-
AFC Nations League: Bước ngoặt lịch sử hay "cơn ác mộng" thể lực cho bóng đá Việt Nam? -
Hiện trường người đàn ông bị tàu hỏa đâm tử vong ở Huế, hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn -
Rộ tin đã tìm thấy Võ Thị Diễm My sau hơn 5 năm mất tích khi đến Tịnh Thất Bồng Lai, thực hư ra sao? -
5 món ăn giúp khí huyết lưu thông, da dẻ hồng hào suốt mùa đông -
Gỡ clip về Thương Tín sau tranh cãi, MC Khánh Hoàng lần đầu nói rõ lý do tiếp tục gây xôn xao -
Nam thanh niên 25 tuổi mắc bệnh lậu sau đêm "đi bão" mừng U22 Việt Nam vô địch -
Loạt ảnh cưới HD của Shin Min Ah – Kim Woo Bin chính thức lộ diện: Visual điện ảnh khiến cả châu Á "dậy sóng" -
Lời trăng trối ám ảnh của nữ bác sĩ qua đời ở tuổi 35 vì ung thư hạch: "Tôi chưa từng tưởng tượng mình là bệnh nhân" -
Ngỡ ngàng nhan sắc của quý tử nhà Hyun Bin - Son Ye Jin: Đẹp như bước ra từ truyện tranh! -
Cúm Hong Kong được cảnh báo có khả năng gây đại dịch toàn cầu
Thế giới
31/10/2024 20:32Không phục vụ người phụ nữ xin rút tiền bảo hiểm nhân thọ trước thời hạn, nữ nhân viên được cảnh sát khen thưởng
Theo Zaobao - kênh tin tức tiếng Trung hàng đầu tại Singapore, tháng 12/2023, Lực lượng cảnh sát thuộc Trung tâm chống lừa đảo Singapore đã hợp tác với Công ty Bảo hiểm nhân thọ Great Eastern và Ngân hàng OCBC (Ngân hàng đa quốc gia của Singapore), thành công triệt phá một vụ lừa đảo viễn thông phức tạp.
Theo đó, kịch bản mà kẻ xấu sử dụng chính là giả mạo cảnh sát rồi gọi điện cho nạn nhân thông báo rằng họ đã có hành vi vi phạm pháp luật và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền. Trong vụ án này, nạn nhân là bà Hạ (tên nhân vật đã được thay đổi). Ngày 2/12/2023, người phụ nữ này nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là “cảnh sát địa phương”, thông báo rằng bà đang có những khoản tiền gửi đáng ngờ trong tài khoản ngân hàng ở Trung Quốc. Đối phương cho biết để được hỗ trợ điều tra, bà Hạ phải mở một tài khoản ngân hàng hoàn toàn mới. Trong lúc rối bời, người phụ nữ này làm theo các bước mà đối phương yêu cầu mà không hề nghi ngờ. Theo đó, bà Hạ đã đến ngân hàng trong vùng và mở tài khoản cá nhân mới rồi cung cấp thông tin đăng nhập ngân hàng trực tuyến của mình cho “cảnh sát”. Sau khi có được những thông tin cần thiết, “cảnh sát” giả mạo hướng dẫn nạn nhân rút toàn bộ tiền từ các tài khoản khác và chuyển sang tài khoản mới. Sau khi biết bà Hạ còn đứng tên trên một số hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, đối phương đã yêu cầu người phụ nữ này nhanh chóng đến công ty bảo hiểm rút tiền và tiếp tục chuyển số tiền rút được vào tài khoản mới.Tin lời “cảnh sát”, ngày 18/12/2023, bà Hạ đã đến văn phòng Bảo hiểm Great Eastern ở Jurong East (Khu dân cư ở Singapore) và yêu cầu nhân viên ở đây rút toàn bộ tiền trong 4 hợp đồng bảo hiểm của mình. Khi được hỏi về lý do rút tiền trước thời hạn, bà Hạ tỏ ra khá bối rối và cho biết mình đang cần tiền gấp để mua nhà mới. Tuy nhiên, khi nhân viên hỏi thêm một số thông tin khác, người phụ nữ này lo lắng, liên tục kiểm tra điện thoại rồi thúc giục họ làm thủ tục rút tiền.
