-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm
-
3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể
-
Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong
-
Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ
-
Cháy lớn ở cửa hàng quần áo, ông chủ 22 tuổi tử vong thương tâm
-
Miễn nhiệm chức vụ nữ hiệu trưởng cho học sinh lớp 12 "tự nguyện" nghỉ học
Thế giới
10/11/2018 15:54Mảnh vỡ từ máy bay Indonesia bị rơi có thể giúp tìm MH370

Cho tới thời điểm hiện tại, các thợ lặn Hải quân Indonesia đã tìm thấy hộp đen và một mảnh vỡ chân càng hạ cánh từ chiếc Boeing B777 đâm xuống Biển Java, ngoài khơi thủ đô Jakarta khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng. Các dữ liệu vệ tinh ADS-B cho thấy chuyến bay JT610 đã đâm thẳng xuống mặt biển từ độ cao 1524m với tốc độ hơn 640km/h – tức là vụ va chạm xảy ra ngay 1 phút sau khi máy bay gặp sự cố. Các chuyên gia cho rằng với động năng này, lớp bảo vệ hộp đen sẽ bị hỏng còn các thành phần kim loại của máy bay sẽ bị nghiền thành bột.
Theo Express, nhà điều tra độc lập về MH370 Victor Iannello đã chỉ ra rằng các thông tin khai thác từ vệ tinh cũng cho thấy rằng MH370 đâm xuống biển với động năng tương đương khi rơi với tốc độ gần 4,6km/phút. Ông Iannello nhận định các mảnh vỡ của máy bay Lion Air sẽ giúp hé lộ về những mảnh vỡ của chiếc MH370 đã mất tích ở Ấn Độ Dương vào hôm 8.3.2014.
“Phải thừa nhận rằng, chiếc B777 [JT610] lớn hơn B737 [MH37] nên mảnh vỡ trôi nổi của nó cũng sẽ dễ tìm thấy hơn”, ông Iannello chỉ vào một đoạn video ghi lại hình ảnh các mảnh vỡ của JT610 trên một khu vực biển và nói.
“Tuy nhiên, [khác với máy bay Lion Air] việc tìm kiếm MH370 trên mặt biển Ấn Độ Dương bằng máy bay diễn ra vài tuần sau khi máy bay mất tích. Lúc ấy hiệu ứng sóng phân tán và các dòng chạy tại Ấn Độ Dương lại đang mạnh”.

“Khu vực tìm kiếm quá rộng lớn và các mảnh vỡ lại khá nhỏ là nguyên nhân khiến việc tìm kiếm trên không gặp thất bại”, ông Iannello bình luận. “Trên một diện tích lớn như vậy, hình ảnh vệ tinh rất khó tìm các mảnh vỡ nhỏ của máy bay”.
Bên cạnh đó, nhà điều tra Iannello cho rằng so với đội tìm kiếm trên không, đội tìm kiếm MH370 dưới nước có cơ hội tìm thấy 1 khu vực tập trung mảnh vỡ của máy bay gồm những vật thể có kích thước lớn, hình thù đặc biệt như càng hạ cánh hay động cơ.
“Các mảnh vỡ từ JT610 được trục vớt giúp chúng ta thấy rằng tại sao không mảnh vỡ trôi nổi nào của MH370 được phát hiện mắt thường và vệ tinh trên một diện tích rộng gần 3 héc-ta. Chính vì thế, chúng ta có thể tiếp tục hi vọng rằng nếu triển khai cảm biến sonar ở đúng khu vực, mảnh vỡ của MH370 có thể được tìm thấy trên nền biển”, Iannello tuyên bố.
Theo Tiểu Đào (Dân Việt)








- 7 điều không còn đúng về Android (37 phút trước)
- Trợ lý TT Putin tiết lộ nguyên nhân châm ngòi cuộc chiến Nga-Ukraine (52 phút trước)
- Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán (53 phút trước)
- Giá vàng miếng lên 141,4 triệu đồng/lượng (1 giờ trước)
- "Gió ngang khoảng trời xanh" tập 27: Đăng bí mật tặng quà cho Linh ở khách sạn (1 giờ trước)
- Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng (1 giờ trước)
- Cách tuyển dụng kỳ lạ của "vua YouTube" (1 giờ trước)
- Tuyển Nepal mang chân sút từng thi đấu ở Tây Ban Nha, sẵn sàng chạm trán tuyển Việt Nam (1 giờ trước)
- 4 năm kinh hoàng của 3 đứa trẻ và người cha độc ác (1 giờ trước)
- Bắt nhanh đối tượng cướp điện thoại của người khuyết tật (1 giờ trước)




