-
Cán bộ ngành thú y TP Huế ăn thịt heo "làm gương" giữa nỗi lo liên cầu lợn
-
Du khách mất tích tại rừng Cúc Phương: Tìm thấy thi thể sau nhiều ngày tìm kiếm
-
Người mẹ ôm con 5 tháng tuổi tự tử ở Ninh Bình, tiết lộ lý do xót xa
-
Chủ quán ăn ra tay với khách hàng quấy rối mình: Bài học nhớ đời cho kẻ khiếm nhã
-
Tuyến buýt điện đặc biệt mới khai trương của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ miễn phí chở người dân tới những điểm du lịch nào?
-
Lễ khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu chào mừng Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9
-
Nên mở hay đóng cửa nhà vệ sinh khi không dùng?
-
8 dấu hiệu nhận biết ngôi nhà vượng khí, hút tài lộc, bình an
-
Phu nhân Chủ tịch nước và Hoàng hậu Bhutan vãn cảnh chùa Trấn Quốc dưới mưa đầu thu
-
Camera ghi lại cảnh tài xế Mercedes xông vào nhà đánh người sau khi bị nhắc chuyện đỗ xe
-
Hôm nay, cây cầu hơn 10.000 tỷ đồng vượt sông Hồng, kết nối Hà Nội đến Hưng Yên chính thức khởi công
-
10 "vị trí vàng" để xem diễu binh, diễu hành ngày Quốc khánh 2/9: Nhiều người truyền tai nhau "săn" chỗ từ sớm
-
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự lễ bàn giao trụ sở làm việc Cơ quan Chủ tịch nước
-
NÓNG: Bích Tuyền bất ngờ xin rút khỏi tuyển Việt Nam, hé lộ lý do không dự giải vô địch thế giới
-
Hành trình "có một không hai" của chuyên cơ Bác Hồ dịp Quốc khánh
-
Đặc sản "hết đầu tiên" trong mâm cỗ ở Thanh Hóa, khách ăn xong xin công thức làm
-
Cục CSGT thông báo lịch hạn chế phương tiện vào Hà Nội dịp 2/9
-
Người vợ mắc ung thư giai đoạn cuối do thói quen của chồng
-
Hôm nay 19-8, thông tuyến cao tốc Bắc - Nam từ Hà Nội đến Đà Nẵng dài khoảng 750 km
Thế giới
14/06/2025 08:09Người đàn ông chi 181 triệu đồng mua bảo hiểm, lúc đáo hạn tài khoản lại báo lỗi, ngân hàng tuyên bố: 'Do máy rút tiền không đủ nhạy'
Tài khoản có tiền nhưng không thể rút
Vào ngày 2/1/2017, với mong muốn có thêm thu nhập từ khoản tiền nhàn rỗi, người đàn ông họ Hàn ở Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc đã tới ngân hàng để mua một sản phẩm bảo hiểm tài chính do công ty bảo hiểm phát hành. Khoản đầu tư trị giá 50.000 NDT (hơn 181 triệu đồng) này có kỳ hạn 2 năm. Đúng ngày 2/1/2019, ông nhận được thông báo rằng khoản tiền đầu tư của mình đã đáo hạn và có thể đến rút. Thời điểm đó, con trai ông Hàn vừa mua nhà và đang cần tiền sửa chữa, vì vậy ông lập tức tới ngân hàng để hoàn tất thủ tục rút tiền.
Tuy nhiên, ông Hàn không ngờ quá trình rút tiền lại trở nên vô cùng phức tạp. Nhân viên ngân hàng thông báo rằng thẻ của ông đang gặp vấn đề và không thể thực hiện giao dịch như mong muốn. Sau đó, ông Hàn đã nhiều lần quay lại ngân hàng với hy vọng giải quyết được sự cố, nhưng vẫn không thể rút được tiền.
Khi tiếp tục liên hệ, ngân hàng lại đẩy trách nhiệm sang phía công ty bảo hiểm, cho rằng đây là vấn đề từ bên phát hành sản phẩm. Ông Hàn cảm thấy vô cùng bất bình bởi việc gửi tiền diễn ra suôn sẻ, nhưng đến khi rút thì lại gặp hàng loạt trở ngại không rõ ràng. Cuối cùng, ông đành tìm đến sự hỗ trợ của cơ quan chức năng.
Khi ông Hàn quay trở lại một lần nữa cùng cảnh sát và phóng viên, nhân viên ngân hàng hướng dẫn ông nên lên trụ sở chính của thành phố để xử lý. Tuy nhiên, ông Hàn không đồng tình với cách làm này vì ông cho rằng bản thân đã mua sản phẩm ở chi nhánh này thì cũng phải được hỗ trợ tại đây. Đến chiều ngày 14/1, ông vẫn chưa thấy tiền vào tài khoản nên đã yêu cầu kiểm tra thêm lần nữa. Lúc này, nhân viên ngân hàng xác nhận rằng khoản tiền 50.000 NDT thực tế đã được chuyển vào tài khoản của ông từ ngày 11/1.
