-
Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? -
Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản -
Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 -
Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh -
Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ -
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng! -
Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ -
Clip: Bé trai trôi giữa dòng sông Hàn cuộn xiết được người dân dũng cảm cứu sống chỉ trong 45 giây -
Cháy căn hộ tầng 12 chung cư Winhouse Hàm Nghi, hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy
Thế giới
13/03/2018 22:37Rộ quan ngại Trung Quốc điều thủy phi cơ xuống Biển Đông
Đánh giá trên được đưa ra sau khi Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) hồi cuối tuần rồi tuyên bố thủy phi cơ Giao Long (AG600) sẽ thực hiện chuyến bay xa bờ và hạ cánh xuống nước trong năm nay, theo chuyên san The National Interest.
Theo các chuyên gia, dù Trung Quốc tuyên bố AG600 chỉ thực hiện sứ mạng cứu hộ nhưng vẫn có thể điều máy bay này chở binh sĩ và thiết bị quân sự đến bất kỳ địa điểm nào ở Biển Đông, nhất là những đảo nhân tạo mà Bắc Kinh xây dựng trái phép tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
Tờ Hoàn cầu Thời báo trước đó đăng tải bài viết cho rằng AG600 có thể cất cánh từ đảo Hải Nam và di chuyển đến bất kỳ khu vực nào trên Biển Đông chỉ trong vòng vài giờ. Trong khi đó, tờ Nhân dân Nhật báo cho rằng New Zealand và Malaysia đã bày tỏ quan tâm đến máy bay này.
Hồi 24.12.2017, AG600 đã có chuyến bay đầu tiên, cất cánh từ sân bay thành phố Chu Hải (tỉnh Quảng Đông) và hạ cánh sau 1 giờ đồng hồ. “Chuyến bay đầu tiên thành công chứng minh Trung Quốc là một trong số ít quốc gia có khả năng phát triển thủy phi cơ cỡ lớn”, Tân Hoa xã kiến trúc sư trưởng Hoàng Lĩnh Tài tuyên bố lúc bấy giờ.
AG600 do AVIC nghiên cứu và chế tạo trong 8 năm với kích cỡ tương đương một chiếc máy bay Boeing 737, và hiện là loại lớn nhất trong số các máy bay nào được thiết kế để cất và hạ cánh trên biển.
Với sải cánh 40m, AG600 được trang bị 4 động cơ tua bia cánh quạt, có thể chở 50 hành khách và 3 phi công, bay suốt 12 giờ với tầm hoạt động 5.500km và tốc độ tiết kiệm xăng nhất là 480km/giờ. Theo AVIC, trong số 50.000 linh kiện của Giao Long, 98% là hàng nội địa.
Theo Phúc Duy (Thanh Niên Online)
- Thị trường toàn cầu biến động sau quyết định hạ lãi suất của Fed: Giá vàng giảm sâu, Phố Wall hạ nhiệt (11:32)
- Liverpool lập kỷ lục buồn 91 năm, ghế của HLV Arne Slot lung lay dữ dội (11:28)
- Á hậu Thụy Vân tái xuất, tiết lộ vừa sinh con gái sau thời gian ở ẩn (11:20)
- Xe chở 6 người Việt bị lật trong hầm ở Nhật Bản, một người tử vong sau cú đâm chí mạng từ xe tải phía sau (11:17)
- Dòng xe Sedan sụt giảm đáng báo động, cả tháng 9 không hạng nào bán nổi 500 xe (11:12)
- Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? (11:05)
- SUV mắc kẹt sau khi "biểu diễn" trái phép trên bãi biển (11:02)
- Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản (1 giờ trước)
- Camera ghi lại cảnh nam sinh bị hành hung dã man ở quán bida, gia đình tiết lộ thông tin gây bức xúc (1 giờ trước)
- Vụ bê bối gian dối của FAM bị phơi bày, Tổng thư ký bị đình chỉ vẫn ung dung xuất hiện bên chủ tịch FIFA (1 giờ trước)