-
Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát"
-
Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet
-
Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80
-
Không phải nghèo đói, bi kịch lớn nhất của tuổi già là khi con cái đã qua tuổi 30 vẫn làm hai điều
-
Vụ Suni Hạ Linh hát hội chợ Trung Quốc: Trương Bá Chi - Châu Kiệt Luân cũng chạy show đám cưới, siêu thị, có phải dấu hiệu hết thời?
-
Càn quét YouTube nhờ Sing! Asia và Em Xinh Say Hi, Phương Mỹ Chi kiếm ít nhất 11 tỷ trong 1 năm
-
Mã độc rút trộm tiền nhắm vào người dùng Việt, nên cảnh giác với ứng dụng này
-
Sau sinh, ai là người bế bé đầu tiên? Mẹ đừng chọn qua loa vì lý do không ngờ sau đây
-
Vợ chồng cãi nhau vì cái máy rửa bát 11 triệu: Đoạn tin nhắn tiết lộ một vấn đề đáng suy ngẫm
-
Thời điểm Apple ra mắt iPhone 17
-
Cận cảnh khán đài 30.000 chỗ ngồi tại Quảng trường Ba Đình phục vụ đại lễ Quốc khánh 2-9
-
Nhan sắc gây sốc của Kim Tae Hee, dụi mắt 1000 lần vẫn không tin đây là quốc bảo nhan sắc xứ Hàn
-
"Cháy vé" máy bay dịp A80, khách sạn kín phòng, lượng tìm kiếm tăng vọt vì “concert quốc gia”
-
Đón mẹ già lên thành phố sống chung để báo hiếu, nửa năm sau tôi phải thừa nhận một thực tế đau lòng
-
"Có anh nơi ấy bình yên" tập 8: Bằng đưa phong bì dày cộp để cảm ơn chủ tịch Thứ
-
Xe bán tải biển "siêu đẹp" vượt đèn đỏ, nữ tài xế ngỡ ngàng khi lộ sự thật
-
7 nét tướng của phụ nữ dễ lấy chồng giàu sang phú quý
-
Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026?
-
Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc
-
Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm
Thế giới
04/06/2023 09:45Thảm họa đường sắt Ấn Độ: Cú bẻ lái bí ẩn và 2 nghi vấn chính
Theo India Express, dữ liệu từ cơ quan đường sắt cho biết tại nơi xảy ra tai nạn có 4 đường ray gần nhau: Tuyến Chính Trên dành cho tàu hướng về TP Chennai và tuyến Chính Dưới dành cho tàu hướng về thị xã Howrah, cùng 2 tuyến đường vòng phía trên và phía dưới.
"Chuyến tàu tử thần" 12841 Coromandel Express đang đi trên tuyến Chính Trên với tốc độ tối đa 100 km/giờ khi băng qua nhà ga Bahanaga Bazar vào lúc 19 giờ 1 phút tối 2-6 (giờ địa phương), vì nó không phải dừng lại tại ga này.
"Trình điều khiển đầu máy được hướng dẫn bởi các tín hiệu, bởi những gì họ nhìn thấy trên đường ray không quá nhiều, đặc biệt là trong bóng tối" - một nguồn tin nói với India Express.

Một cuộc kiểm tra đa ngành sau đại thảm họa đường sắt kết luận rằng tín hiệu màu xanh lá cây (được phép đi thẳng) đã được cấp cho tàu 2841 Coromandel Express ở tuyến Chính Trên. Nếu đi theo tín hiệu này, nó sẽ hướng tới điểm dừng tiếp theo Bhadrak một cách bình yên.
Tuy nhiên, tín hiệu này ngay sau đó đã bị tắt đi một cách bí ẩn, đoàn tàu bẻ lái đột ngột và lao vào tuyến đường vòng phía trên, nơi nó đụng độ với đoàn tàu chở hàng.
Theo Times Of India, có nhiều giả thuyết khác nhau về nguyên nhân của thảm họa đường sắt này, có thể quy thành 2 cụm chính: Một là do sự phá hoại cố ý, hai là do lỗi lầm vô tình của con người.
Nếu do lỗi của con người, thì lỗi của ai - người lái tàu, bộ phận điều phối các tín hiệu, hay ai khác?
"Điều này có thể do sự can thiệp của con người nhưng rất khó để nói bằng cách nào. Chúng tôi sẽ có thể đánh giá chính xác những gì đã xảy ra sau khi điều tra kỹ lưỡng" - một quan chức đường sắt Ấn Độ nói với Times Of India.

