Thế giới

Không được hủy đặt phòng, cặp đôi dùng biện pháp trả đũa khiến chủ khách sạn 'méo mặt'

Sau khi kí kết hợp đồng đặt phòng khách sạn, cặp đôi bỗng phát hiện địa điểm của mình không lý tưởng như suy nghĩ nên đã yêu cầu hủy dịch vụ. Nhưng khi phía bên kia từ chối, cả hai đã khiến người chủ phải tá hỏa khi thanh toán những hóa đơn lúc hai người đã rời đi.

Không được hủy đặt phòng, cặp đôi dùng biện pháp trả đũa khiến chủ khách sạn 'méo mặt'
Một cặp đôi đã lãng phí tất cả những gì có trong căn biệt thự để trả đũa việc chủ nhà không cho họ hủy đặt phòng. Ảnh: SCMP.

Một cặp vợ chồng đến từ Trung Quốc khi đặt phòng tại một ngôi nhà Airbnb (một startup với mô hình kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới) ở Hàn Quốc đã bật bình gas, xả vòi nước trong suốt 25 ngày thuê để trả thù sau khi chủ nhà từ chối yêu cầu hủy đặt phòng của họ, SCMP đưa tin.

NetEase News đưa tin, cặp vợ chồng không rõ danh tính đã lãng phí 120 tấn nước và để lại hóa đơn tiền điện là 116 USD (2,7 triệu đồng), đặc biệt là hóa đơn tiền gas lên đến 730 USD (17 triệu đồng).

Trước đó, báo cáo cho hay cặp đôi đã thuê một biệt thự độc lập ở thủ đô Seoul trong ngày và thanh toán đầy đủ tiền thuê mà không cần xem giá hay kiểm tra vị trí của căn hộ trong thành phố.

Tuy nhiên khi biết rằng địa điểm mình thuê lại nằm ở ngoại ô, cả hai đã yêu cầu hủy đặt chỗ vì cho rằng nơi này khá bất tiện trong việc di chuyển khi du lịch. Trái với mong muốn này, chủ nhà đã từ chối yêu cầu của cả hai với lý do việc đặt phòng đã được xác nhận cũng như các khoản thanh toán đã được chuyển giao.

Sau những lời giải thích của chủ nhà nghỉ, cả hai vị khách hàng cuối cùng đành chấp nhận với lý do được đưa ra. Trước khi đến ở, hai người còn đưa ra câu hỏi rằng có camera giám sát trong căn biệt thự hay không và được cho biết là hoàn toàn không có.

Không được hủy đặt phòng, cặp đôi dùng biện pháp trả đũa khiến chủ khách sạn 'méo mặt' - 1
Cả hai đã khiến chủ nhà phải thanh toán hàng chục triệu đồng để thanh toán các hóa đơn gas, điện, nước. Ảnh: Đài SBS.

Sau đó, cặp đôi liên tục đi du lịch ở nhiều vùng khác nhau ở Hàn Quốc nhưng cứ ba bốn ngày họ lại quay về biệt thự và chỉ ở lại trong thời gian không quá năm phút. Theo báo cáo, trong suốt 25 ngày đặt phòng, hai người này chỉ đến biệt thự được 5 lần, SCMP đưa tin.

Kết thúc kì nghỉ, khi cả hai trả phòng, chủ nhà vẫn không nhận thấy bất cứ điều gì bất thường cho đến khi công ty gas gọi điện đến chủ nhà để đặt câu hỏi về mức tiêu thụ gas tăng đột biến trong mấy ngày qua.

Đến lúc này, người chủ nhà còn biết thêm rằng, lượng nước mà cặp đôi đã tiêu thụ trong thời gian lưu trú đã cao gấp 5 lần so với bình thường.

“Họ đã sử dụng 120 tấn nước chỉ trong vòng 5 ngày”, người lễ tân của biệt thự bình luận việc cặp đôi chỉ ghé thăm khách sạn 5 trong số 25 ngày đã đặt.

Ngoài hóa đơn tiền điện, nước và gas, vị chủ nhà còn cho biết thêm rằng anh đã phải thanh toán 728 USD tiền các khoản phí linh tinh khác. Tổng số tiền mà người này phải móc hầu bao để thanh toán hóa đơn lên đến 1.570 USD (36,8 triệu đồng).

Không được hủy đặt phòng, cặp đôi dùng biện pháp trả đũa khiến chủ khách sạn 'méo mặt' - 2
Hình ảnh cặp đôi được chủ nhà ghi lại. Ảnh: Đài SBS.

Dù chủ nhà đã liên hệ với bên chăm sóc khách hàng của Airbnb, tuy nhiên họ đã từ chối vì cho rằng đây là thỏa thuận hợp đồng giữa anh ta và cặp đôi.

Được biết, phía biệt thự đã cố gắng liên lạc với cặp đôi khi họ về nước nhưng không thể nên chủ nhà đã phải thanh toán tất cả các khoản chi phí trên.

Rất nhiều chỉ trích đã được đưa ra sau khi truyền thông Hàn Quốc đưa tin về câu chuyện.

“120 tấn nước? Thật là quá lãng phí.” Một bình luận tỏ ý xót xa.

“Thật đáng xấu hổ cho cặp đôi này. Họ đáng ra phải chịu trách nhiệm cho hành vi của mình.” Người khác bức xúc.

QT (SHTT)




https://sohuutritue.net.vn/khong-duoc-huy-dat-phong-cap-doi-dung-bien-phap-tra-dua-khien-chu-khach-san-meo-mat-d160460.html