Thế giới
04/07/2024 14:44Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì đồ ăn phục vụ khách bị hỏng

Chiếc máy bay A330 mang số hiệu 136 của hãng hàng không Delta Airlines chở 277 hành khách khởi hành từ Sân bay Detroit Metropolitan Wayne County, thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ lúc gần 23h tối 2/7 theo giờ địa phương đến Amsterdam, Hà Lan.
Tuy nhiên, sau khi cất cánh ít lâu, tổ bay phát hiện ra một phần các suất ăn trên máy bay phục vụ cho hành khách đã bị hỏng, một số người có triệu chứng mệt mỏi. Do lo ngại hành khách gặp vấn đề về sức khỏe nên phi hành đoàn quyết định chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay John F. Kennedy (hay còn gọi là JFK, New York) sáng sớm hôm sau, theo giờ địa phương.
“Chuyến bay 136 của Delta từ Detroit đến Amsterdam đã chuyển hướng đến sân bay JFK của New York vào sáng sớm 3/7 sau khi có báo cáo rằng một phần dịch vụ suất ăn trên chuyến bay của khoang chính đã bị hỏng”, hãng hàng không đưa ra tuyên bố sau sự việc.
Hãng hàng không cho biết, đội ngũ y tế đã có mặt trên máy bay để hỗ trợ bất kỳ hành khách hay phi hành đoàn nào bị ảnh hưởng. Delta Airlines cũng cho biết thêm, nhóm điều tra an toàn thực phẩm của hãng đang tiến hành cách ly những sản phẩm bị hỏng trong khi chờ kết quả điều tra.
"Đội ngũ y tế đã có mặt tại hiện trường để đón máy bay và điều trị cho bất kỳ hành khách và thành viên phi hành đoàn nào bị ảnh hưởng sức khỏe. Có 24 trường hợp cần hỗ trợ sau khi hạ cánh, bao gồm 10 thành viên phi hành đoàn và 14 hành khách, tất cả đều từ chối được chăm sóc y tế. Hành khách đã được cung cấp phòng khách sạn và phương tiện đi lại và được sắp xếp trên chuyến bay sớm nhất đến Amsterdam", người phát ngôn viên của cảng vụ cho biết.
Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu trong số 277 hành khách trên máy bay đã sử dụng bữa ăn bị hỏng và liệu có thêm hành khách nào có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm hay không.
Virginia, một hành khách có mặt trên chuyến bay, đăng tải trên mạng xã hội X sau khi hạ cánh: "Tôi ở trên chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp tại JFK vì họ phục vụ hành khách thức ăn "bị ô nhiễm". Tôi không cần phiếu khách sạn hay thức ăn miễn phí, tôi cần phải đến Amsterdam trong ngày hôm nay".
Delta Airlines cho biết sẽ tiếp tục thu thập thông tin về cách sự cố này xảy ra. "Đây không phải là dịch vụ mà Delta chuyên cung cấp. Chúng tôi thành thật xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện và chậm trễ trong chuyến đi", hãng thông báo.
Đây không phải sự cố duy nhất của hãng hàng không này. Trước đó, vào tháng 4, máy bay của Delta cũng buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay JFK sau khi cầu trượt khẩn cấp rơi ra khỏi máy bay. Không có thương vong nào được báo cáo trên chiếc Boeing 767 khi đó đang chở 176 hành khách, hai phi công và năm tiếp viên hàng không.
QT (SHTT)
Tin cùng chuyên mục








-
Trấn Thành đăng đàn giữa đêm: "Tôi không phải chồng quốc dân đâu!" (12/07)
-
YouTube tung "cú đấm thép", tắt kiếm tiền với một loại nội dung mà nhà nhà đang đua nhau làm (12/07)
-
Lộ nguyên nhân gây sốc khiến G-Dragon hủy concert tại Thái Lan (12/07)
-
Tạm giữ nhóm "cò mồi" tại cổng Bệnh viện phụ sản Trung ương (12/07)
-
CLB V.League chiêu mộ tiền vệ Brazil từng được định giá 150 tỷ đồng, đá 5 trận ở World Cup (12/07)
-
Phát hiện con dâu vay 200 triệu của bà nội chồng, vợ tôi đòi họp gia đình để "vạch mặt", ai ngờ người xấu hổ chính là chúng tôi (12/07)
-
Vụ bé 4 tuổi bị giáo viên đánh, ném vào tường ở Hà Nội: Người mẹ tiết lộ câu nói gây sốc (12/07)
-
Biểu diễn mạo hiểm để 'câu like', tài xế xe Hyundai lao thẳng xuống vực (12/07)
-
Khi bị hỏi mượn đồ, người thường nói "tôi vẫn đang dùng", người EQ cao từ chối cách này để không bị nghĩ là keo kiệt (12/07)
-
Công thức bí mật tạo ra khẩu hiệu thu hút của các chính trị gia toàn cầu (12/07)
Bài đọc nhiều



