-
Hà Nội chìm trong ô nhiễm: Cao ốc "biến mất" giữa lớp mù dày, AQI chạm ngưỡng đáng báo động -
Hiện trạng ngôi nhà xây nhầm trên đất hàng xóm ở Hải Phòng, chủ đất tiết lộ tiến trình di dời -
Khoai lang thang lên tiếng về "ồn ào kỳ lạ nhất sự nghiệp": Thừa nhận tính cách phức tạp và trao đổi với người phân tích -
Cục CSGT khẳng định quy định ghế trẻ em áp dụng cho mọi loại ô tô -
Làm 10 năm vẫn "xa tầm với" căn nhà đầu tiên: Quỹ Nhà ở quốc gia có cứu được người trẻ? -
Mẹ chồng giúp chăm cháu suốt 8 năm, tiêu hết tiền lương hưu, thấy “danh bạ điện thoại” của con dâu, bà lập tức về quê -
Mẹ vợ ở quê lên chơi mấy hôm đã tự ý lén mở ví mình, con rể tức tối nhưng phải giả vờ không biết, hôm sau xấu hổ khi nghe bà nói… -
Xe khách húc nát đuôi ôtô 4 chỗ, cầu Thăng Long tê liệt gần 3 km -
Cái kết đắng cho người xây gần 50 căn nhà trên đất người khác ở TP.HCM còn đòi kiện ngược chủ đất -
Hiện trường căn nhà khóa trái cửa bốc cháy khiến một bé gái 8 tuổi tử vong, xác minh nguyên nhân?
Thế giới
01/06/2022 03:55Phi công bị sa thải vì ngủ gật trong buồng lái
Tờ La Repubblica của Ý đưa tin, cả hai phi công đã ngủ gật trong buồng lái trên chuyến bay AZ609, bay từ Mỹ đến Ý vào ngày 30/4.
Theo cơ quan điều hành chuyến bay, lúc đó máy bay đang ở trạng thái "nghỉ có kiểm soát", như được phép của hầu hết các hãng hàng không - nhưng cơ quan kiểm soát không lưu không thể liên lạc được với cơ trưởng trong hơn 10 phút. Máy bay khi đó ở chế độ lái tự động.
Khi máy bay đang bay qua Pháp, sự cố mất liên lạc làm dấy lên cảnh báo khủng bố. Kiểm soát không lưu Pháp thông báo cho các đối tác Ý rằng máy bay có thể đã bị tấn công.

Dù phủ nhận đã ngủ, phi công đã bị hãng hàng không sa thải. Anh ta không đưa ra lời giải thích về lý do tại sao cơ quan kiểm soát không thể liên lạc được với anh ta trong buồng lái.
Chính trị gia Ý Michele Anzaldi đã lên Twitter để xin lỗi về sự cố xảy ra đối với hãng hàng không nhà nước.
“Những gì đã xảy ra trên chuyến bay ITA từ New York, nơi cả hai phi công đều ngủ gật, là rất nghiêm trọng”, ông nói. “Công ty có nhiệm vụ đảm bảo rằng điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa và phải xin lỗi hành khách”.
Quy tắc "nghỉ có kiểm soát" quy định rằng một trong hai phi công có thể ngủ trong buồng lái khoảng 10-40 phút trên một chuyến bay đường dài, trong khi máy bay đang bay, để được nghỉ ngơi và đủ năng lực trong một ca làm việc dài.
Các phi công phải đồng ý với điều này trước và tiếp viên được thông báo về việc một phi công đang nghỉ ngơi một chút.
Dữ liệu chuyến bay cho thấy chuyến bay AZ609 không bị mất độ cao hoặc lệch khỏi đường bay dự kiến trong thời gian phi công tắt tiếng vô tuyến.
Người phát ngôn của ITA, Davide D’Amico, nói với Telegraph rằng sự an toàn của hành khách không bao giờ bị xâm phạm.
Hãng hàng không ITA ra mắt vào tháng 10/2021, thay thế hãng vận tải cờ Ý Alitalia đã không còn tồn tại sau 74 năm do hàng loạt cuộc khủng hoảng tài chính.
Theo Song Long (Saostar.vn)
- Hà Nội yêu cầu các trường linh hoạt cho học sinh nghỉ học khi ô nhiễm không khí ở mức “rất nguy hại” (02/12/25 23:09)
- Xe kinh doanh vận tải được miễn bắt buộc lắp ghế an toàn cho trẻ em (02/12/25 23:01)
- Chính phủ muốn giữ nguyên thuế suất cao nhất 35% trong biểu thuế thu nhập cá nhân sửa đổi (02/12/25 22:13)
- Tương lai của Alonso tại Real Madrid lung lay (02/12/25 21:51)
- Từ năm 2026: Phát hành thẻ ngân hàng phải đối chiếu sinh trắc học trực tiếp (02/12/25 21:47)
- Thanh niên cướp vàng rồi dùng dao dọa tự tử khi bị vây bắt (02/12/25 21:24)
- Thảm kịch cháy chung cư ở Hồng Kông: Hé lộ cảnh hoang tàn trong các căn hộ bị thiêu rụi (02/12/25 21:11)
- Gió mùa đông bắc tăng cường: Từ đêm nay, nhiều khu vực xuất hiện mưa lớn (02/12/25 20:55)
- Điện Kremlin tiết lộ thêm thông tin về cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và đặc phái viên Mỹ Witkoff (02/12/25 20:49)
- ĐH KHXH&NV Hà Nội giải thích việc dừng tuyển tổ hợp C00 ở nhiều ngành từ năm 2026 (02/12/25 20:36)