-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
-
Thu hồi ngay 3 loại dầu gội đầu, dung dịch vệ sinh là hàng giả
-
Cục CSGT nêu khó khăn trong việc xử phạt qua camera AI
-
Hiệu trưởng xin lỗi vì suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng
-
Hình ảnh mây đen "như muốn sập xuống" ở Hà Nội
-
Vỡ đập thủy điện Bắc Khê 1 ở Lạng Sơn
-
Thầy giáo bị đồng nghiệp bóp cổ giữa sân trường vì nhắc đỗ xe sai quy định
Thế giới
23/04/2021 17:41Nhiều nam doanh nhân Nhật Bản đi làm đẹp trước giờ họp trực tuyến
Đại dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh ở Nhật Bản rơi vào cảnh khủng hoảng, nhưng đối với anh Takumi Tezuka, người đang làm chủ một salon trang điểm và làm tóc cho nam giới ở thủ đô Tokyo, số lượng khách hàng lui tới cơ sở vẫn mở rộng.
Cụ thể, trước khi dịch Covid-19 bùng phát, những nam doanh nhân khoảng 40, 50 và 60 tuổi rất ít quan tâm tới mỹ phẩm. Nhưng khi đại dịch xuất hiện, buộc họ phải làm việc tại nhà và họp trực tuyến, cửa hàng của anh Tezuka lại trở thành địa điểm ghé thăm thường xuyên của những nam doanh nhân này. Nguyên nhân là do họ muốn có được vẻ ngoài chỉn chu hơn trước giờ họp qua màn hình.

Shiseido, một trong những hãng mỹ phẩm lâu đời nhất trên thế giới, cho hay dòng trang điểm cho nam giới của hãng đã tăng trưởng hai con số trong giai đoạn dịch bệnh. Các quan chức của công ty Shiseido cho biết, lý do khiến nam giới quan tâm tới mỹ phẩm là vì khuôn mặt của họ thường xuyên xuất hiện trên màn hình họp trực tuyến và họ muốn vẻ ngoài của mình trở nên hoàn mỹ hơn.
“Trước dịch, chủ yếu khách hàng của chúng tôi là nam giới tuổi thiếu niên và ngoài 20. Nhưng khi phải làm việc ở nhà, các doanh nhân lại chịu khó đi làm đẹp hơn. Không như những khách hàng trẻ tuổi luôn muốn trang điểm phá cách, các doanh nhân lớn tuổi chỉ muốn có một khuôn mặt sáng hơn nhờ lớp trang điểm”, AP dẫn lời anh Tezuka.
“Những người đàn ông trong độ tuổi 40, 50 và 60 tới salon vì họ cảm thấy khuôn mặt cần có thêm lớp trang điểm”, anh Tezuka cho biết do làm việc ở nhà nên các doanh nhân mới có cơ hội nhìn thấy khuôn mặt mình trong suốt quá trình họp trực tuyến và từ đây họ bắt đầu quan tâm hơn tới vẻ bề ngoài.
Trên thực tế, ngành công nghiệp làm đẹp cho nam giới đã nở rộ trong những năm gần đây ở Nhật Bản. Theo công ty nghiên cứu Fuji Keizai Group, thị trường mỹ phẩm cho đàn ông đã tăng từ 600 tỉ yen (5,5 tỉ USD) lên 623 tỉ yen (5,7 tỉ USD) từ năm 2018 – 2019.
Cũng theo anh Tezuka, những nam doanh nhân có tuổi chi nhiều tiền hơn và tới làm đẹp cũng thường xuyên hơn so với đối tượng khách ngoài 20 và 30 tuổi.
Ông Yoshihiro Kamichi (44 tuổi) lần đầu tiên tới salon của anh Tezuka cho biết, ông muốn trang điểm phần mí mắt và bôi phấn nền cho khuôn mặt trở nên rạng rỡ hơn.
“Đây là ai vậy? Tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy sự thay đổi của bản thân”, ông Kamichi nói sau khi được trang điểm ở ngoài cửa hàng.
Hồi tháng Ba, hãng Shiseido còn cho ra mắt bộ lọc trang điểm online miễn phí giúp nam giới xuất hiện với khuôn mặt như được trang điểm. Trước đó, vào năm ngoái, khi cho ra mắt bộ lọc trang điểm cho nữ để phục vụ họp trực tuyến như Zoom, hãng Shiseido đã nhận được nhiều lời bình luận từ các nam doanh nhân về yêu cầu cho ra đời ứng dụng tương tự.
Uno, thương hiệu chăm sóc cho nam giới của hãng Shiseido, cũng đang mở rộng mục tiêu cho ra đời các dòng mỹ phẩm thay vì phục vụ khách hàng đầu 20 tuổi sang khách hàng trên 40 tuổi.
“Tôi cho rằng, dịch Covid-19 đã tạo điều kiện để hối thúc các doanh nhân nhận thức rõ hơn về làn da của họ. Chúng tôi ghi nhận tăng trưởng ở mức 2 con số ngay trong giai đoạn dịch bệnh”, ông Yoshiyuki Matsuo, quản lý thương hiệu Uno nói.
Theo Minh Thu (Infonet)








- Vì sao 7 cầu thủ ngoại mạo hiểm nhập tịch Malaysia? (07/10/25 23:15)
- Vì phong bì phúng viếng, chàng trai bị bạn gái dọa chia tay sau đám tang bà nội (07/10/25 22:56)
- Bayern Munich "cướp" tuyển thủ Anh trước mũi Liverpool (07/10/25 22:31)
- Lũ đặc biệt lớn, Thái Nguyên đối mặt đỉnh lũ vượt kỷ lục 2024 (07/10/25 22:28)
- Kẻ đứng sau hàng loạt buổi livestream xuyên tạc, gây rối ở Gia Lai (07/10/25 22:10)
- Vén màn cơ cấu quyền lực của gia tộc họ Minh và "nữ ma đầu" Minh Trân Trân (07/10/25 22:00)
- Phim Việt giờ vàng thay toàn bộ diễn viên (07/10/25 21:50)
- Hiệu trưởng lên tiếng về những tin nhắn giáo viên của trường vận động phụ huynh đóng góp (07/10/25 21:42)
- 7 người chết và mất tích do bão Matmo, lũ kỷ lục trên sông Cầu (07/10/25 21:34)
- Ngôi nhà 2 tầng ở Hà Nội bốc cháy giữa cơn mưa lớn (07/10/25 21:26)