Tuy đầu tàu của Coromandel Express gần như đè lên tàu chở hàng nhưng người lái tàu đã may mắn sống sót, dù bị thương. Các quan chức kỳ vọng lời khai từ người này sẽ giải đáp nhiều khúc mắc.
Đoàn tàu thứ ba, 12864 Sir M Visvesvaraya Terminal Bengaluru-Howrah Express, di chuyển đúng quy trình trên tuyến Chính Dưới theo hướng ngược lại với tàu 12841 Coromandel Express, ngay đúng thời điểm va chạm và cũng bị trật bánh vài toa cuối.
Có hai giả thuyết chính là nó trật bánh do bị vài toa của 12841 Coromandel Express lật va phải, hoặc do sóng xung kích quá mạnh từ vụ tai nạn làm toàn bộ mặt đất các đường ray rung chuyển.
Nhân chứng kể về phút kinh hoàng
Anh Ompal Bhatia, 25 tuổi, hành khách sống sót của chuyến tàu 12841 Coromandel Express, cho biết toa S3 mà anh và 3 người bạn có mặt đông đến mức chỉ còn chỗ đứng. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, mọi người đã ăn xong, nhiều người cố tìm chỗ nghỉ ngơi.
Anh Bhatia và một hành khách khác là anh Moti Sheik (30 tuổi), đều cho biết họ nghe một tiếng động đột ngột, lớn và dữ dội, sau đó cảm thấy đoàn tàu bắt đầu lùi lại. Họ nghĩ tàu phanh gấp, nhưng sau đó nó bắt đầu lật.
"Khi tai nạn xảy ra, chúng tôi tưởng mình đã chết. Khi nhận ra mình còn sống, chúng tôi bắt đầu tìm đường đến cửa sổ khẩn cấp để ra khỏi tàu" - anh Bhatia nói vơi Reuters qua điện thoại hôm 3-6.
Anh cho biết khi ra bên ngoài, anh đã nhìn thấy khung cảnh hỗn loạn, nhiều người chết, nhiều người cố gắng cứu nạn hoặc tìm kiếm người thân. Sự trợ giúp từ chính quyền bắt đầu khoảng 20 phút sau đó.
Vụ tai nạn xảy ra với 3 đoàn tàu tại Ấn Độ cho đến nay đã khiến 290 người thiệt mạng. Các báo cáo ước tính số người bị thương nằm trong khoảng 800-1.000 người. Tàu 12841 Coromandel Express có số nạn nhân lớn nhất.
Theo PV (Nld.com.vn)








- Cụ bà nghỉ hưu năm 86 tuổi, rước đuốc Thế vận hội năm 109 tuổi, giờ ra sao? (1 giờ trước)
- Lộ danh tính mỹ nam vừa chia tay Song Hye Kyo liền quay sang yêu đương đồng tính? (1 giờ trước)
- Ngày 19/8, đồng loạt khởi công, khánh thành hàng trăm công trình quy mô lớn (1 giờ trước)
- Các chủ xe Honda này được đền 200 triệu đồng/người vì một tính năng giúp tiết kiệm xăng bị lỗi (1 giờ trước)
- Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát" (1 giờ trước)
- Tesla Cybertruck làm bia tập bắn cho Không quân Mỹ (1 giờ trước)
- Subeo - con trai 15 tuổi của Cường Đô La vào tập đoàn gia đình, giữ hàng loạt vị trí khó tin (1 giờ trước)
- Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet (1 giờ trước)
- Barca tặng người hùng thời Hansi Flick cho Al Nassr của Ronaldo (1 giờ trước)
- Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80 (1 giờ trước)




