-
Nạn nhân thoát chết trong vụ cháy quán ăn khiến 4 người chết kể lại giây phút sinh tử: "Không nhảy sẽ chết ngạt" -
"Lỡ" phát loa truyền thanh lúc 3h sáng, chính quyền vội vàng đăng đàn xin lỗi người dân, thông báo lý do xảy ra sự cố -
Clip nước biển chuyển hai màu kéo dài hàng chục km, gây "sốt" mạng xã hội -
Nữ sinh gây bão mạng với ảnh nhạy cảm: Đại học Thăng Long lên tiếng đính chính sự thật sốc -
Thấy tôi rời khỏi nhà chồng với 2 bàn tay trắng, bố chồng nhờ cầm vứt hộ túi rác, ra đến cổng mở ra thì nghẹn đắng -
Ngày tôi viết đơn ly hôn, chồng cũ ném 5 tỷ trước mặt và bắt tôi chọn: "Tiền hay con?" -
Cảnh báo thông tin rao bán "suất ngoại giao" để được mua nhà ở xã hội -
Giá vàng hôm nay 5/12 bất ngờ lao dốc: Vàng miếng, vàng nhẫn giảm sâu, thị trường biến động khó lường -
Hà Nội: Chiếc ô tô bị "bỏ quên" nhiều năm trên phố Bát Sứ đã được di dời -
Vụ cháy quán ăn ở TPHCM, 4 người tử vong: Ám ảnh tiếng người cha gào khóc "cứu 2 con tôi với"
Thế giới
31/10/2024 20:32Không phục vụ người phụ nữ xin rút tiền bảo hiểm nhân thọ trước thời hạn, nữ nhân viên được cảnh sát khen thưởng
Theo Zaobao - kênh tin tức tiếng Trung hàng đầu tại Singapore, tháng 12/2023, Lực lượng cảnh sát thuộc Trung tâm chống lừa đảo Singapore đã hợp tác với Công ty Bảo hiểm nhân thọ Great Eastern và Ngân hàng OCBC (Ngân hàng đa quốc gia của Singapore), thành công triệt phá một vụ lừa đảo viễn thông phức tạp.
Theo đó, kịch bản mà kẻ xấu sử dụng chính là giả mạo cảnh sát rồi gọi điện cho nạn nhân thông báo rằng họ đã có hành vi vi phạm pháp luật và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền. Trong vụ án này, nạn nhân là bà Hạ (tên nhân vật đã được thay đổi). Ngày 2/12/2023, người phụ nữ này nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là “cảnh sát địa phương”, thông báo rằng bà đang có những khoản tiền gửi đáng ngờ trong tài khoản ngân hàng ở Trung Quốc. Đối phương cho biết để được hỗ trợ điều tra, bà Hạ phải mở một tài khoản ngân hàng hoàn toàn mới. Trong lúc rối bời, người phụ nữ này làm theo các bước mà đối phương yêu cầu mà không hề nghi ngờ. Theo đó, bà Hạ đã đến ngân hàng trong vùng và mở tài khoản cá nhân mới rồi cung cấp thông tin đăng nhập ngân hàng trực tuyến của mình cho “cảnh sát”. Sau khi có được những thông tin cần thiết, “cảnh sát” giả mạo hướng dẫn nạn nhân rút toàn bộ tiền từ các tài khoản khác và chuyển sang tài khoản mới. Sau khi biết bà Hạ còn đứng tên trên một số hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, đối phương đã yêu cầu người phụ nữ này nhanh chóng đến công ty bảo hiểm rút tiền và tiếp tục chuyển số tiền rút được vào tài khoản mới.Tin lời “cảnh sát”, ngày 18/12/2023, bà Hạ đã đến văn phòng Bảo hiểm Great Eastern ở Jurong East (Khu dân cư ở Singapore) và yêu cầu nhân viên ở đây rút toàn bộ tiền trong 4 hợp đồng bảo hiểm của mình. Khi được hỏi về lý do rút tiền trước thời hạn, bà Hạ tỏ ra khá bối rối và cho biết mình đang cần tiền gấp để mua nhà mới. Tuy nhiên, khi nhân viên hỏi thêm một số thông tin khác, người phụ nữ này lo lắng, liên tục kiểm tra điện thoại rồi thúc giục họ làm thủ tục rút tiền.
