-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Thế giới
07/12/2017 15:26Không phận Triều Tiên có thể trở thành vùng cấm bay

“Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) sẽ tuyên bố lập một vùng cấm bay. Chúng tôi đang làm việc với ICAO để tìm cách bảo vệ các hoạt động bay tại khu vực này”, Alexandre de Juniac, Tổng giám đốc Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), phát biểu tại trụ sở ở Geneva, Thụy Sĩ ngày 5/12.
“ICAO đang nỗ lực thực thi và yêu cầu Triều Tiên tuân thủ các quy tắc về an toàn hàng không. Nếu nhìn vào không phận Triều Tiên, các bạn có thể thấy không có quá nhiều máy bay bay qua”, ông Alexandre de Juniac cho biết.
Mặc dù hiện không có hãng bay quốc tế nào khai thác không phận Triều Tiên, song khu vực xung quanh không phận Triều Tiên luôn nhộn nhịp các hoạt động bay. Các biện pháp do ICAO, cơ quan chuyên trách về vấn đề hàng không của Liên Hợp Quốc, đưa ra được cho là sẽ tập trung vào việc bảo đảm an toàn cho các máy bay hoạt động gần không phận Triều Tiên, cũng như các máy bay thương mại ra vào quốc gia này.
Việc thiết lập vùng cấm bay, hay không cho phép máy bay hoạt động ở khu vực gần không phận Triều Tiên, là một trong số các phương án được các cơ quan an toàn hàng không tính đến để lường trước tình huống các tên lửa do Triều Tiên phóng đi có thể bay vào các tuyến hàng không thương mại đông đúc giữa khu vực châu Á và Bắc Mỹ và va chạm với các máy bay chở khách.
Theo phát ngôn viên của IATA, Triều Tiên từng được yêu cầu đưa ra thông báo trước khi nước này phóng bất kỳ tên lửa nào để đảm bảo an toàn cho hoạt động của các máy bay trong khu vực. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cho đến nay vẫn phớt lờ yêu cầu này và liên tục phóng tên lửa theo cách bất ngờ. Do vậy, các hãng hàng không buộc phải chủ động trong việc đánh giá các nguy cơ rủi ro để điều chỉnh khoảng cách an toàn giữa các máy bay của hãng và không phận Triều Tiên.
Gần đây, sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 vào sáng 29/11, các phi công trên máy bay của hãng hàng không Hong Kong Cathay Pacific cho biết họ đã nhìn thấy một vật thể được cho là tên lửa Triều Tiên trong quá trình hồi quyển. Trước đó, một số hãng hàng không châu Âu cũng phải điều chỉnh đường bay để đảm bảo an toàn sau các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hồi đầu năm nay.
Theo Thành Đạt (Dân Trí)








- Chim lạ bay vào sân, người dân Nghệ An lập tức báo chính quyền - hóa ra là “báu vật” của rừng xanh (18:48)
- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (18:04)
- Trấn Thành, Hòa Minzy và dàn sao Việt quyên góp số tiền lớn cho Thái Nguyên (56 phút trước)
- Xác định ngôi trường trong clip 32 giây ghi lại cảnh nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man (1 giờ trước)
- Việt Nam chính thức được nâng hạng: Cơ hội vàng và phép thử lịch sử (1 giờ trước)
- Mưa lũ tại Thái Nguyên làm 4 người chết, nhiều xã phường bị ngập sâu và cô lập (1 giờ trước)
- Thanh niên Trung Quốc gây phẫn nộ vì "ăn chùa", khôn lỏi tại Nhật Bản (1 giờ trước)
- Bộ Công Thương: Đơn tố cáo bà Chu Thanh Huyền "tương đối phức tạp" (2 giờ trước)
- Bắt tạm giam đối tượng 71 tuổi hiếp dâm bé gái 10 tuổi ở An Giang (2 giờ trước)
- Công ty thuộc hệ sinh thái NextTech của Shark Bình lên tiếng về dự án tiền số AntEx (2 giờ trước)




