-
Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: "Thần đèn" hé lộ quan hệ của hai gia đình thời điểm hiện tại -
Tử vi thứ 6 ngày 12/12/2025 của 12 con giáp: Hợi tỏa sáng, Dậu gặp khó -
Khởi tố tài xế vi phạm giao thông đẩy đại uý CSGT vào đầu xe tải tội giết người: Diễn biến sự việc thót tim -
Tôn Bằng công khai ảnh cưới cùng vợ 4 kém 26 tuổi, công khai thông tin tiêu cực liên quan đến người thân của Hằng Du Mục -
Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 sẽ hoạt động vào đầu năm 2026 với 300 giường bệnh -
Xác định danh tính và nguyên nhân người đàn ông đẩy Đại úy CSGT vào đầu xe tải đang lao tới -
Tuyển nữ Việt Nam thắng 2-0 Myanmar, vào bán kết với ngôi nhất bảng -
Xuất hiện nhiều video độc hại trên Youtube trẻ em, phụ huynh cần lưu ý -
Người từng nuôi 2 bé trong vụ cha xích con tiết lộ toàn bộ sự thật gây sốc: Đoạn clip chỉ là bề nổi -
U22 Việt Nam hạ gục U22 Malaysia, vào bán kết SEA Games 33
Thế giới
04/06/2023 23:26Người sống sót trong thảm kịch đâm tàu ở Ấn Độ: ‘Chúng tôi nghĩ mình đã chết’
Trước khi đoàn tàu tốc hành Coromandel Express bị trật đường ray, anh Bhatia đang cùng 3 người bạn trên đường đến thành phố Chennai của bang Tamil Nadu để làm việc.
Chàng trai làm trong ngành kinh doanh ván ép thường mất 4 tiếng đồng hồ để đứng trên tàu. Theo Bhatia, trước khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến gần 300 người thiệt mạng, một số hành khách đang chuẩn bị chìm vào giấc ngủ.
Toa tàu S3 của anh Bhatia đông đến mức chỉ còn chỗ đứng. Tàu Coromandel Express thường được những người lao động làm công ăn lương theo ngày, và những người làm công việc thu nhập thấp trong các khu công nghiệp xung quanh thành phố Chennai của bang Tamil Nadu, và thành phố Bangalore của bang Karnataka sử dụng. Do đó, toa tàu của anh Bhatia không có máy lạnh.
Chuyến tàu đi qua những ngọn đồi dọc theo bờ biển phía đông của Ấn Độ, và mất hơn 24 giờ để hoàn thành hành trình dài hơn 1.600km. Nhiều người giống như Bhatia thường phải đứng vì toa tàu không còn chỗ ngồi.
Vào ngày xảy ra tai nạn, tàu Coromandel Express di chuyển từ Kolkata ở bang Tây Bengal tới Chennai ở bang Tamil Nadu và đang chạy với tốc độ 130 km/h.

Trời đã chạng vạng tối. Một số người có chỗ ngồi đã ăn xong bữa tối, trong khi những người khác đang tìm cách để được nghỉ ngơi.
Anh Moti Sheikh (30 tuổi) cũng đang đứng trò chuyện với nhóm 6 người đàn ông khác sống cùng làng. Họ định ăn rồi ngủ dưới sàn tàu vì không có chỗ ngồi.
Nhưng cả Bhatia và Sheikh cho biết, đột nhiên họ nghe thấy tiếng động lớn và dữ dội, và cảm thấy đoàn tàu đột ngột lùi lại. Ban đầu, Sheikh nghĩ đó là tiếng phanh gấp, nhưng sau đó toa tàu bị lật nhào.
"Khi tai nạn xảy ra, chúng tôi tưởng mình đã chết. Khi biết mình còn sống, chúng tôi tìm đường tới phía cửa sổ thoát hiểm để chui ra ngoài. Toa tàu đã trật khỏi đường ray, và đổ hẳn sang một bên", anh Bhatia trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters qua điện thoại hôm 3/6.

