-
K+ tạm biệt Việt Nam sau 16 năm: Thương hiệu gắn liền với Ngoại hạng Anh chính thức dừng cuộc chơi -
Ban tổ chức SEA Games 33 xin lỗi Việt Nam và Lào sự cố trận ra quân -
Lê Bống ghi dấu ấn lịch sử tại Trung Quốc, lộ diện khối tài sản khủng ở tuổi 30 -
Vụ 'Thầy Trung Cà Mau': Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh thực hư sự việc -
Đoàn Văn Sáng bình thản làm 1 việc trước ngày hóa sát nhân, nói chuyện gì với Nguyễn Xuân Đạt trước khi gây án? -
"Hố tử thần" bất ngờ xuất hiện ở Đà Nẵng, "nuốt chửng" 2 xe ô tô -
Siêu đám cưới Tiên Nguyễn cận kề: Hé lộ nhóm chát kín và lối sống tinh tế của gia đình tỷ phú -
Nữ sinh lớp 11 mất tích sau khi đi học, gia đình tìm thấy xe máy và cặp sách ở nơi không nghĩ đến -
Chung cư đông dân nhất Hà Nội sắp cấm gửi xe điện khiến cư dân tranh cãi dữ dội: Hé lộ lý do đáng lo ngại! -
Vĩnh Long: Tạm đình chỉ điều tra tài xế gây tai nạn khiến nữ sinh 14 tuổi tử vong
Thế giới
25/05/2022 04:48Mỹ kết luận vụ tai nạn tàu ngầm ở Biển Đông
Những sai lầm này “không đáp ứng được các tiêu chuẩn của Hải quân Mỹ”, kết luận báo cáo mới công bố khẳng định. Báo cáo cho biết vụ tai nạn khiến tàu ngầm hạt nhân lớp Seawolf USS Connecticut không thể hoạt động “trong một thời gian dài” vì hư hỏng.
11 thuỷ thủ bị thương nhẹ trong sự cố này, trong đó nghiêm trọng nhất là rách da đầu và gãy xương đòn. Nhưng trên hành trình đưa con tàu quay lại căn cứ ở đảo Guam, chỉ huy của tàu xác định rằng hơn 1/3 thuỷ thủ cần được điều trị sức khoẻ tâm thần.
“Việc đâm vào nền đất với tốc độ và độ sâu như vậy có thể gây ra những thương tích nghiêm trọng, tử vong, thậm chí mất tàu”, Chuẩn đô đốc Christopher Cavanaugh, trưởng nhóm điều tra, viết trong báo cáo.
Tháng 11/2021, Hải quân Mỹ miễn nhiệm chức vụ chỉ huy tàu, bao gồm sĩ quan chỉ huy, sĩ quan điều hành và trưởng tàu. Cuộc điều tra đầy đủ khuyến nghị sa thải thêm 3 thành viên thuỷ thủ đoàn nữa.
Theo kết luận điều tra, nhóm làm nhiệm vụ điều hướng, trong đó có sĩ quan chỉ huy, đã không tìm ra và đánh dấu ít nhất 10 mối nguy hiểm gần vị trí con tàu gặp sự cố, và nhóm thuỷ thủ đã kết luận không chính xác rằng con tàu sẽ hoạt động ở vùng nước mở.
Con tàu được điều khiển với “tiêu chuẩn thấp” vì chỉ huy tàu không buộc các thuỷ thủ phải chịu trách nhiệm khi sai sót trong điều hướng.
Cuộc điều tra còn tiết lộ một tai nạn trước đó của tàu USS Connecticut. Vào tháng 4/2021, tàu này va vào một cầu tàu ở căn cứ hải quân Point Loma ở San Diego.
Lúc đó, kết quả điều tra phát hiện “tiêu chuẩn xuống cấp” trong nhiệm vụ điều hướng, lên kế hoạch và điều khiển, nhưng kết luận chung chung là “bất thường trong thực hiện và không phải lỗi hệ thống”.
Theo Bình Giang (Tiền Phong)
- K+ tạm biệt Việt Nam sau 16 năm: Thương hiệu gắn liền với Ngoại hạng Anh chính thức dừng cuộc chơi (3 giờ trước)
- Ca sĩ, rapper gen Z đột ngột qua đời ở tuổi 26 (03/12/25 23:37)
- Thủ tướng Nhật Bản có động thái bất ngờ nhằm hạ nhiệt căng thẳng với Trung Quốc (03/12/25 23:21)
- Ban tổ chức SEA Games 33 xin lỗi Việt Nam và Lào sự cố trận ra quân (03/12/25 23:10)
- Lê Bống ghi dấu ấn lịch sử tại Trung Quốc, lộ diện khối tài sản khủng ở tuổi 30 (03/12/25 22:23)
- Bóc gỡ đường dây cá độ “khủng” nghìn tỉ, bắt giữ “ông trùm” 9X giấu mặt điều hành từ xa (03/12/25 22:08)
- Vụ 'Thầy Trung Cà Mau': Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh thực hư sự việc (03/12/25 21:06)
- Đoàn Văn Sáng bình thản làm 1 việc trước ngày hóa sát nhân, nói chuyện gì với Nguyễn Xuân Đạt trước khi gây án? (03/12/25 20:52)
- Vụ Đoàn Văn Sáng giết người ở Lạng Sơn: Vẫn đang mở rộng điều tra (03/12/25 19:45)
- Trận thắng 2-1 trước U22 Lào:Kim Sang-sik tự tin khẳng định bàn thắng thứ hai của U22 Việt Nam là hợp lệ (03/12/25 19:39)