-
Bác bỏ thông tin công an bắt giữ chủ tịch phường tại Huế, thu giữ tài sản 'khủng'
-
Ông bà dặn: 6 thứ tối kỵ đặt đầu giường kẻo giấc ngủ hóa ác mộng, cơ thể hao mòn như dòng sông cạn nước
-
Phát hiện 2 người tử vong bất thường dưới hố cống sâu 8 mét ở Đà Nẵng
-
Vụ biếu xén hàng chục nghìn USD cho nguyên Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ từ đâu lộ sáng?
-
Chiếc xe chết máy giữa đường và nỗi khổ của dân công sở ngày mưa ngập ở Hà Nội
-
Đi đám giỗ miền Tây, nơi được hưởng nhiều "đặc quyền" nhất lại ở chỗ ít ai nghĩ tới
-
Người đàn ông cầm sổ ghi nợ bật khóc trước cửa hàng bị bão đánh tan
-
7 loại cá "ngậm" nhiều thủy ngân: Thích đến mấy cũng phải hạn chế
-
Càng ngoài 40 tuổi càng cần: 3 món ăn bổ khí huyết giúp da dẻ hồng hào, cơ thể tràn năng lượng
-
Lào Cai xuất hiện lũ ống
-
Chủ xe kể 30 giây kinh hoàng khi cây lớn bật gốc đè trúng ô tô giữa phố tại Hà Nội
-
Chung cư, nhà dân Hà Nội dựng đập, rào chắn ngăn nước ngập
-
Xác định được người mẹ liên quan vụ thi thể bé sơ sinh không nguyên vẹn ở TP.HCM: Bỏ con lại sau khi sinh, lên ô tô rời đi cùng nhóm bạn
-
Thuê thuyền vượt ngập đi làm, nữ nhân viên ở Hà Nội: "Phải chấm công bằng mọi giá"
-
Chi tiết vị trí đặt 22 màn hình LED phục vụ người dân xem diễu binh 2/9
-
Vợ Quế Ngọc Hải bồng bế 3 con đi tránh bão, tâm sự chạnh lòng: "Những lúc này cần người đàn ông ở nhà thật"!
-
Vì sao Hà Nội mưa lớn kéo dài, ngập sâu khủng khiếp khắp nơi sáng 26/8?
-
Đưa ô tô đi sơ tán, người dân "ngớ người" với cảnh tượng sau bão
-
Xe chết máy nằm la liệt trên phố, người Hà Nội "khóc" trên đường đi làm
-
Mở cửa nhà sau cơn bão số 5 dị thường, người dân Hà Tĩnh oà khóc
Thế giới
23/04/2021 10:41Nhiều nam doanh nhân Nhật Bản đi làm đẹp trước giờ họp trực tuyến
Đại dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh ở Nhật Bản rơi vào cảnh khủng hoảng, nhưng đối với anh Takumi Tezuka, người đang làm chủ một salon trang điểm và làm tóc cho nam giới ở thủ đô Tokyo, số lượng khách hàng lui tới cơ sở vẫn mở rộng.
Cụ thể, trước khi dịch Covid-19 bùng phát, những nam doanh nhân khoảng 40, 50 và 60 tuổi rất ít quan tâm tới mỹ phẩm. Nhưng khi đại dịch xuất hiện, buộc họ phải làm việc tại nhà và họp trực tuyến, cửa hàng của anh Tezuka lại trở thành địa điểm ghé thăm thường xuyên của những nam doanh nhân này. Nguyên nhân là do họ muốn có được vẻ ngoài chỉn chu hơn trước giờ họp qua màn hình.

Shiseido, một trong những hãng mỹ phẩm lâu đời nhất trên thế giới, cho hay dòng trang điểm cho nam giới của hãng đã tăng trưởng hai con số trong giai đoạn dịch bệnh. Các quan chức của công ty Shiseido cho biết, lý do khiến nam giới quan tâm tới mỹ phẩm là vì khuôn mặt của họ thường xuyên xuất hiện trên màn hình họp trực tuyến và họ muốn vẻ ngoài của mình trở nên hoàn mỹ hơn.
“Trước dịch, chủ yếu khách hàng của chúng tôi là nam giới tuổi thiếu niên và ngoài 20. Nhưng khi phải làm việc ở nhà, các doanh nhân lại chịu khó đi làm đẹp hơn. Không như những khách hàng trẻ tuổi luôn muốn trang điểm phá cách, các doanh nhân lớn tuổi chỉ muốn có một khuôn mặt sáng hơn nhờ lớp trang điểm”, AP dẫn lời anh Tezuka.
