-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
-
5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc
Thế giới
07/12/2017 08:26Không phận Triều Tiên có thể trở thành vùng cấm bay

“Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) sẽ tuyên bố lập một vùng cấm bay. Chúng tôi đang làm việc với ICAO để tìm cách bảo vệ các hoạt động bay tại khu vực này”, Alexandre de Juniac, Tổng giám đốc Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), phát biểu tại trụ sở ở Geneva, Thụy Sĩ ngày 5/12.
“ICAO đang nỗ lực thực thi và yêu cầu Triều Tiên tuân thủ các quy tắc về an toàn hàng không. Nếu nhìn vào không phận Triều Tiên, các bạn có thể thấy không có quá nhiều máy bay bay qua”, ông Alexandre de Juniac cho biết.
Mặc dù hiện không có hãng bay quốc tế nào khai thác không phận Triều Tiên, song khu vực xung quanh không phận Triều Tiên luôn nhộn nhịp các hoạt động bay. Các biện pháp do ICAO, cơ quan chuyên trách về vấn đề hàng không của Liên Hợp Quốc, đưa ra được cho là sẽ tập trung vào việc bảo đảm an toàn cho các máy bay hoạt động gần không phận Triều Tiên, cũng như các máy bay thương mại ra vào quốc gia này.
Việc thiết lập vùng cấm bay, hay không cho phép máy bay hoạt động ở khu vực gần không phận Triều Tiên, là một trong số các phương án được các cơ quan an toàn hàng không tính đến để lường trước tình huống các tên lửa do Triều Tiên phóng đi có thể bay vào các tuyến hàng không thương mại đông đúc giữa khu vực châu Á và Bắc Mỹ và va chạm với các máy bay chở khách.
Theo phát ngôn viên của IATA, Triều Tiên từng được yêu cầu đưa ra thông báo trước khi nước này phóng bất kỳ tên lửa nào để đảm bảo an toàn cho hoạt động của các máy bay trong khu vực. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cho đến nay vẫn phớt lờ yêu cầu này và liên tục phóng tên lửa theo cách bất ngờ. Do vậy, các hãng hàng không buộc phải chủ động trong việc đánh giá các nguy cơ rủi ro để điều chỉnh khoảng cách an toàn giữa các máy bay của hãng và không phận Triều Tiên.
Gần đây, sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 vào sáng 29/11, các phi công trên máy bay của hãng hàng không Hong Kong Cathay Pacific cho biết họ đã nhìn thấy một vật thể được cho là tên lửa Triều Tiên trong quá trình hồi quyển. Trước đó, một số hãng hàng không châu Âu cũng phải điều chỉnh đường bay để đảm bảo an toàn sau các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hồi đầu năm nay.
Theo Thành Đạt (Dân Trí)








- Bị quấy rối ngoài đường, vợ xinh về kể với chồng liền nhận câu trả lời sững sờ (1 giờ trước)
- Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt ông Đinh Trường Chinh 13-14 năm tù, nộp lại 970 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc (1 giờ trước)
- Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ (1 giờ trước)
- Dừng trợ cấp theo Nghị định 178, công chức nghỉ hưu trước tuổi hưởng chế độ gì? (1 giờ trước)
- Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội (2 giờ trước)
- UOB nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam (2 giờ trước)
- HLV Diego Simeone bị đuổi vì hành động với CĐV Liverpool trong trận đấu kịch tính (2 giờ trước)
- Thêm một phim Việt có doanh thu thảm họa (2 giờ trước)
- Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày (2 giờ trước)




