-
Giá xăng quay đầu đi lên, RON 95 vượt mức 20.600 đồng/lít
-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
Thế giới
19/11/2018 14:02Nóng: MH370 bốc cháy như 'quan tài bay' những giờ cuối cùng
Theo Daily Star, Cơ trưởng đã nghỉ hưu Ross Aimer của hãng hàng không Mỹ United Airlines cho biết, ông "cảm thấy” chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bốc cháy trước khi máy bay cạn kiệt nhiên liệu, và đâm xuống biển ngày 8.3.2014.
Ông Aimer cho rằng, MH370 vẫn tiếp tục bay suốt nhiều giờ trong tình trạng bốc cháy nhờ hệ thống tự lái, thậm chí ngay cả khi tất cả mọi người trên máy bay đều đã chết.
“Lửa có thể đã bùng cháy ngay khi máy bay cất cánh. Ngọn lửa cũng có thể đã giết chết 239 người trên khoang, và tiếp tục thiêu đốt MH370 cho đến khi máy bay đâm xuống biển. Tôi tin rằng máy bay rơi xuống biển vì người ta đã tìm thấy phần cánh phụ của MH370”, Daily Star dẫn lời ông Aimercho biết.
Ông Aimer từng là phi công suốt 40 năm, đặt giả thiết kiện hàng 221kg pin lithium-ion đã bốc cháy một thời gian ngắn sau khi MH370 cất cánh. Giả thiết của cựu cơ trưởng này dựa trên những phân tích liên quan đến phần cánh phụ của MH370 đã được tìm thấy.
Trước đó, Cục An toàn Hàng không Úc (ATSB) nói phần cánh phụ máy bay có thể ở trong tình trạng bị co rút lại tại thời điểm nó bị tách rời khỏi thân máy bay, cho thấy máy bay không hề được kiểm soát khi đâm xuống biển.
“Thông thường, khi máy bay gặp sự cố và sắp rơi xuống mặt nước, các phi công sẽ mở rộng cánh phụ để giúp giảm tốc độ. Nhưng trong trường hợp MH370 thì không như vậy, không có ai điều khiển máy bay khi nó đâm xuống biển”, ông Aimer nói.
Cũng theo cựu phi công này, lửa có thể đã không bén vào phần cánh và cánh phụ máy bay. “Boeing 777-200 là một máy bay lớn, lửa cháy có thể chỉ tập trung trong khoang lái, không bên tới những phần đó (cánh và cánh phụ)", ông Aimer cho hay và nhấn mạnh thêm rằng, nhận định trên chỉ là giả thiết của cá nhân ông vì chưa ai biết rõ chuyện gì xảy ra cho đến khi MH370 được tìm thấy.
Chuyến bay MH370 chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn mất tích vào tháng 3.2014 trong khi bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.
Bất chấp những nỗ lực tìm kiếm quốc tế dưới đáy biển Ấn Độ Dương và dù đã phát hiện ra một số mảnh vỡ của MH370, đến nay chiếc Boeing 777 vẫn chưa được tìm thấy và đây vẫn là bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới.
Theo Thùy Chi (Dân Việt)








- Bộ trưởng Giáo dục: Sẽ có cuộc đại sắp xếp các trường đại học (25 phút trước)
- Thế giới Di động mất cổ đông lớn (42 phút trước)
- TPHCM chỉ đạo "khẩn", nhà trường không được thu các khoản ngoài quy định (43 phút trước)
- Mỹ nhân Việt 3 lần liên tiếp lọt Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới: 13 tuổi từng đi rải báo kiếm tiền, giờ làm bà chủ sống trong "nhung lụa" (53 phút trước)
- Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ mỹ phẩm nhãn nước ngoài vứt la liệt bãi rác ở Hà Nội (54 phút trước)
- Bỏ phòng thí nghiệm, tiến sĩ Trung Quốc sang Bỉ bán mì vỉa hè, hốt gần 32 triệu đồng/ngày (55 phút trước)
- Hưng Yên: Mâu thuẫn tình cảm, dùng dao bầu truy sát "tình địch" (55 phút trước)
- Đồng nghiệp cũ tiết lộ vì sao Amorim khó thay đổi MU (1 giờ trước)
- Chốt hạn mức một người được vay ngang hàng tối đa 400 triệu đồng (1 giờ trước)
- Vì sao cây lựu được giới nhà giàu Trung Quốc trồng nhiều trong vườn? (1 giờ trước)




