-
Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ! -
Vụ nổ súng tại tòa án Campuchia: Cơ quan chức năng địa phương xác định nhóm tội phạm là người Việt -
Miền Bắc chìm trong giá rét, có nơi 3 độ C -
Đề xuất cho phép UBND cấp tỉnh lập văn phòng đại diện ở nước ngoài -
Công an Hà Nội phát cảnh báo khẩn tới người dân về chiêu trò "phạt nguội" -
Thân thế vị trưởng thôn trẻ giàu nhất Việt Nam: Sở hữu biệt phủ nghìn tỉ, tiềm lực tài chính đáng nể -
Ở độ tuổi nào phụ nữ sẽ hoàn toàn mất hứng thú với đàn ông? Câu trả lời là... -
Lũ dữ đánh thủng kè biển An Lương, hàng trăm bộ đội trắng đêm "chạy đua" với nước xiết -
Quy Nhơn thất thủ trong đêm lũ lịch sử: Nước ngập gần tới nóc nhà, hàng trăm người kêu cứu! -
Miền Bắc mưa rét đến bao giờ?
Thế giới
18/02/2020 21:13'Linh vật' chó, chim, ngỗng trở thành 'phát ngôn viên' dễ thương trong 'cuộc chiến' chống dịch Covid-19
Hình ảnh của những con vật dễ thương gần đây đã xuất hiện trên các trang mạng, phương tiện truyền thông xã hội của chính quyền Đài Loan nhằm hạn chế thông tin sai lệch và hướng dẫn người dân những phương pháp phòng ngừa dịch bệnh lây lan.
Bộ Y tế đã sử dụng hình ảnh phát ngôn viên hoạt hình chú chó Zongchai thuộc giống Shiba Inu. Các bài đăng được gắn hashtag Zongchai đang được lan truyền rộng rãi với hàng trăm nghìn lượt share mỗi bài.
Ngoài các lời khuyên về quy định vệ sinh cá nhân và quy định cách ly, chú chó còn nhắc nhở mọi người sử dụng khẩu trang hợp lý trong bối cảnh mặt hàng này thiếu hụt kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc.
"Hãy để khẩu trang cho những người cần chúng dùng, thay vào đó thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hạn chế chạm tay vào mắt, mũi và miệng", Zongchai khuyên mọi người.
Trong một tin nhắn trong ngày lễ tình nhân, Zongchai đã đưa ra lời khuyên thiết thực cho việc hẹn hò trong thời gian dịch bệnh, từ rửa tay thường xuyên đến tỉnh táo và thực hành tình dục an toàn.
Bài đăng kết thúc với một câu hỏi: “Nếu tôi còn độc thân thì nên làm gì?” và đáp lại là câu trả lời dí dỏm: “Hãy ở nhà đi!”.
Kèm theo trong chiến dịch tuyên truyền, Bộ Ngoại giao đưa ra hình ảnh chim bồ câu đeo khẩu trang cùng với khẩu hiệu hạn chế nhập cảnh đối với người nước ngoài hoặc những người gần đây đến Trung Quốc đại lục với câu nói dí dỏm: “Virus OUT, Safety IN” (virus biến đi, an toàn ở lại).
Còn cơ quan kinh tế chọn dùng hình ảnh một con ngỗng để đính chính rằng thông tin hết sạch giấy ăn dùng một lần là không chính xác và đã bị cường điệu hóa.
Theo Phong Linh (Nguoiduatin.vn)
- Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ! (1 giờ trước)
- Vụ Malaysia gian lận nhập tịch: FIFA quyết chơi tới cùng, muốn điều tra hình sự tại 5 quốc gia (2 giờ trước)
- Vụ nổ súng tại tòa án Campuchia: Cơ quan chức năng địa phương xác định nhóm tội phạm là người Việt (2 giờ trước)
- Miền Bắc chìm trong giá rét, có nơi 3 độ C (2 giờ trước)
- Hoàn Châu Cách Cách 2025 bị chê thảm họa, "phá nát" tác phẩm gốc (2 giờ trước)
- "Chiến tướng côn tay" mới chính thức ra mắt giá 75 triệu đồng: Chất hơn cả Honda Winner R và Exciter (2 giờ trước)
- El Salvador chi gần 100 triệu USD "bắt đáy" Bitcoin (2 giờ trước)
- Đề xuất cho phép UBND cấp tỉnh lập văn phòng đại diện ở nước ngoài (2 giờ trước)
- Vương Đại Lục hầu tòa, thừa nhận chi hơn 3,6 triệu Đài tệ làm giả hồ sơ trốn nghĩa vụ quân sự (2 giờ trước)
- Xét xử vụ kẹo Kera: Hằng Du Mục thừa nhận "thiếu trách nhiệm", Thùy Tiên chưa góp vốn nhưng nhận 30% lợi nhuận (2 giờ trước)