-
Trời lạnh làm ngay món cá hầm đậu phụ nóng hổi, thơm lừng đãi cả nhà! -
Thanh niên Huế gây xúc động khi xông pha cứu người rồi chết lặng vì nhà trọ ngập sâu, thiệt hại 150 triệu đồng -
Hà Tĩnh: Hàng trăm ô tô được di dời, người dân hối hả chạy lũ -
Bắt quả tang 25 người sử dụng ma túy trong 2 phòng karaoke “VIP” tại An Giang -
Nam sinh 14 tuổi phải phẫu thuật cắt bỏ “vòng 1” vì quá to, bác sĩ thốt lên: Ở nhà cho cháu ăn gì vậy? -
Nhìn lại cuộc sống sang chảnh của Trương Ngọc Ánh trước khi bị bắt -
“Chiếc Kén” và kiếp nạn mới của Trương Ngọc Ánh -
BXH 4 nữ diễn viên có gương mặt đẹp nhất Việt Nam: Chi Pu giữ ngôi đầu, một cái tên gây tranh cãi -
Danh tính cô gái tử vong trong cốp ô tô đậu ven đường ở TPHCM -
Phố vàng Thanh Hóa “cửa đóng then cài” sau khi công an phong tỏa, khám xét
Thế giới
05/02/2015 14:36Phi công lái máy bay lao xuống sông được ngợi ca là anh hùng
![]() |
| Khoảnh khắc máy bay va chạm với cây cầu trước khi lao xuống sông. Ảnh: AP |
Hình ảnh cuối cùng của chiếc máy bay cho thấy phi công đã cố điều khiển nó tránh các tòa nhà cao tầng ở khu dân cư cạnh sông. Các chuyên gia hàng không cũng ngợi ca cơ trưởng Liao Jiangzhong và cơ phó Liu Zizhong khi họ cố gắng lái máy bay lao xuống nước để tăng cơ hội sống sót cho hành khách và phi hành đoàn.
Liao Linghui, chuyên gia hàng không của Đài Loan, khẳng định: “Phi công quyết định hạ cánh xuống khúc sông hẹp, không có nhà dân vì các khu vực khác đều có người sống. Anh ấy đã làm tất cả những gì có thể để hạn chế tối đa thương vong trong tai nạn. Tôi cảm thấy cơ trưởng GE235 đúng là một anh hùng”.
Cơ trưởng Liao, 41 tuổi, từng là phi công quân sự. Ông có một con trai 9 tuổi.
Nói về quyết định táo bạo của các phi công, chuyên gia David Learmount từ tạp chí Flightglobal, nhận định: “Nếu máy bay đang giảm độ cao, các phi công thường cố đưa nó tới khu vực trống trải, nơi họ và hành khách có cơ hội sống sót. Phi công đã cố nâng mũi máy bay lên để tránh các tòa nhà dân sinh nhưng dường như động cơ không tạo ra lực đẩy khiến máy bay rơi nhanh hơn”.
![]() |
| Lực lượng cứu hộ vây quanh phần thân phi cơ xấu số. |
Wang Shangzhi, chuyên gia hàng không Trung Quốc, nơi có 31 hành khách trên chuyến bay xấu số, cũng chia sẻ quan điểm ủng hộ các phi công lái GE235.
“Họ đã làm hết sức để ngăn máy bay đâm vào các tòa nhà. Họ quyết định cho máy bay rơi xuống sông, một hành động vô cùng dũng cảm. Chúng ta nên dành những lời nguyện cầu chân thành nhất cho họ”, ông Wang nói.
Người đứng đầu cơ quan hàng không Đài Loan từ chối đưa ra bình luận trước khi có kết quả điều tra chính thức. Tuy nhiên, ông khẳng định các phi công điều khiển GE235 có tổng số hàng chục nghìn giờ bay kinh nghiệm trong khi máy bay ATR 72-600 mới được bảo trì trong cuối tháng 1 vừa qua. Thời tiết lúc phi cơ cất cánh cũng được đánh giá là “ổn”.
Theo thông báo chính thức từ TransAsia Airways, lực lượng cứu hộ đã sử dụng cần cẩu 700 tấn để trục vớt mảnh vỡ của máy bay nằm dưới sông. Hiện tại, người ta chưa thể xác định chính xác số người thoát chết trong tai nạn dù ít nhất 15 người còn sống đã được đưa tới bệnh viện.
- Siêu bão số 13 sắp đổ bộ Biển Đông: Dự báo các tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp (15:36)
- Cú sốc "ngứa online": Thợ gội đầu phát hiện 60 con chấy từ mái tóc của "girl phố" 2k4, cả tiệm phải tổng vệ sinh khẩn cấp (15:31)
- Diện mạo tàn tạ, già nua gây sốc của "Kẻ săn mồi tình dục" Diddy sau hơn một năm trong tù (15:18)
- Mô tô phân khối lớn gãy đôi, 2 người thương vong sau cú va chạm cực mạnh (15:12)
- Giẫm đạp kinh hoàng tại đền thờ ở Ấn Độ, 9 người thiệt mạng (15:00)
- Cảnh báo sức khỏe: Người hay tức giận và cáu gắt có nguy cơ đột quỵ cao, kể cả người trẻ không hút thuốc (48 phút trước)
- Giá Xiaomi 15 Ultra mới nhất tháng 11, rẻ áp đảo đại kình địch Galaxy S25 Ultra (55 phút trước)
- Hà Nội giao hơn 4,1 ha đất tại Thường Tín để xây dựng khu nhà ở mới liền kề (1 giờ trước)
- "Vua côn tay" mới của Nhật chính thức ra mắt: Thiết kế chất hơn Honda Winner R, có ABS, giá hấp dẫn (1 giờ trước)
- Sốc nặng khi con gái cấp 2 gửi ảnh nhạy cảm cho bạn trai: Nên cấm đoán hay dạy con cách tránh thai an toàn? (1 giờ trước)

