Thế giới

Nhân viên mang tiền của khách để quên giao cảnh sát, nhà hàng liền sa thải vì cho rằng đó là tiền của mình

Một nhân viên dọn dẹp nhà hàng ở Trung Quốc đã phải chịu bắt nạt, vu khống thậm chí là buộc sa thải sau khi khăng khăng yêu cầu mang số tiền lớn mà vị khách hàng để quên đến giao nộp cho cảnh sát.

Nhân viên mang tiền của khách để quên giao cảnh sát, nhà hàng liền sa thải vì cho rằng đó là tiền của mình
Nhân viên nhà hàng khi tìm thấy tiền của một khách hàng bị bỏ quên đã bị bắt nạt, vu khống và cuối cùng bị sa thải vì cố gắng trả lại cho chủ nhân hợp pháp của nó. Ảnh: SCMP

Một nhân viên dọn dẹp nhà hàng ở Trung Quốc đã bị sa thải vì giao 20.000 nhân dân tệ (68 triệu đồng) do một khách hàng bỏ quên cho cảnh sát vì quản lý của cô cho rằng số tiền này đã thuộc về nhà hàng. Câu chuyện sau đó đã lan truyền trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Haokan Video đưa tin, cuối tháng trước, người phụ nữ họ Tống đang làm việc tại một nhà hàng ở tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) thì tìm được số tiền nói trên và cất tại quầy lễ tân. Trong một video đăng tải trên mạng, Song chia sẻ cô nghĩ khách hàng sẽ quay lại tìm khi phát hiện bị mất tiền nhưng vài ngày sau vẫn không có ai đến để hỏi lại về số tiền.

Sau đó, cô đến gặp quản lý nhà hàng và đề nghị trình báo sự việc với cảnh sát địa phương. Tuy nhiên, người quản lý đã không chấp nhận lời đề nghị này, thậm chí còn tỏ thái độ thù ghét với cô, Tống nói.

Nhân viên mang tiền của khách để quên giao cảnh sát, nhà hàng liền sa thải vì cho rằng đó là tiền của mình - 1
Cả quản lý nhà hàng và ông chủ công ty vệ sinh đều cố gắng chèn ép Tống, khi cô cố gắng trình báo cảnh sát về số tiền bị mất. Ảnh: Getty Images

Người quản lý nhà hàng sau đó nói với cô Tống rằng cô nên nêu vấn đề với người quản lý trực tiếp của mình là công ty vệ sinh, nơi đã ký hợp đồng với cô tại nhà hàng.

“Nếu sếp của bạn muốn tôi gọi cảnh sát, thì tôi sẽ làm điều đó,” người quản lý nói với cô Tống.

Tuy nhiên, khi người phụ nữ làm điều này, cô ấy không ngờ cũng nhận được phản hồi tương tự của giám đốc công ty vệ sinh. Và một lần nữa cô lại được cho biết rằng vấn đề không phải việc của cô.

“Cô có biết mình làm việc cho ai không? Cô không có quyền gọi cảnh sát. Từ giờ trở đi, cô không còn là nhân viên của tôi nữa ”. Giám đốc công ty vệ sinh nói.

Tuy nhiên bất chấp việc mình bị mất việc, Tống vẫn liên lạc với cảnh sát để nói về số tiền bị mất.

Để trả đũa, nhà hàng đã đăng một bài đăng trên WeChat vu cáo Song cố ăn cắp tiền cho mình.

Nhân viên mang tiền của khách để quên giao cảnh sát, nhà hàng liền sa thải vì cho rằng đó là tiền của mình - 2
Tống cho biết cô đã bị quản lý nhà hàng (ảnh trên) và quản lý công ty vệ sinh đối xử không tốt, nhưng đã nhận được lời xin lỗi từ cả hai sau cuộc điều tra chính thức giúp minh oan cho câu chuyện của cô. Ảnh: HK101

Khi cảnh sát và chính quyền địa phương mở cuộc điều tra, họ nhanh chóng phát hiện ra rằng không chỉ Tống vô tội trước cáo buộc trộm cắp mà cả chủ cũ của cô tại công ty vệ sinh và nhà hàng đã vu khống Tống nên yêu cầu cả hai phải xin lỗi cô.

Theo SCMP, cô đã nhận được lời xin lỗi từ nhà hàng và công ty vệ sinh. Để ghi nhận sự trung thực và quyết tâm dũng cảm của Tống khi đối mặt với sự chèn ép của hai đơn vị, chính quyền địa phương đang giúp cô tìm một công việc mới.

Sau khi câu chuyện được đăng tải, người dùng mạng xã hội đại lục đã ca ngợi cô Tống vì sự chính trực của cô.

“Cô ấy thật trung thực cho dù mình có bị mất việc để bảo vệ tiền của một người lạ.” Một cư dân mạng cho biết.

“Không có sự hơn kém trong nghề nghiệp, nhưng nó tồn tại trong nhân cách.” Người khác nói.

QT (Nguoiduatin.vn)




https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhan-vien-mang-tien-cua-khach-e-quen-giao-canh-sat-nha-hang-lien-sa-thai-vi-cho-rang-o-la-tien-cua-minh-a369826.html