Những biểu hiện kỳ lạ này của bà Hạ nhanh chóng khiến nhân viên của công ty bảo hiểm để ý và thông báo cho công ty mẹ là Ngân hàng OCBC. Ngay sau đó, đơn vị này lập tức liên hệ với Trung tâm chống lừa đảo Singapore để trình báo sự việc.
Nhận được thông tin, cảnh sát thuộc Trung tâm chống lừa đảo cũng nhanh chóng có mặt tại văn phòng Bảo hiểm Great Eastern để ngăn cản bà Hà “nộp” tiền cho kẻ xấu. Ban đầu, bà Hạ rất bối rối, không biết bên nào mới là cảnh sát thật. Tuy nhiên sau khi lực lượng chức năng xuất trình thẻ cảnh sát để chứng minh danh tính và kiên nhẫn giải thích đầu đuôi sự việc thì người phụ nữ này mới mình đã sập bẫy lừa đảo.
Ngay sau đó, tài khoản ngân hàng mới của bà Hạ cũng đã được phía cảnh sát liên hệ với ngân hàng để phong tỏa. Nhờ đó, người phụ nữ này đã bảo toàn được số tiền 250.000 NDT (hơn 887 triệu đồng) trong tài khoản của mình. Sau đó, cảnh sát Singapore cũng đã chia sẻ thêm cho bà Hạ những kiến thức cần thiết để nhận biết và tránh được những thủ đoạn của những kẻ lừa đảo. Câu chuyện của bà Hạ cũng là bài học chung cho tất cả mọi người. Nếu chúng ta không chủ động trang bị thêm cho mình những kiến thức và kỹ năng phòng chống lừa đảo cần thiết thì sẽ có ngày trở thành con mồi của những đối tượng này.
Sau vụ việc, nhân viên tại văn phòng Bảo hiểm Great Eastern đã được phía cảnh sát khen thưởng vì có thái độ và hành động thông minh, giúp cơ quan chức năng ngăn chặn các trường hợp có dấu hiệu bị lừa đảo. Hành động của nhân viên này chính là tấm gương sáng cho các nhân viên tại đơn vị đang công tác và mọi người cùng noi theo.
Theo Ánh Lê (Nguoiduatin.vn)
- Hiện trường người đàn ông bị tàu hỏa đâm tử vong ở Huế, hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn (13:43)
- AFC Nations League: Bước ngoặt lịch sử hay "cơn ác mộng" thể lực cho bóng đá Việt Nam? (13:41)
- Việt Nam đứng trước cơ hội trở thành nơi hội tụ dòng vốn và nhân tài toàn cầu (13:41)
- Rộ tin đã tìm thấy Võ Thị Diễm My sau hơn 5 năm mất tích khi đến Tịnh Thất Bồng Lai, thực hư ra sao? (13:37)
- Bắt giữ hung thủ sát hại nam bảo vệ ngay tại cổng bệnh viện sau 24 giờ lẩn trốn (13:35)
- Chủ tịch PVN được giao quyền Bộ trưởng Bộ Công Thương (13:04)
- Hơn 50.000 lao động Mỹ mất việc trong năm 2025 vì AI (2 giờ trước)
- MU đón tin dữ về Bruno Fernandes sau trận thua Aston Villa (2 giờ trước)
- 5 món ăn giúp khí huyết lưu thông, da dẻ hồng hào suốt mùa đông (2 giờ trước)
- Bê bối tại Điện Élysée: Nhân viên "tuồn" hàng trăm báu vật quốc gia lên sàn đấu giá trực tuyến (2 giờ trước)