-
Xúc động cảnh ông lão Hà Nội đẩy xe giữa dòng nước ngập đưa vợ đi khám bệnh
-
Tên những cơn bão như Matmo, Bualoi... do ai đặt?
-
Sập đường dẫn lên cầu Tát Luông ở Tuyên Quang do mưa lũ
-
Từ Malaysia về Việt Nam để trả lại tiền cho người chuyển nhầm
-
Bố chồng thấy con dâu mãi không sinh cháu liền nói nhỏ một câu, tháng sau, con dâu báo có tin vui
-
"Tôi cùng con trai là nạn nhân của hội phụ huynh nhà giàu": Đề xuất bất hợp lý trong buổi họp đầu năm
-
CSGT Tây Ninh cứu đôi nam nữ mắc kẹt trong chiếc ôtô bốc cháy
-
Hàng xóm đưa 3 con đi ăn cỗ cưới, mừng phong bì 300 nghìn gây bức xúc
-
Bỗng nhiên bị làm người đại diện theo pháp luật cho 4 công ty
-
Một thợ bạc tại TP HCM trúng 11 tờ vé số giải độc đắc
Thế giới
11/02/2019 14:12Mỹ sớm phê chuẩn CAT1, 'mở cửa' cho các chuyến bay thẳng từ Việt Nam
Reuters dẫn hai nguồn tin là quan chức chính phủ Mỹ cho biết Cục Hàng không liên bang (FAA) sẽ sớm phê chuẩn năng lực giám sát hàng không mức 1 (CAT1) cho Việt Nam.
Các hãng hàng không Việt Nam dù từ lâu ấp ủ mong muốn nhưng vẫn chưa thể thiết lập đường bay thẳng đến Mỹ do Việt Nam chưa nhận được CAT1.
Điều này có thể sẽ sớm thay đổi. Các quan chức giấu tên cho biết Mỹ sẽ sớm phê chuẩn CAT1 cho hàng không Việt Nam trong vài tuần tới.

Để được phê chuẩn CAT1 theo chương trình Đánh giá An toàn Hàng không Quốc tến của FAA, một nước cần đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Đây là cơ quan kỹ thuật của Liên Hiệp Quốc thiết lập các tiêu chuẩn quốc tế và đưa ra khuyến nghị để vận hành và bảo trì máy bay.
Năm 2018, FAA đã cử một đội khảo sát đến Việt Nam để đánh giá mức độ an toàn, theo tạp chí Aviation Week. Trong khi đó, trang Flight Global cho biết phái đoàn khảo sát của FAA gồm bốn người.
FAA vẫn chưa chính thức bình luận về các thông tin trên.
Việt Nam chưa từng nhận được đánh giá năng lực giám sát hàng không của FAA. Một nước láng giềng của Việt Nam là Thái Lan cũng từng được Mỹ phê chuẩn CAT1 nhưng sau đó đã bị hạ xuống CAT2.
Năm 2003, Việt Nam và Mỹ ký kết Hiệp định Hàng không, cho phép các hãng hàng không 2 nước cung cấp dịch vụ trực tiếp lẫn nhau không hạn chế. Theo đó, sau 2 năm từ ngày ký hiệp định, mỗi nước có quyền chỉ định tối đa 2 hãng hàng không thực hiện bay thẳng, góp phần rút ngắn lộ trình, tiết kiệm thời gian cho hành khách và vận chuyển hàng hóa.
Tuy nhiên, mới chỉ có phía Mỹ hiện thực hóa hiệp định này bằng việc chỉ định hãng hàng không United Airlines mở đường bay thẳng San Fransisco - TP.HCM, quá cảnh ở Hong Kong. Đường bay này sau đó đã đóng lại vào cuối năm 2016, nhiều khả năng do thị trường chưa như mong muốn.
Theo Lê Thanh (Tri Thức Trực Tuyến)








- Vừa xuất viện về nhà, người mẹ tâm thần sát hại con gái hơn 3 tháng tuổi (11:31)
- Vì sao tỷ phú Warren Buffett không bao giờ coi vàng là khoản đầu tư dài hạn? (11:30)
- Bão Matmo áp sát, Philippines nâng mức cảnh báo ở đảo Luzon (11:27)
- "Hà Nội thu nhỏ" chính thức đổ bộ CS2, game thủ Việt được dịp "nở mày nở mặt"! (11:18)
- G-Dragon công bố seat map và giá vé concert Hà Nội: Giá quá vừa ý, quyền lợi “độc nhất” chỉ Việt Nam mới có! (11:17)
- Xúc động cảnh ông lão Hà Nội đẩy xe giữa dòng nước ngập đưa vợ đi khám bệnh (11:03)
- Thủ tướng Thái tự lái máy bay chở tạng hiến cứu 7 người (11:01)
- Hoa hậu H'Nen Niê giảm liền 9kg, khoe bụng phẳng lỳ sau 10 ngày sinh nở (43 phút trước)
- Hình ảnh ứng cứu sản phụ và cháu bé 11 tuổi bị nước lũ cô lập tại Hà Tĩnh (52 phút trước)
- Xây "lố" độ lùi, nhiều căn hộ nhà ở xã hội bị từ chối cấp sổ (53 phút trước)




