-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Thế giới
10/11/2018 15:54Mảnh vỡ từ máy bay Indonesia bị rơi có thể giúp tìm MH370
Cho tới thời điểm hiện tại, các thợ lặn Hải quân Indonesia đã tìm thấy hộp đen và một mảnh vỡ chân càng hạ cánh từ chiếc Boeing B777 đâm xuống Biển Java, ngoài khơi thủ đô Jakarta khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng. Các dữ liệu vệ tinh ADS-B cho thấy chuyến bay JT610 đã đâm thẳng xuống mặt biển từ độ cao 1524m với tốc độ hơn 640km/h – tức là vụ va chạm xảy ra ngay 1 phút sau khi máy bay gặp sự cố. Các chuyên gia cho rằng với động năng này, lớp bảo vệ hộp đen sẽ bị hỏng còn các thành phần kim loại của máy bay sẽ bị nghiền thành bột.
Theo Express, nhà điều tra độc lập về MH370 Victor Iannello đã chỉ ra rằng các thông tin khai thác từ vệ tinh cũng cho thấy rằng MH370 đâm xuống biển với động năng tương đương khi rơi với tốc độ gần 4,6km/phút. Ông Iannello nhận định các mảnh vỡ của máy bay Lion Air sẽ giúp hé lộ về những mảnh vỡ của chiếc MH370 đã mất tích ở Ấn Độ Dương vào hôm 8.3.2014.
“Phải thừa nhận rằng, chiếc B777 [JT610] lớn hơn B737 [MH37] nên mảnh vỡ trôi nổi của nó cũng sẽ dễ tìm thấy hơn”, ông Iannello chỉ vào một đoạn video ghi lại hình ảnh các mảnh vỡ của JT610 trên một khu vực biển và nói.
“Tuy nhiên, [khác với máy bay Lion Air] việc tìm kiếm MH370 trên mặt biển Ấn Độ Dương bằng máy bay diễn ra vài tuần sau khi máy bay mất tích. Lúc ấy hiệu ứng sóng phân tán và các dòng chạy tại Ấn Độ Dương lại đang mạnh”.
“Khu vực tìm kiếm quá rộng lớn và các mảnh vỡ lại khá nhỏ là nguyên nhân khiến việc tìm kiếm trên không gặp thất bại”, ông Iannello bình luận. “Trên một diện tích lớn như vậy, hình ảnh vệ tinh rất khó tìm các mảnh vỡ nhỏ của máy bay”.
Bên cạnh đó, nhà điều tra Iannello cho rằng so với đội tìm kiếm trên không, đội tìm kiếm MH370 dưới nước có cơ hội tìm thấy 1 khu vực tập trung mảnh vỡ của máy bay gồm những vật thể có kích thước lớn, hình thù đặc biệt như càng hạ cánh hay động cơ.
“Các mảnh vỡ từ JT610 được trục vớt giúp chúng ta thấy rằng tại sao không mảnh vỡ trôi nổi nào của MH370 được phát hiện mắt thường và vệ tinh trên một diện tích rộng gần 3 héc-ta. Chính vì thế, chúng ta có thể tiếp tục hi vọng rằng nếu triển khai cảm biến sonar ở đúng khu vực, mảnh vỡ của MH370 có thể được tìm thấy trên nền biển”, Iannello tuyên bố.
Theo Tiểu Đào (Dân Việt)
- Thái Lan kích hoạt tàu sân bay duy nhất, chuyển sang trạng thái sẵn sàng tác chiến (16:15)
- Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất (16:08)
- Khi tình yêu trở thành nỗi đau: Hành trình buông bỏ để tìm bình yên của một người vợ (16:07)
- Gửi con cho bạn trông, đôi vợ chồng bàng hoàng nhận tin con bị ngã, tổn thương sọ não nghiêm trọng, thương tật 46% (1 giờ trước)
- Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê (1 giờ trước)
- Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng (1 giờ trước)
- Một quốc gia xác nhận đang bùng phát loại virus gây chết người với tỷ lệ tử vong lên tới 80% (1 giờ trước)
- Chúc mừng 3 con giáp tháng 12 tỏa sáng rực rỡ, làm việc gì cũng thuận lợi (1 giờ trước)
- Mercedes-Benz GLB 2026: SUV điện 7 chỗ dùng MB.OS, thiết kế mới, công nghệ đột phá (1 giờ trước)
- Bom tấn gaming của OnePlus lộ hiệu năng đè bẹp Galaxy S25 Ultra kèm pin khủng 8000 mAh (1 giờ trước)