Những biểu hiện kỳ lạ này của bà Hạ nhanh chóng khiến nhân viên của công ty bảo hiểm để ý và thông báo cho công ty mẹ là Ngân hàng OCBC. Ngay sau đó, đơn vị này lập tức liên hệ với Trung tâm chống lừa đảo Singapore để trình báo sự việc.
Nhận được thông tin, cảnh sát thuộc Trung tâm chống lừa đảo cũng nhanh chóng có mặt tại văn phòng Bảo hiểm Great Eastern để ngăn cản bà Hà “nộp” tiền cho kẻ xấu. Ban đầu, bà Hạ rất bối rối, không biết bên nào mới là cảnh sát thật. Tuy nhiên sau khi lực lượng chức năng xuất trình thẻ cảnh sát để chứng minh danh tính và kiên nhẫn giải thích đầu đuôi sự việc thì người phụ nữ này mới mình đã sập bẫy lừa đảo.
Ngay sau đó, tài khoản ngân hàng mới của bà Hạ cũng đã được phía cảnh sát liên hệ với ngân hàng để phong tỏa. Nhờ đó, người phụ nữ này đã bảo toàn được số tiền 250.000 NDT (hơn 887 triệu đồng) trong tài khoản của mình. Sau đó, cảnh sát Singapore cũng đã chia sẻ thêm cho bà Hạ những kiến thức cần thiết để nhận biết và tránh được những thủ đoạn của những kẻ lừa đảo. Câu chuyện của bà Hạ cũng là bài học chung cho tất cả mọi người. Nếu chúng ta không chủ động trang bị thêm cho mình những kiến thức và kỹ năng phòng chống lừa đảo cần thiết thì sẽ có ngày trở thành con mồi của những đối tượng này.
Sau vụ việc, nhân viên tại văn phòng Bảo hiểm Great Eastern đã được phía cảnh sát khen thưởng vì có thái độ và hành động thông minh, giúp cơ quan chức năng ngăn chặn các trường hợp có dấu hiệu bị lừa đảo. Hành động của nhân viên này chính là tấm gương sáng cho các nhân viên tại đơn vị đang công tác và mọi người cùng noi theo.
Theo Ánh Lê (Nguoiduatin.vn)
- Bất ngờ với số tiền Thái Lan đầu tư cho SEA Games 33, thấp hơn nhiều so với Campuchia (16:09)
- Nạn nhân thoát chết trong vụ cháy quán ăn khiến 4 người chết kể lại giây phút sinh tử: "Không nhảy sẽ chết ngạt" (16:05)
- "Lỡ" phát loa truyền thanh lúc 3h sáng, chính quyền vội vàng đăng đàn xin lỗi người dân, thông báo lý do xảy ra sự cố (22 phút trước)
- Myanmar liên tiếp đánh sập các tòa nhà nghi chứa ổ lừa đảo trực tuyến (32 phút trước)
- Trương Bá Chi bị cựu quản lý kiện ra tòa: "Ăn cướp trắng trợn 149 tỷ đồng" tiền cát-xê, thái độ làm việc bị tố tệ hại (36 phút trước)
- Xoài Non xuất hiện với diện mạo khác lạ (37 phút trước)
- 4 nhóm xe nào sẽ biến mất khỏi TP.HCM trong lộ trình "điện hóa" bắt buộc (52 phút trước)
- Điều tra hình sự vụ cháy khiến 2 người tử vong ở TP.HCM: Bắt nguồn từ vách ngăn 20 phòng cho thuê (53 phút trước)
- Bốc thăm World Cup 2026: Màn khai hội tưng bừng của bóng đá thế giới (1 giờ trước)
- Tình tiết mới vụ đốt quán cà phê 11 người chết khiến phiên tòa phải hoãn, bị hại nghi có âm mưu (1 giờ trước)