“Những người đàn ông trong độ tuổi 40, 50 và 60 tới salon vì họ cảm thấy khuôn mặt cần có thêm lớp trang điểm”, anh Tezuka cho biết do làm việc ở nhà nên các doanh nhân mới có cơ hội nhìn thấy khuôn mặt mình trong suốt quá trình họp trực tuyến và từ đây họ bắt đầu quan tâm hơn tới vẻ bề ngoài.
Trên thực tế, ngành công nghiệp làm đẹp cho nam giới đã nở rộ trong những năm gần đây ở Nhật Bản. Theo công ty nghiên cứu Fuji Keizai Group, thị trường mỹ phẩm cho đàn ông đã tăng từ 600 tỉ yen (5,5 tỉ USD) lên 623 tỉ yen (5,7 tỉ USD) từ năm 2018 – 2019.
Cũng theo anh Tezuka, những nam doanh nhân có tuổi chi nhiều tiền hơn và tới làm đẹp cũng thường xuyên hơn so với đối tượng khách ngoài 20 và 30 tuổi.
Ông Yoshihiro Kamichi (44 tuổi) lần đầu tiên tới salon của anh Tezuka cho biết, ông muốn trang điểm phần mí mắt và bôi phấn nền cho khuôn mặt trở nên rạng rỡ hơn.
“Đây là ai vậy? Tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy sự thay đổi của bản thân”, ông Kamichi nói sau khi được trang điểm ở ngoài cửa hàng.
Hồi tháng Ba, hãng Shiseido còn cho ra mắt bộ lọc trang điểm online miễn phí giúp nam giới xuất hiện với khuôn mặt như được trang điểm. Trước đó, vào năm ngoái, khi cho ra mắt bộ lọc trang điểm cho nữ để phục vụ họp trực tuyến như Zoom, hãng Shiseido đã nhận được nhiều lời bình luận từ các nam doanh nhân về yêu cầu cho ra đời ứng dụng tương tự.
Uno, thương hiệu chăm sóc cho nam giới của hãng Shiseido, cũng đang mở rộng mục tiêu cho ra đời các dòng mỹ phẩm thay vì phục vụ khách hàng đầu 20 tuổi sang khách hàng trên 40 tuổi.
“Tôi cho rằng, dịch Covid-19 đã tạo điều kiện để hối thúc các doanh nhân nhận thức rõ hơn về làn da của họ. Chúng tôi ghi nhận tăng trưởng ở mức 2 con số ngay trong giai đoạn dịch bệnh”, ông Yoshiyuki Matsuo, quản lý thương hiệu Uno nói.
Theo Minh Thu (Infonet)








- Concert quốc gia có Soobin, Hòa Minzy diễn tối nay 26/8 liệu có bị hoãn vì bão số 5? (15:50)
- Bác bỏ thông tin công an bắt giữ chủ tịch phường tại Huế, thu giữ tài sản 'khủng' (15:45)
- Vụ biếu xén hàng chục nghìn USD cho nguyên Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ từ đâu lộ sáng? (15:44)
- Ông bà dặn: 6 thứ tối kỵ đặt đầu giường kẻo giấc ngủ hóa ác mộng, cơ thể hao mòn như dòng sông cạn nước (15:37)
- Phát hiện 2 người tử vong bất thường dưới hố cống sâu 8 mét ở Đà Nẵng (15:29)
- Nicolas Jackson chạy khỏi Chelsea, Bayern Munich giang tay đón (15:28)
- Chiếc xe chết máy giữa đường và nỗi khổ của dân công sở ngày mưa ngập ở Hà Nội (15:24)
- Tư lệnh Thái Lan tuyên bố sẽ nổ súng nếu phát hiện xâm phạm lãnh thổ, quân đội Campuchia liền 'phản pháo' (15:17)
- Giải cứu 3 người Hàn Quốc bị nhóm lừa đảo giam lỏng đòi 4,5 triệu Won (15:13)
- Đi đám giỗ miền Tây, nơi được hưởng nhiều "đặc quyền" nhất lại ở chỗ ít ai nghĩ tới (15:13)




