-
Khởi tố tài xế vi phạm giao thông đẩy đại uý CSGT vào đầu xe tải tội giết người: Diễn biến sự việc thót tim -
Tôn Bằng công khai ảnh cưới cùng vợ 4 kém 26 tuổi, công khai thông tin tiêu cực liên quan đến người thân của Hằng Du Mục -
Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 sẽ hoạt động vào đầu năm 2026 với 300 giường bệnh -
Xác định danh tính và nguyên nhân người đàn ông đẩy Đại úy CSGT vào đầu xe tải đang lao tới -
Tuyển nữ Việt Nam thắng 2-0 Myanmar, vào bán kết với ngôi nhất bảng -
Xuất hiện nhiều video độc hại trên Youtube trẻ em, phụ huynh cần lưu ý -
Người từng nuôi 2 bé trong vụ cha xích con tiết lộ toàn bộ sự thật gây sốc: Đoạn clip chỉ là bề nổi -
U22 Việt Nam hạ gục U22 Malaysia, vào bán kết SEA Games 33 -
Vì sao tấm HCV lịch sử của đoàn Việt Nam không được tính vào bảng tổng sắp huy chương? -
Việt Nam làm việc với Ban tổ chức SEA Games 33 về sai sót bản đồ trong lễ khai mạc
Thế giới
30/01/2015 23:39Sai lầm nghiêm trọng của phi công QZ8501
Các phi công điều khiển chuyến bay QZ8501 của AirAsia đã ngắt điện một hệ thống máy tính quan trọng, vốn được thiết kế để ngăn máy bay mất kiểm soát, không lâu sau khi chiếc máy bay lao xuống biển Java vào hôm 28/21/2014, tờ Bloomberg đưa tin.
Quyết định ngắt điện hệ thống máy tính được cho là một trong những nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn. Hai nguồn tin am hiểu cuộc điều tra cho biết các phi công đang cố gắng để báo động từ các máy tính kiểm soát máy bay khác và sau đó đã ngắt điện toàn hệ thống.
Một cố vấn an ninh hàng không cho biết hãng sản xuất máy bay Airbus không khuyến khích các phi công ngắt điện hệ thống vì máy bay phụ thuộc nhiều vào hệ thống máy tính, và một thành phần của hệ thống có thể ảnh hưởng tới các thành phần khác.
Các nhà điều tra Indonesia hôm 29/1 khẳng định cơ phó Rémi-Emmanuel Plesel đã cầm lái trước khi máy bay gặp nạn và miêu tả nó đã thay đổi độ cao "một cách không thể tưởng tượng nổi", tăng 5.000 feet chỉ trong 30 giây.
"Thật không bình thường khi ở độ cao như vậy. Nó rất hiếm đối với máy bay thương mại, thường chỉ leo cao từ 1.000 - 2.000 feet trong một phút", BBC trích lời Bộ trưởng Giao thông Indonesia Ignasius Jonan. "Điều này chỉ có thể được thực hiện bởi một chiếc máy bay chiến đấu", ông nói thêm.
Cơ phó Rémi-Emmanuel Plesel chỉ có kinh nghiệm bay hơn 2.200 tiếng trong khi cơ trưởng Iriyanto đã có hơn 20.000 giờ bay.
Dữ liệu từ hộp đen máy bay đã mang tới cho các nhà điều tra "một bức tranh rất rõ ràng" về những gì đã xảy ra trong những khoảnh khắc cuối cùng của chiếc A320-200 của AirAsia, theo hãng thông tấn Reuters.
Theo S.Hoa (VietNamNet)
- Kênh Quang Linh Vlogs bất ngờ tung video sinh nhật giữa lúc thi hành án, Lôi Con nhắn nhủ đầy xúc động (11/12/25 23:39)
- Bất ngờ diện mạo hiện tại của Bà Tưng, cuộc sống thay đổi chóng mặt sau thời gian chìm trong thị phi (11/12/25 23:38)
- Thần đồng Thái Lan phá vỡ mốc 10 giây trên đường chạy 100m tại SEA Games 33 (11/12/25 22:26)
- Trung vệ Gustavo Santos chính thức trở thành công dân Việt Nam, mở rộng cửa lên tuyển (11/12/25 22:05)
- "Ông hoàng Gangnam Style" bị điều tra: Cảnh sát Hàn Quốc đột kích trụ sở công ty (11/12/25 21:56)
- Họa sĩ 87 tuổi có con trai với vợ kém 50 tuổi, tuyên bố cắt đứt quan hệ với con của vợ cũ (11/12/25 20:57)
- Đặt mục tiêu kép: HLV Kim Sang-sik mong cả U22 Việt Nam và tuyển nữ cùng nhau vào chung kết SEA Games (11/12/25 20:51)
- HLV Malaysia thừa nhận bất lực: U22 Malaysia thua trắng trước Việt Nam vì "đánh mất sự tập trung" trong hiệp một (11/12/25 20:37)
- Khởi tố tài xế vi phạm giao thông đẩy đại uý CSGT vào đầu xe tải tội giết người: Diễn biến sự việc thót tim (11/12/25 19:49)
- Tôn Bằng công khai ảnh cưới cùng vợ 4 kém 26 tuổi, công khai thông tin tiêu cực liên quan đến người thân của Hằng Du Mục (11/12/25 19:45)