-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Thế giới
20/01/2024 21:42Không tin nổi thu nhập của dàn 'chiến thần livestream' ở Trung Quốc
Theo đó, SCMP đưa tin về danh sách những Influencer có thu nhập cao nhất đã được công bố, dựa trên thu nhập ròng của 50 kênh phát sóng trực tiếp thành công nhất năm 2023.
Cụ thể, báo cáo tại Diễn đàn Hội nghị thượng đỉnh thương mại điện tử Quảng Đông cho biết, dẫn đầu danh sách là Tiểu Dương Ca điên (Crazy Xiaoyangge), với thu nhập ròng đáng kinh ngạc hàng năm là 3,21 tỷ nhân dân tệ (gần 11 tỷ đồng). Tiếp đến là "chiến thần livestream" Xinba (tên thật Xin Youzhi), kiếm được hơn 3 tỷ nhân dân tệ (10,2 tỷ đồng) và đứng thứ 3 là "Ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ, kiếm hơn 2,3 tỷ nhân dân tệ (7,8 tỷ đồng).
Theo Cosmopolitan, thu nhập hàng năm của những ngôi sao bán hàng đình đám ở Trung Quốc đã ngang ngửa thậm chí cao hơn cả những nhân vật nổi tiếng Hollywood như George Clooney (500 triệu USD), Arnold Schwarzenegger (450 triệu USD) và Brad Pitt (400 triệu USD).
Dù có nguồn thu nhập khủng như vậy, nhưng một thực tế là những chiến thần kiếm tiền trong danh sách trên đều từng dính lùm xùm liên quan đến bán hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc phát ngôn miệt thị khách hàng, những hình thức khá phổ biến trong việc bán hàng trực tuyến ở Trung Quốc.
Đầu tiên, phải kể đến là Xinba, từng dính lùm xùm gây tranh cái vào năm 2020 khi bị tố bán tổ yến giả. Gần đây nhất là Lý Giai Kỳ, người được mệnh danh là "Ông hoàng son môi" bị vướng vào một vụ bê bối khi chỉ trích những khách hàng thắc mắc về mức giá cao mà ông đưa ra, sau đó còn chế nhạo về đạo đức làm việc của họ.
Hay như trường hợp của anh em Đại Dương - Tiểu Dương dính nghi vấn bán thịt bò giả trên livestream vào cuối năm 2023. Lý Giai Kỳ bị kêu gọi tẩy chay khi có ý miệt thị khách hàng của mình "nghèo" nên không đủ tiền mua chì kẻ mày. Còn Xinba bị khóa tài khoản, phải bồi thường vì bán yến sào giả.
Bất chấp điều đó, họ vẫn có thu nhập khủng và luôn đứng đầu danh sách "chiến thần livestream", phản ánh sự bùng nộ của ngành thương mại điện tử, bán hàng online của Trung Quốc.
QT (SHTT)
- Giảm thời gian cấp phép xây dựng tối đa là 7 ngày (22 phút trước)
- TPHCM miễn phí BHYT cho 2,5 triệu học sinh, người cao tuổi (26 phút trước)
- TPHCM ngập kỷ lục, các chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân (37 phút trước)
- Vòng loại World Cup 2026 châu Âu: Nhiều đội tuyển lớn bị "cầm chân" (46 phút trước)
- Dự báo thời tiết 16/11/2025: Hà Nội chuyển rét sâu, Miền Trung mưa đặc biệt to (55 phút trước)
- Chân dung "nữ quái" thuê nhiều xe ô tô tự lái mang đi cầm cố (1 giờ trước)
- Tử vi hàng ngày 16/11/2025 của 12 con giáp: Chủ nhật Tý số đỏ (1 giờ trước)
- Đà Nẵng: Phá lò nấu mỡ bẩn 500kg lén lút giữa nghĩa trang (15/11/25 22:54)
- Trung Quốc thắng sốc Hàn Quốc, U22 Việt Nam còn cơ hội đua vô địch ở lượt cuối (15/11/25 22:10)
- Mẹ ca sĩ Tuấn Hưng qua đời sau thời gian bạo bệnh (15/11/25 21:49)