-
VIDEO: Bé trai 4 tuổi nhanh trí hô hoán người lớn cứu em 2 tuổi rơi xuống mương nước
-
Hoãn phiên tòa xét xử Mr Pips và đồng phạm để xác minh tài liệu mới
-
Bị lừa 1,7 tỉ đồng vì "sập bẫy" đổi tiền ngoại tệ qua mạng xã hội
-
Khởi tố đối tượng trong vụ nam sinh bị đánh gây co giật tại Quảng Ninh
-
Những vụ cán bộ làm lộ, chiếm đoạt tài liệu bí mật gây chấn động
-
Tin mới nhất về bão số 7 sắp hình thành, miền Bắc khả năng có đợt mưa mới
-
Vụ livestream tiền điện tăng cao: EVNNPC khuyến cáo cảnh giác thông tin sai lệch
-
Rằm tháng 7 ông bà dặn: 5 chỗ trong nhà bẩn thì vía xấu ám tận 3 đời, lười mấy cũng phải dọn sạch!
-
4 động tác "lại đời" nhưng siết mỡ bụng cực nhanh, tập vào buổi sáng càng đẩy nhanh tốc độ giảm cân
-
Triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ
Thế giới
23/11/2021 13:42Nhà ở 'chỗ hiểm', cứ đi xe ra đường là phải nộp phạt
Ông George, 72 tuổi và vợ Vera Dowler đã có 32 năm sinh sống trong ngôi nhà tại phía Đông Nam, thủ đô London, nước Anh. Tình huống trớ trêu bắt đầu xảy ra với vợ chồng ông vào hồi tháng 10 vừa qua khi chính quyền thành phố mở rộng khu vực hạn chế phát thải (khu vực hạn chế hoặc cấm một số phương tiện gây ô nhiễm nhằm mục đích cải thiện chất lượng không khí).
Đáng nói, ngôi nhà của ông George nằm ngay trên ranh giới của khu vực này. Kể từ đó, mỗi khi lái xe ra đường, cặp vợ chồng này luôn phải nộp tiền phạt. "Nếu ra đường, rẽ trái, đi qua hệ thống camera và đèn giao thông rồi hướng về phía vòng xuyến là chúng tôi sẽ bị tính đã phạm luật", cặp vợ chồng cho hay.

"Tôi lớn lên khi xung quanh là xe tải và khói bụi, giống như hàng ngàn người khác. Tôi đã 72 tuổi và vẫn 'khỏe như vâm'. Do đó, nguyên nhân chắc chắn không phải từ không khí mà bởi thức ăn mà mọi người tiêu thụ thôi", ông George nói thêm.
Vùng hạn chế phát thải hay phát thải cực thấp (Ultra Low Emission Zones – ULEZ) bắt đầu được triển khai tại thủ đô London từ ngày 8/4/2019, hoạt động 24/24 nhằm giảm lượng xe chạy bằng diesel vào trung tâm. Những phương tiện không đạt tiêu chuẩn khi vào khu vực sẽ phải trả 12,5 bảng Anh mỗi ngày, riêng xe tải, xe buýt và xe khách sẽ bị tính phí 100 bảng/ngày. Để phát hiện các trường hợp vi phạm, có khoảng 1.000 camera được lắp đặt, giám sát mọi lúc.
Để "an toàn" đi vào khu vực này, xe ô tô phải đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4 về khí thải, động cơ diesel phải đáp ứng Euro 6. Trong khi đó, xe máy và mô tô phải đáp ứng tiêu chuẩn Euro 3. Ngoài ra, đối với động cơ diesel, tiêu chuẩn Euro 6 chỉ được phép thải lượng khí NO2 tối đa ở mức 80mg/km, so với mức 180mg/km cần thiết cho những chiếc xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 trước đó.
Theo Nguyễn Nguyễn (Kienthuc.net.vn)








- Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay đại gia Hồ Xuân Năng thử nghiệm công nghệ tự lái trên xe VinFast (10:43)
- Đám cưới bí mật như 007 của Kim Jong Kook: V - Jungkook (BTS) cùng dàn Running Man có mặt, loạt sao hạng A phải tuân thủ nghiêm ngặt điều này (10:34)
- Thêm siêu xe Ferrari 812 triệu đô xuất hiện tại TPHCM, màu sơn độc nhất Việt Nam (10:33)
- Trà đá vỉa hè Hà Nội đồng loạt tăng giá, vẫn "vô địch" trên bàn đồ uống (10:16)
- HLV Kim Sang-sik nói điều bất ngờ sau thảm bại 0-4 của tuyển Việt Nam (10:13)
- Hoãn phiên tòa xét xử Mr Pips và đồng phạm để xác minh tài liệu mới (10:11)
- Nghịch lý iPhone ở Việt Nam (10:07)
- Đối tượng học sinh, sinh viên nào được giảm học phí? (10:07)
- Bị lừa 1,7 tỉ đồng vì "sập bẫy" đổi tiền ngoại tệ qua mạng xã hội (10:06)
- Khởi tố đối tượng trong vụ nam sinh bị đánh gây co giật tại Quảng Ninh (10:00)




