khí. |
Điểm đáng chú ý là máy bay lúc đó đang bay với tốc độ gần 800 km/giờ, nhiều mảnh vụn vẫn xoáy tít trong buồng lái và cản trở tầm nhìn của phi công phụ. Tuy nhiên, phi công Atcheson vẫn giữ bình tĩnh và đưa máy bay hạ cánh sau 35 phút.
![]() |
| 5 tháng sau khi bị hút khỏi máy bay, cơ trưởng Lancaster đã quay lại làm việc. |
Trong vụ việc trên, không hành khách nào bị thương dù đều hoảng hốt. Một cuộc điều tra đã được triển khai và kết quả là các kỹ sư bảo dưỡng đã dùng các con vít quá nhỏ, khiến nó không chịu được áp suất của không khí.
Theo Hoài Linh (VietNamNet)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)