Thủ tục rắc rối vì thẻ bị hạ cấp
Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao ông lại không thể rút tiền, dù tiền đã vào tài khoản? Câu trả lời nằm ở chính chiếc thẻ ngân hàng mà ông đang sử dụng. Qua kiểm tra, nhân viên ngân hàng cho biết thẻ mà ông Hàn đang dùng là thẻ loại 2 - một loại thẻ phụ có giới hạn về hạn mức giao dịch, đặc biệt là không thể nhận hoặc chi trả các khoản tiền lớn như bảo hiểm đáo hạn.

Trước đây, thẻ của ông từng là thẻ loại 1 nhưng vì lý do nào đó đã bị chuyển thành thẻ loại 2 mà ông không hề được thông báo. Điều này đã dẫn đến tình trạng tiền không thể tự động chuyển vào tài khoản một cách trọn vẹn như dự kiến.
Ngoài ra, phía ngân hàng cũng giải thích thêm rằng việc để thẻ trong thời gian dài không sử dụng có thể khiến thẻ từ bị kém nhạy hoặc hư hỏng, làm giảm khả năng đọc thẻ trên các máy rút tiền. Ngân hàng cho rằng một số máy đặt bên ngoài không có độ nhạy cao như các thiết bị tại quầy giao dịch, nên việc cập nhật hoặc rút tiền cũng dễ gặp lỗi hơn.
Chính vì vậy, khi ông Hàn thực hiện giao dịch tại máy tự động thì hệ thống không nhận, nhưng khi được hỗ trợ trực tiếp tại quầy thì giao dịch lại được xử lý thành công. Sau khi được hướng dẫn cụ thể và làm lại thủ tục đổi thẻ, ông Hàn cuối cùng đã rút được số tiền của mình. Ngân hàng cũng đã có lời giải thích chính thức và xin lỗi vì sự bất tiện đã gây ra.
Câu chuyện của ông Hàn là một lời cảnh báo quan trọng đối với người tiêu dùng khi tham gia các sản phẩm tài chính thông qua ngân hàng. Nhiều người thường nhầm lẫn giữa sản phẩm do ngân hàng phát hành và sản phẩm do đơn vị khác, như công ty bảo hiểm đứng sau, trong khi ngân hàng chỉ đóng vai trò là đơn vị phân phối. Việc không hiểu rõ nguồn gốc sản phẩm dễ dẫn đến hiểu lầm về trách nhiệm và quy trình xử lý.
Bên cạnh đó, không ít khách hàng, đặc biệt là người lớn tuổi, cũng chưa nắm rõ các loại thẻ ngân hàng mà mình đang sở hữu. Thẻ loại 2 có nhiều hạn chế so với thẻ loại 1, và điều này cần được ngân hàng giải thích kỹ càng khi khách hàng phát sinh giao dịch lớn.
Ngoài ra, phía cơ quan chức năng ở Trịnh Châu cũng nhắc nhở ngân hàng cần có cơ chế cảnh báo và thông tin minh bạch hơn với khách hàng về các thay đổi liên quan đến tài khoản và thẻ. Việc chủ động gửi thông báo khi thẻ bị chuyển loại, nhắc nhở định kỳ về hạn mức, hay hướng dẫn cập nhật thông tin tài khoản là điều cần thiết để tránh các sự cố không đáng có. Đồng thời, quy trình xử lý dịch vụ khách hàng cũng cần cải thiện, tránh để khách hàng phải “chạy vòng quanh” mà không có câu trả lời rõ ràng.
Theo Nguyên An (Nguoiduatin.vn)








- Lý do mạng Viettel mất sóng diện rộng ở miền Nam (19/08/25 23:21)
- Vụ nam thanh niên tử vong trong rừng Cúc Phương: Nhận định ban đầu về nguyên nhân (19/08/25 23:13)
- Ronaldo che mờ Benzema, Al Nassr vào chung kết Siêu cúp khó tin (19/08/25 22:43)
- "Nàng tiên cá" gần 300kg trôi dạt vào bờ biển Côn Đảo, 8 người mới có thể đưa lên bờ (19/08/25 22:39)
- Chính thức ra mắt đoàn tàu 2 tầng "Hà Nội 5 cửa ô": Lần đầu tiên hành khách có thể vừa đi tàu vừa nghe hát xẩm! (19/08/25 22:23)
- Chồng cũ diễn viên Lan Phương: "Ưu tiên của tôi là các con" (19/08/25 21:59)
- Bắt 4 đối tượng nghi sử dụng ma tuý, tông vào xe công an nhằm thoát thân (19/08/25 21:36)
- Nữ thạc sĩ tốt nghiệp xuất sắc sốc vì bị ban tuyển dụng từ chối dù đỗ phỏng vấn, cư dân mạng: Lỗi do cô (19/08/25 21:21)
- Người đàn ông ở Hà Nội mất gần 2 tỷ đồng vì lên web "đen" mua đồ chơi tình dục (19/08/25 21:14)
- Xe máy điện nhỏ gọn như Vision, giá chỉ 18 triệu đồng, sạc 1 lần đi tới 100 km (19/08/25 21:05)




