-
Công an xác minh nhóm thanh niên "đầu trần" đi mô tô bám theo xe chở phạm nhân -
Tối 24-10, giá vàng giảm mạnh -
Công an Hà Nội thông báo tạm cấm xe trên 3 tuyến đường từ 25/10 đến 4/11 -
Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Ngày mai, Hà Nội tiếp tục giảm nhiệt -
Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm 3 chức danh bộ trưởng -
Cặp vợ chồng phát hiện con gái nuôi 6 tuổi thực ra là người trưởng thành và mang âm mưu rùng mình -
Sơn Hải Group chào đón phu nhân TGĐ Viết Vương theo cách "phước hết phần thiên hạ" -
Vụ điện giật ở công viên Cần Thơ: Nỗi đau của người mẹ mất con trai -
Kết quả test ma túy đối tượng định ném trẻ sơ sinh, cầm dao đâm nữ điều dưỡng -
Xổ số miền Nam: Mua vé số lúc đi thăm bệnh, nam công nhân trở thành tỉ phú
Thế giới
09/07/2020 17:41Quân đội Trung Quốc dùng máy xúc chân nhện thi công đường gần biên giới Ấn Độ
Những chiếc máy xúc chân nhện có thể được nhìn thấy trong video ghi lại hình ảnh quân đội Trung Quốc tại cao nguyên bên sông Yarlung Tsangpo, hay phía Ấn Độ gọi là sông Brahmaputra. Video được đăng tải trên mạng xã hội bởi Quân khu Tây Tạng thuộc quân đội Trung Quốc.
Máy xúc chân nhện được trang bị bốn chân thủy lực gắn trên bánh lốp và hai càng mở rộng, có thể di chuyển vượt qua nhiều chướng ngại vật, đi qua mương hoặc suối, có thể trèo và hoạt động trên các địa hình gần như dựng đứng.
Quân đội Trung Quốc sử dụng hai mẫu máy xúc chân nhện được sản xuất bởi Công ty Máy Xây dựng XCMG ở tỉnh Giang Tô. Một mẫu máy nặng 11 tán và có thể di chuyển 10km/h, mẫu còn lại có thể tự hoạt động mà không cần người lái. Chúng thường được sử dụng trong các hoạt động cứu hộ khẩn cấp.
Trung Quốc và Ấn Độ trong những năm gần đây đều đã nâng cấp cơ sở hạ tầng dọc theo Đường Kiểm soát Thực tế, biên giới chưa được phân định giữa hai nước.
Việc xây dựng đã dẫn tới nhiều cuộc đụng độ giữa binh lính hai bên, trong đó có vụ ẩu đả ở Thung lũng Galwan hôm 15/06 khiến ít nhất 20 lính Ấn Độ thiệt mạng. Trung Quốc hiện vẫn chưa công bố con số thương vong trong vụ việc này.
Sau khi vụ việc xảy ra, quân đội hai bên đã đồng ý rút quân, tuy vậy cả hai vẫn tiếp tục triển khai lực lượng tiếp viện, cho thấy nhu cầu nâng cấp cơ sở hạ tầng ở khu vực.
Việc thi công đường sá và cơ sở hạ tầng tại khu vực được coi là "mái nhà thế giới" không dễ dàng, bởi độ cao hơn 4.000 mét và địa hình hiểm trở cùng điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Bên cạnh đó, khu vực cũng hay xảy ra động đất, sạt lở và lũ lụt.
Ngay cả việc vận chuyển máy móc xây dựng lên khu vực này cũng rất nguy hiểm. Tháng trước hai người bên phía Ấn Độ đã bị thương khi một cây cầu bất ngờ đổ sập đúng lúc xe tải của họ đi qua. Chiếc xe tải này chở máy xúc được sử dụng để xây dựng một con đường từ làng Milam tới biên giới với Trung Quốc ở bang Uttarakhand.
Dù vậy, quân đội Trung Quốc đã tăng cường hiện diện tại khu vực, với các máy hạng nặng được đưa đến dù không có đường sá. Hoạt động xây dựng cũng đang được triển khai nhanh chóng.
Linh Giang (Nguoiduatin.vn)
- Gia Bình sẽ thành sân bay 5 sao hàng đầu thế giới (3 giờ trước)
- Vai diễn của Phương Oanh gây bàn tán (24/10/25 23:00)
- 45% chuyến bay bị trễ, huỷ: Đại biểu Quốc hội đề nghị phải quy định cụ thể việc bồi thường (24/10/25 22:43)
- Mỹ 'bật đèn xanh' chuyển giao Patriot cho Ukraine (24/10/25 22:30)
- Nhìn ảnh mới của Lưu Diệc Phi mới thấy: Nét tướng “ngậm ngọc trong miệng”, cả đời hưởng phú quý (24/10/25 22:15)
- Thanh niên 21 tuổi đã suýt chết vì nhồi máu cơ tim, bác sĩ nghe sở thích ăn uống xong chỉ biết thở dài ngao ngán (24/10/25 22:02)
- Chủ tịch tập đoàn Sơn Hải trao cho Hoa hậu Đỗ Hà 1 phong bì, bên trên có 4 chữ (24/10/25 21:52)
- Victoria Beckham lần đầu lên tiếng giữa drama mâu thuẫn gia đình, rạn nứt với con dâu tỷ phú (24/10/25 21:33)
- Đối tượng đâm nhiều người bị thương tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An khai gì? (24/10/25 21:15)
- Báo Trung Quốc bình luận bất ngờ về tuyển Việt Nam, khơi lại vụ giẫm lên cúp gây tranh cãi (24/10/25 20:56)