-
Đừng lờ đi 4 thay đổi "lạ" trên cơ thể: Hồi chuông cảnh báo ung thư đã tiến sang giai đoạn cuối -
Cập nhật giá nhà trong ngõ ở Hà Nội: Có căn ở Đào Tấn giá 444 triệu /m2, nhiều nơi 950 triệu/m2 -
Chợ Xanh ở Hà Nội cháy dữ dội lúc rạng sáng, khói lửa bao trùm khu dân cư -
Lào Cai: Hàng trăm phụ huynh phản đối, giữ con ở nhà vì sắp xếp trường học mới xa 8 km, đại diện lãnh đạo lên tiếng -
Nam sinh chưa tốt nghiệp đã trúng tuyển Viện hàng không Vũ trụ Viettel, bảng điểm nhìn mà choáng -
Shark Hưng bất ngờ gặp biến: Nguyên nhân cổ phiếu CRE lao dốc giữa phiên, nhà đầu tư bán tháo hoảng loạn -
Vụ "giả chết" suốt 5 năm để trục lợi bảo hiểm: Bí ẩn nụ cười sau chiếc còng số 8 -
Hải Phòng: Tạm giữ tài xế xe đầu kéo gây ra vụ thảm kịch liên hoàn 7 ô tô trên Quốc lộ 5 -
Sự thật về bức ảnh tài xế Be có doanh thu 1,6 tỷ đồng đang gây sốt MXH -
Ớn lạnh quá trình chồng sát hại vợ man rợ rồi phân xác thả biển, lý do ra tay chỉ vì một câu nói
Thế giới
01/06/2022 03:55Phi công bị sa thải vì ngủ gật trong buồng lái
Tờ La Repubblica của Ý đưa tin, cả hai phi công đã ngủ gật trong buồng lái trên chuyến bay AZ609, bay từ Mỹ đến Ý vào ngày 30/4.
Theo cơ quan điều hành chuyến bay, lúc đó máy bay đang ở trạng thái "nghỉ có kiểm soát", như được phép của hầu hết các hãng hàng không - nhưng cơ quan kiểm soát không lưu không thể liên lạc được với cơ trưởng trong hơn 10 phút. Máy bay khi đó ở chế độ lái tự động.
Khi máy bay đang bay qua Pháp, sự cố mất liên lạc làm dấy lên cảnh báo khủng bố. Kiểm soát không lưu Pháp thông báo cho các đối tác Ý rằng máy bay có thể đã bị tấn công.

Dù phủ nhận đã ngủ, phi công đã bị hãng hàng không sa thải. Anh ta không đưa ra lời giải thích về lý do tại sao cơ quan kiểm soát không thể liên lạc được với anh ta trong buồng lái.
Chính trị gia Ý Michele Anzaldi đã lên Twitter để xin lỗi về sự cố xảy ra đối với hãng hàng không nhà nước.
“Những gì đã xảy ra trên chuyến bay ITA từ New York, nơi cả hai phi công đều ngủ gật, là rất nghiêm trọng”, ông nói. “Công ty có nhiệm vụ đảm bảo rằng điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa và phải xin lỗi hành khách”.
Quy tắc "nghỉ có kiểm soát" quy định rằng một trong hai phi công có thể ngủ trong buồng lái khoảng 10-40 phút trên một chuyến bay đường dài, trong khi máy bay đang bay, để được nghỉ ngơi và đủ năng lực trong một ca làm việc dài.
Các phi công phải đồng ý với điều này trước và tiếp viên được thông báo về việc một phi công đang nghỉ ngơi một chút.
Dữ liệu chuyến bay cho thấy chuyến bay AZ609 không bị mất độ cao hoặc lệch khỏi đường bay dự kiến trong thời gian phi công tắt tiếng vô tuyến.
Người phát ngôn của ITA, Davide D’Amico, nói với Telegraph rằng sự an toàn của hành khách không bao giờ bị xâm phạm.
Hãng hàng không ITA ra mắt vào tháng 10/2021, thay thế hãng vận tải cờ Ý Alitalia đã không còn tồn tại sau 74 năm do hàng loạt cuộc khủng hoảng tài chính.
Theo Song Long (Saostar.vn)
- Hà Nội chặt hạ hàng cây già cỗi, xén vỉa hè để "giải cứu" nút giao Lê Văn Lương (12 phút trước)
- Thuỷ Tiên cập nhật về cuộc sống "ở ẩn": Phát hiện thay đổi ngoài dự đoán sau 1 năm ăn chay trường (16 phút trước)
- Lật xe buýt lúc rạng sáng khiến 3 người tử vong (32 phút trước)
- Hải Phòng: Nổ lớn trong đêm tại nhà dân, một người nhập viện cấp cứu (39 phút trước)
- Thái Lan "trắng tay" HCV bóng đá tại SEA Games, Madam Pang bị chỉ trích, yêu cầu xin lỗi (42 phút trước)
- Cụ bà 75 tuổi thoát chết ngoạn mục nhờ giả chết khi bị kẻ thủ ác đột nhập, chích điện để cướp tài sản (47 phút trước)
- Tổng thống Trump công bố siêu chiến hạm mới, sức mạnh áp đảo gấp 100 lần hiện tại (48 phút trước)
- Hà Nội: Bắt giữ nữ môi giới 9X quê Long An chuyên tổ chức mua bán dâm (54 phút trước)
- "Vua xe ga" 125cc mới chính thức ra mắt giá 69 triệu đồng: Có màn TFT siêu xịn, đả bại Honda SH Mode (1 giờ trước)
- Đừng lờ đi 4 thay đổi "lạ" trên cơ thể: Hồi chuông cảnh báo ung thư đã tiến sang giai đoạn cuối (1 giờ trước)