-
Người đàn ông bị đánh "thân tàn ma dại", gần như thực vật nhưng kết luận thương tích 0%: Hé lộ bệnh án -
Hà Nội đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ năm 2026 -
Hiện trường vụ cháy trong căn nhà 2 tầng khiến 1 người tử vong vào sáng nay tại TP.HCM -
Hoàn cảnh thương tâm của ba mẹ con tử vong trong vụ cháy quán ốc, xót xa thứ tìm thấy ở hiện trường -
Đến thăm bạn giữa đêm, nữ nạn nhân không thoát khỏi vụ cháy làm 4 người tử vong ở TP.HCM -
Đậu phụ “ngon, bổ, rẻ” nhưng ăn với những thực phẩm này lại cực hại sức khỏe -
Điều gì xảy ra với cơ thể nếu thường xuyên uống trà gừng táo đỏ vào buổi sáng? -
Đêm kinh hoàng ở Đồng Văn: 27 Thiếu niên cầm dao kiếm truy sát nhau và cát kết "cực đắng" -
Đèn sưởi trong phòng tắm bất ngờ nổ tung: Hiện trường hé lộ nguy cơ ai cũng có thể gặp -
Danh tính cán bộ Lâm Đồng chiếm đoạt 500 triệu đồng tiền hỗ trợ lũ lụt của dân vừa bị bắt khẩn cấp
Thế giới
20/01/2024 21:42Không tin nổi thu nhập của dàn 'chiến thần livestream' ở Trung Quốc
Theo đó, SCMP đưa tin về danh sách những Influencer có thu nhập cao nhất đã được công bố, dựa trên thu nhập ròng của 50 kênh phát sóng trực tiếp thành công nhất năm 2023.
Cụ thể, báo cáo tại Diễn đàn Hội nghị thượng đỉnh thương mại điện tử Quảng Đông cho biết, dẫn đầu danh sách là Tiểu Dương Ca điên (Crazy Xiaoyangge), với thu nhập ròng đáng kinh ngạc hàng năm là 3,21 tỷ nhân dân tệ (gần 11 tỷ đồng). Tiếp đến là "chiến thần livestream" Xinba (tên thật Xin Youzhi), kiếm được hơn 3 tỷ nhân dân tệ (10,2 tỷ đồng) và đứng thứ 3 là "Ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ, kiếm hơn 2,3 tỷ nhân dân tệ (7,8 tỷ đồng).
Theo Cosmopolitan, thu nhập hàng năm của những ngôi sao bán hàng đình đám ở Trung Quốc đã ngang ngửa thậm chí cao hơn cả những nhân vật nổi tiếng Hollywood như George Clooney (500 triệu USD), Arnold Schwarzenegger (450 triệu USD) và Brad Pitt (400 triệu USD).
Dù có nguồn thu nhập khủng như vậy, nhưng một thực tế là những chiến thần kiếm tiền trong danh sách trên đều từng dính lùm xùm liên quan đến bán hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc phát ngôn miệt thị khách hàng, những hình thức khá phổ biến trong việc bán hàng trực tuyến ở Trung Quốc.
Đầu tiên, phải kể đến là Xinba, từng dính lùm xùm gây tranh cái vào năm 2020 khi bị tố bán tổ yến giả. Gần đây nhất là Lý Giai Kỳ, người được mệnh danh là "Ông hoàng son môi" bị vướng vào một vụ bê bối khi chỉ trích những khách hàng thắc mắc về mức giá cao mà ông đưa ra, sau đó còn chế nhạo về đạo đức làm việc của họ.
Hay như trường hợp của anh em Đại Dương - Tiểu Dương dính nghi vấn bán thịt bò giả trên livestream vào cuối năm 2023. Lý Giai Kỳ bị kêu gọi tẩy chay khi có ý miệt thị khách hàng của mình "nghèo" nên không đủ tiền mua chì kẻ mày. Còn Xinba bị khóa tài khoản, phải bồi thường vì bán yến sào giả.
Bất chấp điều đó, họ vẫn có thu nhập khủng và luôn đứng đầu danh sách "chiến thần livestream", phản ánh sự bùng nộ của ngành thương mại điện tử, bán hàng online của Trung Quốc.
QT (SHTT)
- Người đàn ông bị đánh "thân tàn ma dại", gần như thực vật nhưng kết luận thương tích 0%: Hé lộ bệnh án (11:25)
- Vợ chồng kỳ thị hình thể, phân biệt đối xử có thể bị xử phạt 10 triệu đồng (11:13)
- Yamaha chính thức ra mắt "vua xe ga" 160cc mới giá 79 triệu đồng: Đại chiến Honda Air Blade và Vario (11:11)
- Hà Nội đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ năm 2026 (56 phút trước)
- Hiện trường vụ cháy trong căn nhà 2 tầng khiến 1 người tử vong vào sáng nay tại TP.HCM (1 giờ trước)
- Lộ bằng chứng Xiaomi tham chiến đường đua "smartphone gập ba", quyết đấu Huawei và Samsung vào năm 2026 (1 giờ trước)
- Hoàn cảnh thương tâm của ba mẹ con tử vong trong vụ cháy quán ốc, xót xa thứ tìm thấy ở hiện trường (1 giờ trước)
- Cháy nhà hàng khiến 10 sinh viên đại học tử vong (1 giờ trước)
- Thủy Tiên biến mất bí ẩn, chuyện gì đã xảy ra với vợ Công Vinh? (1 giờ trước)
- Đến thăm bạn giữa đêm, nữ nạn nhân không thoát khỏi vụ cháy làm 4 người tử vong ở TP.HCM (1 giờ trước)