-
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết -
Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ? -
Con dâu đưa giúp việc về nhà, bố chồng bật khóc: Câu chuyện phía sau khiến ai cũng lặng người -
Chậm một bước với thủ tục thuế, nhiều hộ kinh doanh "mất tiền oan" đến 10 triệu đồng mà không hay biết -
Điều tra vụ nghi người bị cán trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, hiện trường chỉ còn cánh tay -
Ám ảnh lời kể của nạn nhân vụ bị bố con hàng xóm chặn đường, thả chó dữ tấn công -
Ông Lê Ngọc Sơn làm Chủ tịch PVN -
Hà Nội: Xuất hiện mảnh đất 420m2 được cấp sổ đỏ cho hai người, xử lý ra sao?
Thế giới
20/01/2024 21:42Không tin nổi thu nhập của dàn 'chiến thần livestream' ở Trung Quốc
Theo đó, SCMP đưa tin về danh sách những Influencer có thu nhập cao nhất đã được công bố, dựa trên thu nhập ròng của 50 kênh phát sóng trực tiếp thành công nhất năm 2023.
Cụ thể, báo cáo tại Diễn đàn Hội nghị thượng đỉnh thương mại điện tử Quảng Đông cho biết, dẫn đầu danh sách là Tiểu Dương Ca điên (Crazy Xiaoyangge), với thu nhập ròng đáng kinh ngạc hàng năm là 3,21 tỷ nhân dân tệ (gần 11 tỷ đồng). Tiếp đến là "chiến thần livestream" Xinba (tên thật Xin Youzhi), kiếm được hơn 3 tỷ nhân dân tệ (10,2 tỷ đồng) và đứng thứ 3 là "Ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ, kiếm hơn 2,3 tỷ nhân dân tệ (7,8 tỷ đồng).
Theo Cosmopolitan, thu nhập hàng năm của những ngôi sao bán hàng đình đám ở Trung Quốc đã ngang ngửa thậm chí cao hơn cả những nhân vật nổi tiếng Hollywood như George Clooney (500 triệu USD), Arnold Schwarzenegger (450 triệu USD) và Brad Pitt (400 triệu USD).
Dù có nguồn thu nhập khủng như vậy, nhưng một thực tế là những chiến thần kiếm tiền trong danh sách trên đều từng dính lùm xùm liên quan đến bán hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc phát ngôn miệt thị khách hàng, những hình thức khá phổ biến trong việc bán hàng trực tuyến ở Trung Quốc.
Đầu tiên, phải kể đến là Xinba, từng dính lùm xùm gây tranh cái vào năm 2020 khi bị tố bán tổ yến giả. Gần đây nhất là Lý Giai Kỳ, người được mệnh danh là "Ông hoàng son môi" bị vướng vào một vụ bê bối khi chỉ trích những khách hàng thắc mắc về mức giá cao mà ông đưa ra, sau đó còn chế nhạo về đạo đức làm việc của họ.
Hay như trường hợp của anh em Đại Dương - Tiểu Dương dính nghi vấn bán thịt bò giả trên livestream vào cuối năm 2023. Lý Giai Kỳ bị kêu gọi tẩy chay khi có ý miệt thị khách hàng của mình "nghèo" nên không đủ tiền mua chì kẻ mày. Còn Xinba bị khóa tài khoản, phải bồi thường vì bán yến sào giả.
Bất chấp điều đó, họ vẫn có thu nhập khủng và luôn đứng đầu danh sách "chiến thần livestream", phản ánh sự bùng nộ của ngành thương mại điện tử, bán hàng online của Trung Quốc.
QT (SHTT)
- Google gây bất ngờ khi thử nghiệm cho phép đổi địa chỉ Gmail (21:27)
- Xe khách 34 chỗ chở gần 50 người, chủ xe và tài xế bị phạt gần 100 triệu đồng (21:22)
- VFF xử phạt 5 cầu thủ bị nghi tiêu cực tại Giải U19 quốc gia 2025 - 2026 (21:15)
- Bắt tạm giam gã đàn ông bóp cổ người tình đến chết (21:04)
- Thưởng Tết cao nhất tại TPHCM hơn 1,84 tỉ đồng, dẫn đầu cả nước (21:00)
- Thủ tướng đề xuất thí điểm học vượt lớp, vượt cấp nhằm phát hiện và bồi dưỡng nhân tài (41 phút trước)
- Tài xế xe ôm 63 tuổi nói rõ sự thật về câu chuyện “bị hủy chuyến vì chạy xe cũ” lan truyền trên mạng (51 phút trước)
- VFF gia hạn bốn tháng với HLV Mai Đức Chung: Quyết định vì mục tiêu World Cup (1 giờ trước)
- Kinh hoàng vụ tấn công bằng dao và chất lỏng lạ tại nhà máy Nhật Bản: 14 người bị thương (1 giờ trước)
- Đà Nẵng: Xử phạt kịch khung, tịch thu phương tiện hai thanh niên "biểu diễn" bốc đầu xe máy (1 giờ trước)