Khi Bhatia và những người bạn bò được ra ngoài, trước mắt họ là cảnh tượng hỗn loạn xung quanh.
"Chúng tôi thấy rất nhiều người đã chết. Mọi người đang cố gắng tự cứu mạng, hoặc tìm kiếm người thân", anh Bhatia nói may mắn anh và những người bạn còn sống.
"Chúng tôi đã khóc khi bước ra ngoài", anh Sheikh cho hay họ nhận được sự trợ giúp sau khoảng 20 phút.
Theo Reuters, tàu Coromandel Express đã đi chệch hướng, đâm vào một đoàn tàu chở hàng đang dừng, và sau đó va chạm với tàu tốc hành Howrah Yesvantpur Express đi từ hướng ngược lại.
Báo cáo sơ bộ nghi ngờ sự cố tín hiệu là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Khi các hoạt động cứu hộ tiếp tục diễn ra, số người chết có thể còn tăng lên.

Cô Archana Paul ở bang Tây Bengal ngồi trên đoàn tàu Howrah Yesvantpur Express mô tả, "Có một tiếng động lớn vang lên, và mọi thứ trở nên tối đen”.
Đang đi cùng anh trai và con trai (10 tuổi), cô Paul nhận ra rằng đoàn tàu đã bị trật bánh. "Tôi không sao nên bắt đầu tìm kiếm con trai và anh trai, nhưng tôi không thể tìm thấy họ", cô Paul kể.
"Họ yêu cầu tôi ra ngoài, nhưng tôi nói không, tôi cần tìm con trai. Nhưng họ khăng khăng nói tôi phải ra ngoài trước", cô Paul chia sẻ thêm.
Cô được đưa ra khỏi toa tàu, và vẫn chờ đợi con trai xuất hiện. Do vết thương bị chảy máu, cô Paul đã được đưa lên xe cấp cứu để tới bệnh viện ở Balasore, trong khi cậu con trai đến nay vẫn chưa được tìm thấy.
Cũng ngồi trên đoàn tàu Howrah Yeshvantpur Expres, bà Kaushida Das (55 tuổi) đau buồn nói, dù bản thân sống sót sau vụ tai nạn, nhưng con gái đã qua đời.
"Mặc dù tôi còn sống, nhưng tôi không còn thiết sống nữa. Con gái là tất cả đối với tôi", bà Das nói.
Theo số liệu cập nhật của Reuters, thảm kịch đâm tàu ở Ấn Độ đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 290 người, và khiến gần 1.200 người khác bị thương. Đây là tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng nhất ở Ấn Độ trong hơn 20 năm qua.
Theo Minh Thu (VietNamNet)
- Thái Lan bất ngờ giải tán quốc hội sau căng thẳng: Mở đường cho cuộc tổng tuyển cử sớm (07:19)
- Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: "Thần đèn" hé lộ quan hệ của hai gia đình thời điểm hiện tại (07:08)
- Diễn viên nổi tiếng của Mỹ bị xe tông chết khi đang đi bộ trên đường (07:01)
- Gia đình "3 đời ở phố cổ Hà Nội" và câu chuyện về căn nhà chưa đầy 20m² (38 phút trước)
- Lịch thi đấu SEA Games 33 ngày 12/12: Chờ đợi cơn mưa vàng từ bơi, điền kinh và thể dục dụng cụ (48 phút trước)
- Miền Bắc chuẩn bị đón rét buốt: Ngày 12/12 có mưa rải rác trước khi không khí lạnh mạnh tràn về (57 phút trước)
- Cô dâu hơn 100kg rạng rỡ trong ngày cưới, nhận món quà ý nghĩa từ mẹ chồng (1 giờ trước)
- Vì sao giới trẻ ngày càng không cảm thấy đói vào buổi sáng? (1 giờ trước)
- Từ năm 2026, chuyển đất vườn sang đất ở chỉ còn nộp 30%: Người dân được hưởng lợi lớn (1 giờ trước)
- Giá vàng hôm nay 12/12/2025 (1 giờ trước)